ข่าว

การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ แชมเปี้ยน 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หาแชมป์ตัวจริง 5-8 ธ.ค.นี้ ที่พัทยา

 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานอำนวยการจัดการแข่งขันการบินไทย เจ็ตสกีเวิลด์คัพ, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.), นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย, ดร.ณรงฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย, นายชุมพล สุรพิทยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) และนายกิตติพงษ์ สารสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดและสร้างตราผลิตภัณฑ์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวความสำเร็จของการสร้างความสำเร็จให้การบินไทย เจ็ตสกีเวิลด์คัพ ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.หัวหมาก เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 

การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ แชมเปี้ยน 2019 การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ แชมเปี้ยน 2019

 

 

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การแข่งขันเจ็ตสกี เวิลด์คัพ เป็นการริเริ่มของคนไทย และใช้คะแนนสะสมจากรายการเวิลด์ ซีรีส์ จากการแข่งขันในยุโรปและสหรัฐอเมริกา เพื่อนำมือดีมาแข่งขันสนามสุดท้ายที่ประเทศไทย ถือเป็นความสำเร็จอย่างมากของวงการเจ็ตสกีไทยที่กลายเป็นเบอร์ 1 ของเจ็ตสกีโลก ทั้งการแข่งขันและการจัดการแข่งขัน นอกจากในเรื่องของกีฬาและเศรษฐกิจแล้ว ยังเป็นการเผยแพร่ความเป็นไทยในระดับโลก ต้องขอชื่นชมสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯที่สามารถสร้างความสำเร็จในะดับนี้ได้ 

ดร.ก้องศักดกล่าวว่า ต้องขอชื่นชมสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯที่กล้าคิดกล้าทำงานในด้านทรัพย์สินทางปัญญา สร้างทัวร์นาเมนต์เจ็ตสกีขึ้นมาแข่งขันกับสหรัฐอเมริกาและยุโรปได้ นับเป็นมิติใหม่ของการพัฒนากีฬาไทย ซึ่งเชื่อมโยงกับการส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬา ยิ่งไปกว่านั้นเจ็ตสกีของสุภัค เสร็จธุระ ที่ไปคว้าแชมป์ชัยชนะในรุ่นโปรสปอร์ตจีพี ในการเก็บคะแนนสนาม 2 ที่สหรัฐอเมริกา เพราะเป็นเรือแข่งที่ผลิตโดยคนไทยทั้งลำ และกำลังมีแผนจะขายเข้าสู่ตลาดโลกในเร็วๆ นี้  

 ในนามของการกีฬาแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ที่สามารถบุกเบิกงานกีฬาของไทย ในด้านทรัพย์สินทางปัญญา โดยเฉพาะการสร้างทัวร์นาเม้นท์ไทยขึ้นไปแข่งขันกับประเทศสหรัฐอเมริกา และคู่แข่งทั่วโลก เป็นการบริหารงานกีฬางานกีฬาเชิงรุกที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง นับเป็นมิติใหม่ของการพัฒนากีฬาไทย ที่มีกีฬาเจ็ตสกีเป็นตัวอย่างความแข็งแกร่งระดับโลก ความสำเร็จเชื่อมโยงไปถึงการส่งเสริมด้านอุตสาหกรรมกีฬา

การแข่งขัน Thai Airways International JET SKI WORLD CUP 2019 จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 5-8 ธันวาคม 2562 ณ หาดจอมเทียม เมืองพัทยา ขอเชิญประชาชนชาวไทยร่วมเข้าชมการแข่งขันและ เชียร์ 2 แชมป์โลกดาวรุ่งของไทย สุภัค เสร็จธุระ และเพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ รวมถึงนักกีฬาไทยคนอื่นๆ คว้าแชมป์ให้สำเร็จ สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขัน สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.jetski-worldcup.com

การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ แชมเปี้ยน 2019

 

 

 

นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยกล่าวว่า โครงการในอนาคตที่จะทำต่อไป เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จัดการแข่งขันที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ในช่วงต้นปีแข่งขันที่ประเทศเบลเยียม หลังจากนี้จะแข่งขันรายการเวิลด์ แชมเปี้ยน ที่เมืองพัทยา ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 3-8 ธันวาคม ซึ่งเป็นการหาแชมป์ตัวจริงของเจ็ตสกีโลก ซึ่งมีความพร้อมในการจัดแข่งขันแล้ว นอกจากนั้นจะเดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตเรือให้ขยายตัวให้มากขึ้น ปัจจุบันมีเรือเจ็ตสกีกว่า 4,000 ลำแล้ว จากที่ช่วงแรกมีเพียง 100 ลำเท่านั้น

ศึกการบินไทย เจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2019 ครั้งนี้ จะมีสีสันกีฬาชายหาดระดับโลกที่สนุกมาก ชมง่าย รวมถึงเชียร์นักกีฬาไทย ได้สนุกทุกรุ่นแน่นอน  พี่น้องชาวไทย จะได้ลุ้นเชียร์ 2 แชมป์โลกดาวรุ่งของไทย สุภัค เสร็จธุระ และเพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ คว้าซุปเปอร์แชมป์ให้สำเร็จ หรือ แชมป์โลกหญิงไทยหัวใจแกร่ง น้องน้ำ-อรพรรณ ธีรพัฒนพาณิชย์ ที่กล้าลงไปแข่งกับนักกีฬาชาย 

เช่นเดียวกับ เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย ที่จะขอเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญ ที่ลงคัดตัวทีมชาติไทยด้วย  แฟนความเร็วจะได้พบกับซิ่งระดับโลก ในวันที่ 5-8 ธันวาคมนี้ ณ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา  สามารถติดตามข้อมูล ที่ www.jetski-worldcup.com 

การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ แชมเปี้ยน 2019 การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ แชมเปี้ยน 2019

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ