ข่าว

ส่องก่อนเกมยูโรปาลีก ผีลุ้นคืนฟอร์มอัดปาร์ติซาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังเสร็จสิ้นโปรแกรมถ้วยใบโตยุโรป คืนวันนี้ (7 พ.ย.) ก็จะเป็นคิวของถ้วยเล็กอย่างยูฟ่า ยูโรปาลีก

 

 

ไฮไลท์ที่น่าสนใจดูจะหนีไม่พ้นการเปิดรังรับมือทีมแกร่งจากเซอร์เบียของลูกทีมโอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ชั่วโมงนี้ผลงานยัง 3 วันดี 4 วันไข้

 

 

 

 

สถิติเลวร้ายก่อนเล่นถ้วยยุโรป

 

 

ส่องก่อนเกมยูโรปาลีก ผีลุ้นคืนฟอร์มอัดปาร์ติซาน

 

 

แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงเดินหน้าทำสถิติเลวร้ายต่อเนื่อง โดยหลังจบเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุดที่พวกเขาบุกไปพ่าย บอร์นมัธ 0-1 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ยามนี้ “ปีศาจแดง” ออกสตาร์ทฤดูกาล 11 นัดแรกย่ำแย่ที่สุดในรอบ 33 ปี หลังเก็บไปได้เพียง 13 คะแนน และจมอยู่อันดับ 10 ของตาราง

 

นอกจากนี้ทีมของโซลชา ยังไม่สามารถรักษาคลีนชีตได้เลยในการเล่นเป็นทีมเยือนในพรีเมียร์ลีกเป็นนัดที่ 11 ติดต่อกัน ยาวนานที่สุดในรอบ 17 ปี โดยสถิติเดิม 11 นัดเช่นกัน ซึ่งเที่ยวนั้นเกิดขึ้นในช่วงสิงหาคม 2002-มกราคม 2003

 

อย่างไรก็ตามกับการเปลี่ยนบรรยากาศมาบู๊ในถ้วยยูโรปาลีก ก็ยังถือว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเวลานี้รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มก็ยังมีท่าทีสดใสไม่น้อย

       


ความพร้อม

 

พลพรรค"เรด เดวิลส์" ลงบู๊ถ้วยเล็กยุโรปรายการนี้ไปแล้ว 3 นัด ซึ่งถือว่าทำผลงานได้ดีพอสมควรจากการเก็บชัยชนะไป 2 นัด และเสมอ 1 เกม และยังไม่เสียท่าให้ทีมใด โดยแบ่งเป็นเปิดบ้านชนะ อัสตานา 1-0, บุกเสมอ อาแซด อัล์คมาร์ 0-0 และเกมล่าสุดออกไปเฉือน ปาร์ติซาน เบลเกรด ถึงถิ่น 1-0 เก็บไป 7 คะแนน ยึดจ่าฝูงของกลุ่ม โดยมีแต้มห่างจาก อัล์คมาร์ อันดับ 2 อยู่ 2 แต้มด้วยกัน

 

 

ส่องก่อนเกมยูโรปาลีก ผีลุ้นคืนฟอร์มอัดปาร์ติซาน

 

 

ส่วนความพร้อมในเกมนี้ โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์วีเจียนยังมีปัญหานักเตะเจ็บหน้าเดิมๆ โดยเฉพาะกับคีย์แมนคนสำคัญอย่าง ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ที่ร้างสนามไปตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา

 

ป็อกบา ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างพักรักษาอาการบาดเจ็บ และพลาดการลงสนามให้ต้นสังกัดมาแล้ว 7 นัดด้วยกัน นับตั้งแต่เกมเสมอ อาร์เซนอล 1-1 ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

 

อย่างไรก็ตามนักเตะออกมาเปิดเผยด้วยตัวเองว่าอาจต้องใช้เวลาฟื้นฟูร่างกายอีกประมาณ 2-3 สัปดาห์ โดยคาดว่าจะกลับมาลงซ้อมแบบเต็มรูปแบบได้ภายในธันวาคม

 

ขณะที่ดาวเตะรายอื่นๆ อย่าง อีริค ไบยี, ลุค ชอว์, เนมันยา มาติช, ดิโอโก ดาลอต และ อักเซล ตวนเซเบ จะยังไม่สามารถลงช่วยทีมในเกมนี้ได้เนื่องจากเจอปัญหาบาดเจ็บกันอยู่ทั้งหมด

 

ด้วยสถานการณ์เช่นนี้จึงมีโอกาสมากทีเดียวที่นายใหญ่ชาวนอร์เวย์ของพวกเขาจะเปิดทางให้บบรรดาแข้งดาวรุ่งหลายรายได้โอกาสวาดลวดลายในเกมนี้

 

ผู้รักษาประตูนัดนี้จะเป็นหน้าที่ของ เซร์คิโอ โรเมโร นายด่านอาร์เจนไตน์ วัย 32 ปี ซึ่งจะลงเฝ้าเสาแทน ดาบิด เด เคอา มือ 1 ที่น่าจะได้พักหลังกรำศึกหนักมาติดๆ กัน

 

แผงแบ็กโฟร์ในระบบ 4-3-1-2 แบ็กซ้าย แอชลีย์ ยัง กับ อารอน วาน บิสซากา แบ็กขวา จะยังคงได้ประจำการหน้าที่ฟูลแบ็กสองข้างสนามเช่นเดียวกับเกมที่พ่ายบอร์นมัธ

 

ตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคาดว่า โซลชา จะดร็อป แฮร์รี แมกไกวร์ กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ให้ได้โอกาสพักบ้าง ซึ่งจะทำให้คู่ปราการหลังจะเป็นการประสานงานกันระหว่าง มาร์กอส โรโฮ กับ ฟิล โจนส์

 

กลางสนามนำมาโดย สกอต แมคโทมิเนย์, อันเดรส เปเรยรา และ เจมส์ การ์เนอร์ ดาวรุ่งวัย 18 ปี ที่เคยได้รับโอกาสลงบู๊รายการนี้ไปแล้ว 1 เกม ในนัดที่แล้วที่บุกไปชนะ ปาร์ติซาน มา 1-0

 

ส่วนหน้าที่ปั้นเกมหลังคู่ศูนย์หน้าจะใช้บริการของเจสซี ลินการ์ด คอยสร้างสรรค์โอกาสอยู่หลังคู่หัวหอก เมสัน กรีนวูด กับ อองโตนี มาร์กซิยาล

 

 

ส่องก่อนเกมยูโรปาลีก ผีลุ้นคืนฟอร์มอัดปาร์ติซาน

 

 

ส่องก่อนเกมยูโรปาลีก ผีลุ้นคืนฟอร์มอัดปาร์ติซาน

 

 

โดยกองหน้าตัวเก่งอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด เจ้าของผลงาน 7 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ นับรวมทุกรายการ น่าจะได้โอกาสพักในแมทช์นี้เพื่อเก็บความสดไว้ใช้งานในเกมลีกกับไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ที่มีคิวลงเล่นในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้

 

 

 

คู่แข่งจากเซอร์เบีย

 

 

ส่องก่อนเกมยูโรปาลีก ผีลุ้นคืนฟอร์มอัดปาร์ติซาน

ทาคูมะ อาซาโนะ ดาวเตะเลือดซามูไรของปาร์ติซาน

 

 

ข้ามมาดูฝั่งปาร์ติซาน เบลเกรด ทีมแชมป์เซอร์เบีย ซูเปอร์ลีก ทีมล่าสุด ผลงานในยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม ของพวกเขาประเดิมด้วยการเสมอ อัลค์มาร์ 2-2 ต่อด้วยบุกไปเฉือนชนะ อัสตานา 2-1 และเกมล่าสุดในรายการนี้ที่พ่ายคารังให้ทีม “ปีศาจแดง” 0-1

 

ขณะที่ผลงานในลีก ทีม “แบล็กไวท์” เกาะอยู่ในอันดับ 4 ของตาราง จากการเก็บชัยชนะไป 9 เกม เสมอ 2 และแพ้ 3 นัด ห่างจากจ่าฝูง เซอร์เวนา ซเวซดา อยู่ถึง 10 แต้มด้วยกัน

 

ส่วนผลงาน 5 นัดหลังสุดนับรวมทุกรายการ ชนะไป 2 เกม และแพ้อีก 3 นัด โดยเกมล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านถล่ม วอยโวดินา ในเกมลีก 4-0

 

ปาร์ติซาน ชุดนี้คุมทัพโดย ซาโว มิโลเซวิช อดีตดาวยิงคนดังของเซอร์เบีย ที่เคยผ่านการค้าแข้งกับสโมสรชั้นนำยุโรปมามากมาย อาทิ แอสตัน วิลลา, ปาร์มา และเรอัล ซาราโกซา รวมถึงกุนซือวัย 46 ปี รายนี้ก็เป็นอดีตแข้งลูกหม้อของสโมสรด้วยเช่นกัน

 

การจัดทัพนัดนี้ทีมแกร่งของเซอร์เบียมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพียงรายเดียวเท่านั้น ได้แก่ ลาซาร์ มาร์โควิช อดีตดาวเตะลิเวอร์พูล ที่จะหมดสิทธิ์ลงบู๊เกมนี้อย่างแน่นอน

 

ตำแหน่งอื่นๆ คาดว่า มิโลเซวิช จะยังคงยึดชุดหลักจากเกมลีกนัดล่าสุด ในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตู วลาดิเมียร์ สตอยโควิช นายทวารจอมเก๋า วัย 36 ปี ลงเฝ้าเสา

 

แนวรับ 4 คน ประกอบด้วย เนมันยา มิเลติช, โบยาน ออสโตยิช, สตราฮินยา พาฟโลวิช และสโลโบดาน ยูโรเซวิช

กองกลางห้องเครื่อง 2 คน จะใช้ บิบราส นัตโก กับ ซาซา เยลาร์

 

สามประสานแนวรุกวางเซย์ดูบา ซูมาห์, ทาคูมะ อาซาโน และโซรัน โทซิช อดีตเด็กเก่าปีศาจแดงที่จะได้กลับมาเยือนถิ่นเก่าอีกครั้ง

 

 

ส่องก่อนเกมยูโรปาลีก ผีลุ้นคืนฟอร์มอัดปาร์ติซาน

โทซิช (ซ้าย) อดีตเด็กเก่าแมนฯ ยูไนเต็ด

 

 

ศูนย์หน้าตัวเป้าเป็นหน้าที่ของ อูมาร์ ซาดิค กองหน้าไนจีเรีย วัย 22 ปี ที่ฝากผลงานพังตาข่ายไปแล้ว 2 ประตู จาก 3 นัดในรายการนี้

 

 

สำหรับเกมยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มแอล ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ปาร์ติซาน เบลเกรด ณ สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ของอังกฤษ จะลงเตะกันคืนวันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายนนี้ เวลา 03.00 น.

 

ภาพ AFP

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ