ข่าว

มูเต็ง 1 กุนซือใหม่เสือใต้ อดีตลูกทีมเผยชอบถามถึงบุนเดสลีกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทรับพนันถูกกฏหมายของอังกฤษ เผย โชเซ มูรินโญ กุนซือว่างงานชาวโปรตุกีสขึ้นแท่นเต็งเสียบเก้าอี้นายใหญ่"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค

 

 

มูรินโญ วัย 56 ปี ซึ่งว่างานนับตั้งแต่อำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อธันวามคม 2018 โผล่เป็นตัวเต็งลำดับ 1 สำหรับตำแหน่งเทรนเนอร์คนใหม่ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี หลังจากสโมสรเมืองเบียร์เพิ่งสั่งเชือด นิโก โควัช เทรเนอร์ชาวโครแอตพ้นจากเก้าอี้นายใหญ่ในวันนี้ (4 พ.ย.)

 

 

มูเต็ง 1 กุนซือใหม่เสือใต้ อดีตลูกทีมเผยชอบถามถึงบุนเดสลีกา

 

 

โควัช ต้องสังเวยผลงานย่ำแย่ในเกมล่าสุดที่พาทีม"เสือใต้" ไปโดน ไอนแทรค แฟรงเฟิร์ต ถล่มยับ 1-5 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (2 พ.ย.) ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้ย่อยยับที่สุดในรอบ 10 ปี ของสโมสรจากคว้นบาวาเรีย โดยปัจจุบัน บาเยิร์น มิวนิค หล่นไปอยู่อันกับที่ 4 ของตาราง โดยที 18 คะแนนเท่ากับ ไฟร์บวร์ก ทีมอันดับ 5 และ ชาลเก 04 ทีมอันดับ 6

 

“นี่คือการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้วของสโมสร ผลการแข่งขัน และ วิธีที่เราเล่นในสนาม ทำให้ต้องมีการตัดสินใจแบบนี้ ผม และ โรเบิร์ต (โรเบิร์ต โควัช พี่ชาย หนึ่งในสต๊าฟของทีม) อยากขอบคุณสโมสรตลอด 18 เดือนที่ทำงานร่วมกัน การคว้าแชมป์บุนเดสลีกา และ เดเอฟเบ โพคาล รวมถึง ซูเปอร์คัพ เป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมของพวกเรา” โควัช กล่าวอำลาผ่านเว็บไซต์สโมสร

 

ขณะเดียวกันบรรดาบริษัทรับพนันถูกกฏหมายอของอังกฤษ ออกราคาตัวเต็งอันดับ 1 ที่จะเข้ามารับงานแทนที่ โควัช ได้แก่ โชเซ มูรินโญ อดีตกุนซือปีศาจแดงที่กำลังว่างงานอยู่ในตอนนี้

 

 

มูเต็ง 1 กุนซือใหม่เสือใต้ อดีตลูกทีมเผยชอบถามถึงบุนเดสลีกา

 

 

 

ขณะที่ เซบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ อดีตดาวเตะบาเยิร์น มิวนิค และเคยร่วมงานกับ มูรินโญ สมัยค้าแข้งให้ปีศาจแดงในอังกฤษ ให้สัมภาษณ์กับ ดอยช์ เวลล์ สื่อในบ้านเกิด โดยกล่าวเป็นนัยว่ากุนซือโปรตุกีสมักชอบถามถึงการทำงานที่เยอรมนีและติดตามการถ่ายทอดสดบุนเดสลีกาผ่านทางโทรทัศย์อยู่บ่อยๆ

 

 

 

"ผมสามารถจินตนาการถึง มูรินโญ ในเยอรมนี ได้ไม่ยากเลย" ชไวน์สไตเกอร์ วัย 35 ปี ที่ประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อตุลาคมที่ผ่านมา ระบุ

 

"ผมจำได้ว่าเขามักจะถามเกี่ยวกับบาเยิร์นและบุนเดสลีกาเสมอ เวลาที่เราต้องออกไปเล่นเป็นทีมเยือน เขาก็มักดูการแข่งขันบุนเสลีกาผ่านทางทีวีด้วยเช่นกัน เขารู้จักนักเตะแต่ละคนอย่างดีแม้กระทั่งผู้เล่นจากทีมเล็กๆก็ตาม และที่สำคัญเขายังเรียนภาษาเยอรมันแล้วด้วย" อดีตแข้งเสือใต้ ทิ้งท้าย

 

นอกจาก มูรินโญ ตัวเต็งรองลงมา ได้แก่ ราล์ฟ รังนิก เทรนเนอร์แอร์เบ ไลป์ซิก, เอริค เทน ฮาก กุนซืออาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัมส์ และ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี กุนซืออิตาเลียนที่กำลังว่างงาน

 

 

มูเต็ง 1 กุนซือใหม่เสือใต้ อดีตลูกทีมเผยชอบถามถึงบุนเดสลีกา

รังนิก ตัวเต็งลำดับ 2

 

เวลานี้บุนเดสลีกา ผ่านไปแล้ว 10 นัด บาเยิร์น มิวนิค ทีมอันดับ 4 เก็บไปได้เพียง 18 แต้ม และห่างจาก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค จ่าฝูงอยู่4 คะแนน 

 

โปรแกรมนัดถัดไปมีคิวดวล โอลิมเปียกอส ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คืนวันพุธนี้ (6 พ.ย.) จากนั้นกลับมาบู๊เกมบิ๊กแมตช์บุนเดสลีกากับ โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ ในวันเสาร์ (9 พ.ย.) โดย ฮันส์ ฟลิค ผู้ช่วยโค้ชจะรับหน้าที่โค้ชขัดตาทัพชั่วคราวทั้งสองเกมที่กล่าวมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ