ข่าว

'มอยส์'ชี้ยุคตนเปลี่ยนผีอลังการ เฉียบพลัน ลำบาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดวิด มอยส์ อดีตผู้จัดการทีมชาวสกอตของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงแจงปมปัญหาสมัยคุมทัพปีศาจแดงพร้อมสวนอดีตลูกทีมคนดังที่วิจารณ์เขาเป็นต้นตอความตกต่ำ

 

 

มอยส์ วัย 56 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน บีบีซี สื่อของอังกฤษ โดยแจงชัดถึงอดีตต้นสังกัดในเมืองแมนเชสเตอร์ถึงประเด็นปัญหาสมัยตัวเองนั่งเก้าอี้นายใหญ่แห่งถิ่นโอดล์ แทรฟฟอร์ด พุ่งเป้า"ปีศาจแดง" จะเปลี่ยนโฉมหน้าแบบทันด่วน โดนใจใครหลายคนคิด ไม่ได้

 

 

"ผมมองสิ่งที่เกิดขึ้นในหลายรูปแบบ พวกเขาเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์สูงกันเอามากๆ พวกเขาผ่านงานกับผู้จัดการทีมชั้นยอดมา และเมื่อผมมาถึงมันจึงมีบางอย่างที่ทำให้รู้สึกแตกต่างออกไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ตราสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประทับลงบนตัวผม"

 

"สิ่งที่ยิ่งใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

 

 

"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เคยเจอการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มาก่อน ดังนั้นการพัฒนาจึงต้องใช้เวลาและต้องเป็นรูปแบบที่ค่อยเป็นค่อยไป"


"มันไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วเพราะพวกเขามีผู้เล่นที่อายุมากขึ้นและสิ่งแวดล้อมรอบๆก็เปลี่ยนไปมาก"

 

 

"เมื่อคุณมองย้อนกลับไป ผมคิดว่าผู้คนจะบอกว่าเรื่องดังกล่าวค่อนข้างชัดเจนว่ามันต้องใช้เวลาสักพักหนึ่งสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ"

 

 

 

'มอยส์'ชี้ยุคตนเปลี่ยนผีอลังการ เฉียบพลัน ลำบาก

 

 

ก่อนหน้านี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังคนสำคัญของแมนฯ ยูไนเต็ด เคยออกมาวิจารณ์การทำทีมปีศาจแดงในยุคของมอยส์ โดยอดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ วิจารณ์แบบไว้หน้านายเก่าว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้เร้ด เดวิลส์ ด่ำดิ่งสู่ยุคตกต่ำอย่างหนัก รวมถึงยังโจมตีแนวทางทำทีมของกุนซือชาวสกอตต์ว่าไม่มีรูปแบบที่ชัดเจนและทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียเอกลักษณ์และแนวทางที่เคยมีมา

 

 

มอยส์ ที่ปัจจุบันคุมทีมไปแล้ว 919 เกม นับตั้งแต่เริ่มงานเฮดโค้ชกับเปรสตัน นอร์ธเอนด์, เอฟเวอร์ตัน, แมนฯ ยูไนเต็ด, เรอัล โซเซียดัด, ซันเดอร์แลนด์ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมล่าสุดที่ลงจากตำแหน่งไปเมื่อปี 2018 เริ่มเข้ามารับงานกับปีศาจแดง ในปี 2013 หลังการระกาศวางมือของบรมกุนซืออย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน 

 

อย่างไรก็ตามกุนซือผู้เคยพาเอฟเวอร์ตัน จบอันดับ 4 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีอายุงานที่แสนสั้นกับทีมปีศาจแดง โดยได้อยู่คุมทัพไม่ถึง 1 ปี (10 เดือน) ก็มีอันต้องโดนตะเพิดออกจากตำแหน่ง หลังจากพาทีมรั้งในอันดับที่ 7 และยังเหลือการแข่งขันอีก 4 เกมจะจบฤดูกาล โดยตอนนั้น ปีศาจแดง มีแต้มห่างจากอันดับ 4 พื้นที่โควตาบอลถ้วยใบโตยุโรป 13 คะแนน และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1995 ที่ทีมไม่ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

 

ขณะเดียวกันในยุคของ มอยส์ ยังเป็นครั้งแรกที่แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ติดใน 3 อันดับแรกของตารางคะแนน ตั้งแต่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเปลี่นชื่อมาเป็นพรีเมียร์ลีก

 

โดยระยะเวลา 10 เดือน ในฐานะผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนต็ด "มอยส์" ยังถูกบันทึกว่าเป็นกุนซือที่มีอายุงานสั้นที่สุดเป็นลำดับ 3 บนหน้าประวัตศาสร์สโมสร

 

 

'มอยส์'ชี้ยุคตนเปลี่ยนผีอลังการ เฉียบพลัน ลำบาก

 

 

 

'มอยส์'ชี้ยุคตนเปลี่ยนผีอลังการ เฉียบพลัน ลำบาก

 

 

'มอยส์'ชี้ยุคตนเปลี่ยนผีอลังการ เฉียบพลัน ลำบาก

 


ทั้งนี้ บีบีซี ยังเผยว่า เวลานี้ มอยส์ คาดหวังว่าจะหวนกลับมารับงานคุมทีมที่ข้างสนามอีกครั้ง โดยเป้าหมายของอดีตกุนซือจอมอาภัพรายนี้ คือ การได้คุมทีมในระดับพรีเมีรย์ลีก หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยออกมา ระบุว่า มีสโมสรในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เสนองานคุมทัพเข้ามาหลายทีมแต่กุนซือ วัย 56 ปี ก้บอกปัดโอกาสคุมทีมในลีกรองเมืองผู้ดีไปทั้งหมด

 

ภาพ AFP

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ