ข่าว

'มาเน'ถล่มตัวห่างชั้น 2 พระกาฬชิงบัลลงดอร์ 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซาดิโอ มาเน ดาวยิงฟอร์มร้อนของ"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ถ่อมตัวยังห่างชั้น ลิโอเนล เมสซี สตาร์ดังบาร์เซโลนา และ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงยูเวนตุส

 

 

ดาวเตะเซเนกัล วัย 27 ปี ให้สัมภาษณ์กผ่านรายการกีฬาของ เลกิ๊ป สื่อฝรั่งเศสว่า "ทั้งสองคนเปรียบได้กับสัตว์ประหลาดที่ดุร้าย และผมก็คิดว่ายังห่างชั้นกับพวกเขาอยู่มาก อย่างที่ผมเคยพูด ผมจะทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อที่จะได้เข้าใกล้พวกเขามากกว่าเดิมอีกสักนิด"

 

 

 

"เหมือนกับที่ผมพูดอยู่เสมอ การมีชื่อเข้าชิงบัลลง ดอร์ เป็นความฝันตั้งแต่สมัยเด็ก การถูกเสนอชื่อเป็นผลมาจากการทำงานหนักมาเป็นเวลานาน มันเป็นเหมือนความฝันมากกว่าความหมกมุ่น"

 

"ผมลงเล่นโดยให้ความสำคัญกับทีมมาเป็นลำดับแรก ซึ่งถ้าผมทำผลงานได้ดีก็แน่นอนว่าอาจจะมีชื่อลุ้นรางวัลบัลลง ดอร์ มันเป็นความฝันมาโดยตลอด และเมื่อความฝันมันเป็นจริงมันก็เป็นความรู้สึกที่สุดยอดอยู่เสมอ ประชาชนชาวเซเนกัลทุกคน, เพื่อนๆ ของผม และครอบครัวของผมคงจะมีความสุขสุดๆ ผมเองก็จะมีความสุขสุดๆ"

 

ขณะเดียวกัน ดาวยิงของหงส์แดง ยังพูดถึง 2 ตำนานนักเตะกาฬทวีปอย่าง ซามูเอล เอโต และ ดิดิเยรื ดร็อกบา ที่ทั้งคู่มักออกมากล่าวถึงหัวหอกลิเวอร์พูลบ่อยครั้ง

 

"ผมคิดว่าผมเคยพูดไปแล้วว่านี่เป็นการเพิ่มแรงกระตุ้นให้ผมตลอดเวลา นอกจากนี้ นักเตะอย่าง (ซามูเอล) เอโต, (ดีดิเยร์) ดร็อกบา ต่างก็เป็นตำนานในทวีปแอฟริกา และการได้ยินพวกเขาพูดถึงผมแบบนั้นก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดีอยู่เสมอ" มาเน ระบุ

 

ทั้งนี้ มาเน ทำผลงานกับต้นสังกัด ลิเวอร์พูล ได้ดีมาต่อเนื่อง โดยล่าสุดก็เป็นคนโขกประตูชัยพาทีมแซงชนะ แอสตัน วิลลา 2-1 ในเกมลีกนดล่สุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ( 2 พ.ย.) โดยฤดูกาลนี้พังตาข่ายไปแล้ว 10 ประตู จากการลงเล่น 15 นัดรับรวมทุกรายการ แถมเขายังมีชื่อติดกลุ่ม 30 คนสุดท้ายที่ได้ลุ้นรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2019 


 

 

 

 

ขณะที่ 2 ซูเปอร์สตาร์โลกลูกหนังปัจจุบันดูกระแสจะลดลงไปเล็กน้อย เมื่อล่าสุดผลงานของต้นสังกัด เมสซี ปรากฏ บาร์เซโลนา พ่ายพลิกล็อกให้กับ เลบานเต 1-3

 

ขณะที่ ซีอาร์7 ก็โดนโจมตีเรื่องพุ่งล้มในเกมที่ชนะ เจนัว 2-1 ขณะที่ 4 เกมหลังสุดก็ไม่สามารถคลำเป้าให้ทีมได้แม้แต่ลูกเดียว

 

 

 

'มาเน'ถล่มตัวห่างชั้น 2 พระกาฬชิงบัลลงดอร์ 2019

 

 

'มาเน'ถล่มตัวห่างชั้น 2 พระกาฬชิงบัลลงดอร์ 2019

 

 

อย่างไรก็ตามตัวเต็ง ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะเข้าป้ายดาวเตะแห่งปีของสถาบันนี้ ประกอบด้วย 2 แข้งดัง ที่นำมาโดย เมสซี กับอีกราย เวอร์จิล ฟาน ไดค์ เพื่อนร่วมทีมของมาเน โดยการประกาศรางวัลจมีขึ้น ณ โรงละครชาเตอเลย์ กรุงปารีส ของฝรั่งเศส วันที่ 2 ธันวาคมนี้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ