ข่าว

แบน 'สุทน' 5 นัด-ปรับ 2 หมื่นหลังเล่นโหดใส่แข้งปัตตานี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ลงโทษแบน สุทน กุลมัย ผู้เล่นวัดโบสถ์ ซิตี หลังอัดหนักใส่ อภิรัตน์ หีมขาว ดาวเตะปัตตานี เอฟซี จนฝ่ายหลังบาดเจ็บหนัก

 

 

       สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมฟุตบอลรายการออมสิน ลีก (ไทยลีก 4) คู่ระหว่างสโมสรวัดโบสถ์ ซิตี้ พบ สโมสรปัตตานี เอฟซี ซึ่งในนาที่ 62 สุทน ได้เข้าไปชาร์จ อภิรัตน์ ที่นอนกับพื้นอยู่ซึ่งส่งผลให้ผู้เล่นจาก ปัตตานี เอฟซี ได้รับบาดเจ็บบริเวณหูข้างขวา ต้องเย็บบาดแผลจำนวน 14 เข็ม มีเลือดออกเหนือเยื่อหุ้มสมองด้านซ้าย ฐานกระโหลกแตกด้านขวา ต้องพักรักษาตัว 1 เดือน

 

 

       และล่าสุด เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13.30 น. คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ครั้งที่ 78/2562 ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม ได้พิจารณา และออกบทลงโทษในเรื่องนี้ออกมาเรียบร้อยแล้ว ดังนี้

การแข่งขันฟุตบอลรายการออมสิน ลีก (ไทยลีก 4)
คู่ระหว่างสโมสรวัดโบสถ์ ซิตี้ พบ สโมสรปัตตานี เอฟซี
วันที่ 27 ตุลาคม 2562
- เหตุการณ์
นาทีที่ 62 นักกีฬาของสโมสรวัดโบสถ์ ซิตี้ และสโมสรปัตตานี เอฟซี ได้แย่งบอลบริเวณใกล้เส้นข้างสนาม ผู้เล่นหมายเลข 77 นายสุทน กุลมัย สโมสรวัดโบสถ์ ซิตี้ ได้วิ่งเข้าไปอย่างเร็ว มีท่าทางจะทำร้ายผู้เล่นหมายเลข 4 นายอภิรัตน์ หีมขาว สโมสรปัตตานี เอฟซี ได้รับบาดเจ็บไม่สามารถทำการแข่งขันต่อได้ ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที โดยผู้ตัดสินได้มีการคาดโทษใบเหลืองแก่ผู้เล่นหมายเลข 77 นายสุทน กุลมัย สโมสรวัดโบสถ์ ซิตี้ ทั้งนี้ ทราบภายหลังว่าผู้เล่นหมายเลข 4 นายอภิรัตน์ หีมขาว ได้รับบาดเจ็บบริเวณหูข้างขวา ต้องเย็บบาดแผลจำนวน 14 เข็ม มีเลือดออกเหนือเยื่อหุ้มสมองด้านซ้าย ฐานกระโหลกแตกด้านขวา ต้องพักรักษาตัว 1 เดือน

 

 

 

- ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษผู้เล่นหมายเลข 77 นายสุทน กุลมัย สโมสรวัดโบสถ์ ซิตี้ มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับข้อ 1.12(3) การกระทำดังกล่าวเป็นการทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกทำร้ายได้รับอันตรายสาหัส ห้ามลงทำการแข่งขันครั้งต่อไปและห้ามเข้าสนาม 5 นัด และปรับเงิน 26,666 บาท โดยโทษแบนให้มีผลผูกพันในฤดูกาลถัดไป

ขอบคุณภาพจาก : Watbot City

แบน 'สุทน' 5 นัด-ปรับ 2 หมื่นหลังเล่นโหดใส่แข้งปัตตานี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ