ข่าว

จับตาให้ดี มีสิทธิ์เห็น'เจ'ร่วมทีมแข้งดังแมนฯ ซิตี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอนซาโดเล ซัปโปโร ในเจลีก ญี่ปุ่น ตกเป็นข่าวสนใจคว้าตัว ดาบิด ซิลบา กองกลาง วัย 33 ปี จากแมนเชสเตอร์ ซิตี โดยนักเตะเตรียมอำลาทีมจบซีซั่นนี้

 


"สปอร์ตนิจิ" สื่อกีฬาแดนอาทิตย์อุทัย เผย คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมแกร่งจากฮอกไกโดสนใจดึงตัว ซิลบา อดีตดาวเตะทีมชาติสเปนของแมนฯ ซิตี มาเสริมทัพ หลังมิดฟิลด์กระทิงดุเตรียมยุติบทบาท 10 ปี ในถิ่นอิติฮัด สเตเดียม เมื่อจบซีซั่นนี้

 

 

ปัจจุบัน ซิลบา เป็นกำลังสำคัญพา "เรือใบสีฟ้า" ประสบความสำเร็จอย่างมากมาย (พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย และลีก คัพ 4 สมัย) รวมถึงยังเป็นหนึ่งในทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 และ แชมป์ยูโร 2008 และ 2012 

 

โดยฤดูกาลนี้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 11 นัด ยิงไป 3 ประตู กับ 4 แอสซิสต์

 

 

จับตาให้ดี มีสิทธิ์เห็น'เจ'ร่วมทีมแข้งดังแมนฯ ซิตี

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ซัปโปโร ไม่ใช่ทีมเดียวในเจลีก ญี่ปุ่น ที่ให้ความสนใจในตัวอดีตกองกลางดีกรีแชมป์โลกรายนี้

 

โดย วิสเซล โกเบ ซึ่งมี อันเดรส อิเนียสตา กับ ดาบิด บีญา 2 อดีตดาวเตะเพื่อนร่วมทีมชาติสเปนด้วยกันค้าแข้งอยู่ ก็มีข่าวพร้อมจะแย่งตัวมิดฟิลด์มากประสบการณ์จากแมนฯ ซิตี มาร่วมทีมด้วยเช่นกัน

 

ก่อนหน้านี้ ซิลบา มีข่าวว่าอาจโยกไปค้าแข้งยังเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ในสหรัฐ กับทีมอินเตอร์ ไมอามี ซึ่งมีเดวิด เบ็คแฮม เป็นเจ้าของทีม โดยทีมน้องใหม่แกะกล่องแดนลุงแซมพร้อมจะดึงตัวเพลย์เมกเกอร์จอมเก๋าไปร่วมทีมในเดือนมกราคมปีหน้าที่จะถึงนี้เลย และเป็นการเซ็นสัญญาแบบไม่เสียค่าตัว ตามกฏบอสแมน ที่นักเตะเหลือสัญญาน้อยกว่า 6 เดือนซึ่งสัญญาปัจจจุบันของ ซิลบา จะหมดอายุลงในเดือนมิถุนายน ของปี 2020

 

 

 

 

 

 

 

 

จับตาให้ดี มีสิทธิ์เห็น'เจ'ร่วมทีมแข้งดังแมนฯ ซิตี

 

 

ซิลบา ย้ายจาก บาเลนเซีย มาค้าแข้งกับ แมนฯ ซิตี ในปี 2010 โดยตอนนั้นทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์จ่ายค่าตัวไปทั้งสิ้น 30 ล้านปอนด์ ด้วยกัน

 

ทั้งนี้หาก คอนซาโดเล ซัปโปโร ประสบความสำเร็จในการดึงตัว ดาบิด ซิลบา มาค้าแข้งยังเจลีก ญี่ปุ่น ได้จริง ก็มีสิทธิ์ที่แข้งดาวดังยุโรปจะได้มาประสานงานและสร้างสรรค์เกมร่วมกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ร่างเล็กของทีมชาติไทย ที่กำลังเป็นแกนหลังของทีมจากเมืองซัปโปโรในเวลานี้ 

 

 

จับตาให้ดี มีสิทธิ์เห็น'เจ'ร่วมทีมแข้งดังแมนฯ ซิตี

 

 

โดยเจลีก ญี่ปุ่น เวลานี้ผ่านมาแล้ว 30 นัด มิดฟิลด์ วัย 26 ปีของทีมชาติไทย ลงบู๊ให้ต้นสังกัดไปแล้ว 24 เกม พร้อมกับผลงานพังตาข่ายไป 4 ประตู พา ซัปโปโร รั้งอันดับ 7 ของตาราง ขณะที่ลีกสูงสุดซามูไรเหลือการแข่งขันอีก 4 เกม จะจบฤดูกาล

 

 

ที่มา : https://headlines.yahoo.co.jp/hl?a=20191105-00000080-spnannex-socc

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ