ข่าว

จาย ใกล้ได้ตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไล่ล่าเก็บคะแนนสะสม เวิลด์คัพ

 

 

    “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่ “ทีเจ” จาย อังค์สุทธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทยหนึ่งเดียวไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่รายการ “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์ คัพ 2019-2020” สนามแรก ที่เมืองมินส์ ประเทศเบลารุส เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 2 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ผลปรากฏว่า จาย จบการแข่งขันคีริน ทั่วไปชาย เป็นอันดับที่ 17 ร่วม ทำคะแนนสะสมประเดิมให้แก่ทีมชาติไทยได้เพิ่มมาอีก 120 คะแนน สำหรับการคัดเลือกไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 “โตเกียวเกมส์” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 

 

 

จาย ใกล้ได้ตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2020

สำหรับ ผลการแข่งขันดังกล่าว จาย ได้อันดับ 3 ในรอบคัดเลือกฮีตที่ 4 และมาได้อันดับ 3 อีกครั้งในรอบแก้ตัวฮีตที่ 2 ซึ่ง จาย เองก็ไม่ค่อยพอใจกับผลการแข่งขันของตัวเอง เพราะคิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่เนื่องจาก จาย มีอาการป่วยเป็นไข้หวัดเล็กน้อยหลังจากที่ต้องเดินทางจากศูนย์ฝึกจักรยานโลก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ไปยังเมืองมินส์ ประเทศเบลารุส ต้องยอมรับว่า จาย มีหัวใจนักสู้เกินร้อยเปอร์เซ็นต์

    “อย่างไรก็ตาม ถือเป็นโชคดีที่ จาย ไม่ได้อยู่ในการแข่งขันรอบคัดเลือกฮีตแรกที่มีอุบัติเหตุล้มกันถึงครึ่งกลุ่ม จนสามารถเก็บคะแนนเข้าอันดับโอลิมปิกคีรินให้ไทยได้เพิ่ม 120 คะแนน ซึ่งแม้จะไม่มาก แต่ก็ถือเป็นการประเดิมที่ดี เนื่องจากคู่แข่งที่มีคะแนนใกล้เคียงกับไทยไม่ว่าจะเป็นบราซิล แอฟริกาใต้ เกาหลีใต้ และไต้หวัน ไม่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันเวิลด์คัพ ทำให้ จาย มีโอกาสทำคะแนนในสนามที่เหลืออีก 5 สนาม แซงขึ้นไปถึงอันดับที่มีสิทธิ์ควอลิฟายได้” นายกสองล้อไทยกล่าว

 

 

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า จาย และเพื่อนร่วมทีมจากศูนย์ฝึกจักรยานโลก มีกำหนดออกเดินทางจากเมืองมินส์ ไปยังนครกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ วันจันทร์ที่ 4 พ.ย. เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขัน รายการ “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์ คัพ 2019-2020” สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 8-10 พ.ย. จากนั้นก็จะเดินทางข้ามทวีปมายังฮ่องกง เพื่อลงแข่งขันสนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-1 ธ.ค. ซึ่งหาก จาย สามารถทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ในทั้ง 2 สนาม โอกาสที่ไทยจะลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในประเภทคีริน อีก 1 ที่นั่ง ก็ค่อนข้างสูง และถ้าทำสำเร็จก็จะเป็นสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับกีฬาจักรยานไทย จึงขอให้พี่น้องชาวไทยส่งใจไปเชียร์ จาย ลงแข่งขันอีก 5 สนามที่เหลือ ซึ่งที่ผ่านมาสมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยทำให้พี่น้องชาวไทยผิดหวัง

 

จาย ใกล้ได้ตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2020

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ