ข่าว

เก็บตกประเด็นวันเสาร์ สิงห์ จิ้งจอกผงาดหรู สวนทางปืน ไก่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ผ่านมา (9 พ.ย.) แม้ไม่ได้มีบิ๊กแมตช์เท่าคืนนี้แต่รับรองว่าหลังเกมของบรรดาบิ๊ก 6 ที่ลงบู๊ไปแล้วยังมีเรื่องที่น่าติดตามเช่นเคย

 

 

เชลซี 2-0 คริสตัล พาเลซ
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
ผู้ทำประตู 1-0 แทมมี อับราฮัม น. 52, 2-0 คริสเตียน พูลิซิช น. 79

 

ผลลัพธ์ในเกมพรีเมียร์ลีก ณ สแตมฟอร์ด บริดจ์ นัดล่าสุด ส่งให้ทีมเจ้าบ้านทำสถิติกำชัยในลีกเป็นเกมที่ 6 ติดต่อกัน ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ขุนพลสิงห์บลูส์โชว์ฟอร์มหรูขนาดนี้ต้องย้อนกลับไปตอน อันโตนิโอ คอนเต ยังกุมบังเหียน เมื่อ พฤษภาคม 2017 เลยทีเดียว ซึ่งฤดูกาลนั้นทุกคนทราบดีว่าลงเอยด้วยการที่พวกเขาผงาดเป็นแชมป์ลีก

 


เก็บตกประเด็นวันเสาร์ สิงห์ จิ้งจอกผงาดหรู สวนทางปืน ไก่

 

 

ลูกทีมแฟรงค์ แลมพาร์ด กำลังอยู่ในช่วงที่ระบบการเล่นลงตัวเอามากๆ แทมมี อับราฮัม ศูนย์หน้าดาวรุ่งก้าวขึ้นมาเป็นดาวยิงความหวังให้ทีมต่อเนื่อง

 

ผลงาน 1 ตุง เกมนี้ทำให้หัวหอกอังกฤษ ยิงประตูรวมในลีกไปแล้ว 10 ประตู โดยการยิงแตะเลข 2 หลักเที่ยวนี้ยังทำให้ อับราฮัม ขึ้นแท่นดาวเตะที่ยิงแตะเลขสองหลักด้วยอายุน้อยสุด ลำดับ 2 ของสโมสร  ด้วยวัยเพียง 22 ปี กับ 38 วัน

 

อันดับ 1 ได้แก่ อาร์เยน ร็อบเบน อดีตปีกตัวกลั่นชาวดัตช์ ที่ตอนนั้นอายุ 21 ปี กับ 342 วัน

 

ด้าน คริสเตียน พูลิซิช ปีกวัยคะนองเลือดอเมริกัน ก็ขึ้นแท่นดาวเตะลุงแซมคนที่ 4 ซึ่งสามารถกดประตูในพรีเมียร์ลีกได้ 3 เกมติดต่อกัน ต่อจาก คลินต์ เดมพ์ซีย์, โจ-แม็กซ์ มัว และ รอย วีเกเริล

 

 

เก็บตกประเด็นวันเสาร์ สิงห์ จิ้งจอกผงาดหรู สวนทางปืน ไก่

 

 

แม้จะทะยานขึ้นรั้งรองจ่าฝูงได้แค่ไม่นาน เนื่องผลคู่ดึก ปรากฏ เลสเตอร์ ของเบรนแดน ร็อดเจอร์ส ยังแรงไม่หยุด แต่ชั่วโมงนี้ก็ต้องนับว่าทัพสิงโตน้ำเงินครามดูจะไปได้สวยกับเฮดโค้ชหนุ่มป้ายแดงซีซั่นนี้ของพวกเขา

 

 

สเปอร์ส 1-1 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
สนาม : ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม
ผู้ทำประตู : 1-0 ซน ฮึง-มิน น. 58, 1-1 จอร์จ บัลดอค น. 78

 

 

เก็บตกประเด็นวันเสาร์ สิงห์ จิ้งจอกผงาดหรู สวนทางปืน ไก่

 

 

 

นับถึงเวลานี้ พรีเมียร์ลีกผ่านมา 12 นัด นอกจาก เลสเตอร์ ซิตี แล้ว ทีมดาบคู่ของ คริส ไวเดอร์ คืออีกหนึ่งทีมที่สร้างผลงานชนิดหักปากกาเซียนไปหลายด้ามเลยทีเดียว

 

เมาริซิโอ โปเชตติโน ผู้จัดการทีมท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่านอกจากเขาจะกังวลใจกับสถานการณ์ของทีมในตอนนี้ อีกสิ่งที่ผู้จัดการทีมอาร์เจนไตน์ ยอมรับแต่โดยดี คือ คู่ต่อกรของพวกเขาในเกมล่าสุดสมควรอย่างยิ่งกับการบุกมาแบ่งแต้มต่อหน้าสาวกไก่เดือยทอง

 

ปัจจุบัน สเปอร์ส ไม่สามารถคว้าสามแต้มในลีกได้เลยตลอด 5 นัดที่ผ่านมา และจากการมีเพิ่มเป็น 14 คะแนน ทำให้นี่คือการออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกที่ย่ำแย่ที่สุดจาก 12 เกม โดยครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อฤดูกาล 2008-09 ครั้งนั้นเก็บได้ 12 แต้ม

 

ขณะเดียวกันลูกทีมของ โปเชตติโน ยังเสียแต้มจากสถานการณ์ที่น่าเป็นฝ่ายชนะจากการขึ้นนำไปก่อนมากกว่าทุกทีมในลีกที่ 12 คะแนน


เท่านั้นไม่พอหากกางสถิตินี้ออกมาบรรดายิด อาร์มี จะเข้าใจถ่องแท้ว่าทำไมผู้จัดการทีมของพวกเขาจึงกังวลกับสถานการณ์ของทีมอย่างมาก

 

เกมครึ่งแรกกับ ดาบคู่ สเปอร์สไม่สามารถยิงบอลตรงกรอบคู่ต่อสู้ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว ซึ่งเป็นครั้งแรกในพรีเมียร์ลีกที่เกิดสถิตินี้ในรังเหย้าใหม่ของตัวเอง

 

อย่างไรก็ตามฟอร์มอันย่ำแย่ของสเปอร์ส ดูจะสวนทางกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คู่แข่งที่บุกมาแบ่งแต้มกับพวกเขาเหลือเกิน เมื่อจบเกมในัวนเสาร์ลูกทีม ไวเดอร์ ทะยานขึ้นไปรั้งอันดับ 5 ของตาราง ทั้งที่เมื่อสัปดาห์ก่อนในเกมถล่ม เบิร์นลีย์ 3-0 เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์สโมสรด้วยการไต่อันดับขึ้นไปสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงต้นปี 1970 จากการขึ้นไปรั้งที่ 6 ของตารางคะแนน

 

นอกจากนี้หากไปเช็คผลงานเกมเยือนทุกคนจะไม่แปลกใจว่าทำไมทีมดาบคู่จึงคู่ควรกับการเป็นทีมม้ามืดอีหนึ่งทีมซีซั่นนี้

 

15 เกมหลังสุดในลีกที่ต้องออกไปเล่นนอกบ้าน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไม่เคยเสียท่าให้ทีมใดเลย แบ่งเป็น ชนะ 5 เสมอ 10 ซึ่งเป็นการนับรวมตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วที่ยังบู๊ในลีกรองเมืองผู้ดีตั้งแต่มกราคมที่ผ่านมา

 

 

เลสเตอร์ ซิตี 2-0 อาร์เซนอล
สนาม : คิง เพาเวอร์ สตเดียม
ผู้ทำประตู 1-0 เจมี วาร์ดี น. 68, 2-0 เจมส์ มดดิสัน น. 75

 

 

เก็บตกประเด็นวันเสาร์ สิงห์ จิ้งจอกผงาดหรู สวนทางปืน ไก่

 

 


ถามว่าตอนนี้กระแสผู้จัดการทีมเก้าอี้ร้อนที่สุดบนเกาะอังกฤษ คือใคร ต่อให้คุณไม่ใช่สาวกเดอะ กันเนอร์ส ก็พอจะเดาได้ไม่ยาก

 

"สกาย เบท" บริษัทรับพนันถูกกฏหมายอังกฤษ ปรับราคาอัตรต่อรองกุนซือเก้าอี้ร้อนเที่ยวล่าสุด ยกให้ อูไน เอเมรี ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล กับ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล นายใหญ่เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นเต็ง 1 ร่วมกันที่อัตราต่อรอง 15/8

 

หลังจบเกมที่คิง เพาเวอร์ แม้การประกาศรายชื่อ 11 คนแรก ดูจะเข้าตาแฟนปืนโตมากที่สุดตั้งแต่เริ่มซีซั่นมา แต่นั่นก็ไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์คุมทัพของเฮดโค้ชสแปนิชดีขึ้นเท่าไหร่ เมื่อผลลัพธ์ลงเอยด้วยการปราชัยเป็นเกมที่ 3 ของฤดูกาล แถมยังเสียประตูมากกว่ายิงได้เสียอีก (ยิง 16 เสีย 17 ประตู)

 

เป็นความจริงที่เครดิตส่วนใหญ่ต้องยกความดีความชอบให้เจ้าถิ่นเลสเตอร์ ซิตี ที่ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นได้ดีต่อเนื่อง โดยปัจจุบันทีมของเบรนแดน ร็อดเจอร์ส คือทีมที่กะซวกตาข่ายคู่ต่อสุ้ได้มากที่สุดเป็นรองเพียงสโมสรจอมบุกอย่างแมนฯ ซิตี 

 

ถึงจะเป็นรองเรื่องยิงประตูให้เรือใบสีฟ้า แต่หากถามว่าทีมใดเสียประตูน้อยสุดในลีก 

 

8 ลูกที่โดนเจาะตาข่าย คือ จำนวนประตูที่ เลสเตอร์ เสียให้คู่แข่ง ซึ่งเป็นจำนวนที่เสียน้อยที่สุดในบรรดา 20 ทีมเวลานี้

 

พวกเขามีกองหน้าดาวซัลโวของลีก เจที วาร์ดี ที่กดเพิ่มอีก 1 ลูก จนยอดรวมขึ้นรั้งดาวซํลโวหลังจบเกมวันเสาร์ที่ 11 ประตู ขณะที่ เจมส์ แมดดิสัน ที่เป็นคนยิงปิดกล่องจากการตะบันแบบสุดเฉียบนอกกรอบเขตโทษ ยังส่งให้เพลย์เมกเกอร์ฟอร์มร้อนขึ้นแท่นเป็นดาวเตะที่สังหารประตูจากนอกกรอบเขตโทษคู่แข่งได้มากที่สุดที่จำนวน 3 ประตู จากทั้งหมด 4 ประตูที่ยิงให้ต้นสังกัดในซีซํ่นนี้ และในเป็นรองแค่ วาร์ดี ดาวซัลโวของทีมเท่านั้นที่พังตาข่ายไปมากกว่าอดีตมิดฟิลด์นอริชรายนี้

 

จากทั้งหมด 12 เกม เลสเตอร์ คว้าชัยไปถึง 8 นัด และแพ้ 2 หนเท่านั้น ซึ่งสองเที่ยวดังกล่าวก็เป็นการเสียท่าให้ทีมใหญ่ทั้งสิ้น (แมนฯ ยูไนเต็ด 0-1 และ ลิเวอร์พูล 1-2)

 

"ฟอร์มการเล่นที่เราแสดงออกมาในเวลานี้เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมเอามากๆ เรารู้วิธีที่จะรับมือกับทีมไม่ว่าเล็กหรือใหญ่และสามรถเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการได้สำเร็จ" ร็อดเจอร์ส ให้สัมภาษณ์หลังเกม

 

 

เก็บตกประเด็นวันเสาร์ สิงห์ จิ้งจอกผงาดหรู สวนทางปืน ไก่

 

 

ขณะที่ เอเมรี กล่าวว่า "ก่อนเสียประตูแรก ผมคิดว่าเรามีรูปแบบการเล่นและเกมที่ดี ครึ่งหลังเราดุดันและสร้างโอกาสได้มากขึ้น แต่คู่ต่อสู้ของเรากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดีและสามารถคว้าชัยชนะได้ในที่สุด"

 

เอมเรี ทิ้งท้ายด้วยความมั่นใจว่าทีมจะกลับมาทำผลงานได้ดีขึ้นหลังจากเสร็จสิ้นโปรแกรมทีมชาติ

 

บทสัมภาษณ์หลังเกมคือทัศนคติของผู้เป็นโค้ช แต่ ณ เวลานี้ดูเหมือนจะเป็นการยากมากเช่นกันที่จะรับประกันอนาคตคุมทัพของผู้จัดการทีมชาวสเปนว่าจะรอดถึงพักเบรกทีมชาติหรือเปล่า

 

 

 

กล่าวถึงภาพรวมเวลานี้ทีมลุ้นแชมป์หลักๆ แมนฯ ซิตี กับ ลิเวอร์พูล ยังเป็น 2 ทีมนั้น โดยมี เลสเตอร์ ซิตี สวมบทม้ามืดอยู่ห่างๆ 

 

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คือ ทีมน้องใหม่ที่สร้างเซอร์ไพรส์แบบถล่มทลาย

 

เชลซี กับ แลมพาร์ด คู่ควรแก่การกระแทกมือให้จากการสร้างทีมด้วยข้อแม้ที่จำกัด

 

แต่เมื่อพูดถึง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ กับ อาร์เซนอล ดูเหมือน 2 คู่แค้นตลอดกาลของกรุงลอนดอน คือทีมในกลุ่มท็อป 6 ที่น่าผิดหวังที่สุดเมื่อนับถึงเวลานี้

 

 

ภาพ : AFP

เรียบเรียง : พชร นาคจู

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ