ข่าว

4 แข้งที่'ปีศาจแดง'ควรเสริมทัพตลาดหน้าหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มกลับมามีฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังชนะรวด 3 เกมล่าสุดในทุกรายการ พร้อมเป็นเกมเยือนทั้งหมด

 

 

      ถึงกระนั้นผลงานรวมในลีก ฤดูกาลนี้ก็ยังไม่ค่อยน่าพอใจสถิติชนะ 3 เสมอ 4 แพ้ 3 นัด มี 13 คะแนนจาก 10 เกม อยู่ในอันดับ 7 ของตาราง โดยมีแต้มเท่ากับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, บอร์นมัธ และเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทว่าลูกได้เสียดีกว่า

      จากฟอร์มดังกล่าวคนที่ต้องรับผิดชอบมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้น โอเล กุนนาร์ โซลชา เทรนเนอร์ชาวนอร์เวย์ ที่สุ่มเสี่ยงต่อการถูกปลดจากตำแหน่งเป็นอย่างมาก เพราะขณะนี้พวกเขาแทบจะไม่มีลุ้นในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แล้วเหตุตามหลัง จ่าฝูง ลิเวอร์พูล ถึง 15 คะแนน รวมถึงลดศักยภาพของทีมจากทีมชั้นนำไปเป็นทีมระดับกลางเข้าไปทุกขณะ

      ปัญหาใหญ่ของ “ปีศาจแดง” ในขณะนี้คือขนาดทีมที่เล็กเกินไป และนักเตะที่มีอยู่ก็ไม่สามารถโชว์ผลงานได้น่าประทับใจ ทั้งๆที่เมื่อช่วงตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมาได้มีการเสริมทัพไปถึง 145 ล้านปอนด์ (ราว 5.52 พันล้านบาท) ด้วยการคว้า 3 ผู้เล่นหน้าใหม่ คือ ดาเนียล เจมส์ จาก สวอนซี ซิตี, อารอน วาน-บิสซากา จาก คริสตัล พาเลซ และแฮร์รี แมคไกวร์ จากเลสเตอร์ ซิตี

      ทำให้มีกระแสข่าวอย่างหนักว่าบอร์ดบริหารของ “ปีศาจแดง” พร้อมจะทุ่มทุนเพื่อเสริมทีมในตลาดนักเตะหน้าหนาวนี้ เพื่อยกระดับฟอร์มของสโมสรให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

       และล่าสุด “เดลี เมล์” สื่อดังของอังกฤษได้ลิสต์ผู้เล่นที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรจะเซ็นสัญญาเพื่อกู้สถานการณ์ของทีม

 

 

มาริโอ มานด์ซูคิช (ยูเวนตุส)

     แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการได้ตัว มานด์ซูคิช มาตั้งแต่ช่วงตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมาเพื่อเป็นตัวแทนของ โรเมลู ลูกากู ที่ย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ทว่าดีลดังกล่าวก็ไม่เกิดขึ้น
     อย่างไรก็ตาม “ปีศาจแดง” ยังแสดงความสนใจในตัวแข้งทีมชาติโครเอเชียอย่างต่อเนื่องด้วยประสบการณ์ที่เชื่อว่าสามารถปรับตัวกับพรีเมียร์ลีกได้ไม่ยาก รวมถึงฝีเท้าซึ่งเรียกได้ว่าเป็นกองหน้าที่ครบเครื่องทั้งความแข็งแกร่งของร่างกาย และมีจังหวะพังประตูที่เฉียบคม ทำให้น่าจะเข้ามาเป็นส่วนเติมเต็มในเกมรุกของ “เร้ด เดวิลส์” ได้เป็นอย่างดี
      ทำให้ในตลาดนักเตะหน้าหนาวนี้หาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการคว้าตัวดาวเตะวัย 33 ปีรายนี้มาร่วมทัพแบบจริงจัง พวกเขามีสิทธิ์ประสบความสำเร็จสูง เพราะบอร์บริหารของ ยูเวนตุส ก็พร้อมที่จะปล่อย มานด์ซูคิช ออกจากทีมหากได้รับข้อเสนอที่น่าพอใจ

4 แข้งที่'ปีศาจแดง'ควรเสริมทัพตลาดหน้าหนาว

โธมัส มุลเลอร์ (บาเยิร์น มิวนิค)

      สำหรับแนวรุกทีมชาติเยอรมันรายนี้กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากกับ “เสือใต้” หลังไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามเท่าที่ควรในยุคของ นิโก โควัช ที่มักจะใช้งาน แซร์จ นาร์บี และฟิลิปเป คูตินโญ ในตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์มากกว่า
     เป็นเหตุให้มีข่าวว่าดาวเตะวัย 30 ปี ต้องการย้ายออกจากถิ่น “อัลลิอันซ์ อารีนา” ในช่วงตลาดเดือน ม.ค.นี้ ประจวบกับการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังต้องการกองกลางตัวสร้างสรรค์เกมมาร่วมทีมพอดี ทำให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการเสริมทีมที่น่าสนใจ ขณะที่ตัวนักเตะเองน่าจะอยากหาความท้าทายใหม่ๆในลีกสูงสุดแดนผู้ดี
       โดย มุลเลอร์ เคยเกือบย้ายมาอยู่กับ “ปีศาจแดง” แล้ว 1 ครั้งเมื่อปี 2014 หลัง หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือของ “เร้ด เดวิลส์” ต้องการเขามาร่วมทีมอย่างมากในเวลานั้น แต่สุดท้ายเจ้าตัวเลือกอยู่กับ บาเยิร์น ต่อไป

4 แข้งที่'ปีศาจแดง'ควรเสริมทัพตลาดหน้าหนาว
 

 

 

เจมส์ แมดดิสัน (เลสเตอร์ ซิตี)
     ในช่วงตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าตัวแข้งทีมชาติอังกฤษซึ่งเรียกว่าถือเป็นอนาคตของทัพ “สิงโตคำราม” มา 2 รายคือ อารอน วาน-บิสซากา และแฮร์รี แมคไกวร์ มาร่วมทัพ และพวกเขาก็ทำผลงานได้น่าประทับใจ
     และล่าสุดพวกเขาก็ตกเป็นข่าวกับผู้เล่นของ “ทรี ไลออนส์” อีก 1 ราย นั่นก็คือ เจมส์ แมดดิสัน กองกลางจอมทัพของ เลสเตอร์ ซิตี ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นจากผลงานยิง 4 ลูก และแอสซิสต์ 2 ลูก จากการลงสนาม 10 นัดในทุกรายการ พร้อมช่วยให้ “จิ้งจอกสยาม” รั้งอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีก ในขณะนี้
      สำหรับดาวเตะวัย 22 ปี เรียกได้ว่าตอบโจทย์ของ “เร้ด เดวิลส์” ได้เป็นอย่างดี เพราะเขาคือผู้เล่นตัวเชื่อมเกมระหว่างแผงกลาง ไปกองหน้า ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดหายไป รวมถึงมีทักษะการจ่ายบอลที่เฉียบคม แถมยังยิงไกลได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย
โดยไม่ใช่เรื่องง่ายที่ แบรนเดน รอดเจอร์ส ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ จะยอมปล่อยตัวแข้งรายนี้ออกจากทีม ทว่าหากได้ราคาที่สมเหตุสมผล ซึ่งคาดว่าไม่ต่ำกว่า 80 ล้านปอนด์ (ราว 3 พันล้านบาท) ก็เชื่อว่ามีเปอร์เซนต์ที่จะได้เห็น แมดดิสัน ย้ายมาเล่นในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เช่นกัน

4 แข้งที่'ปีศาจแดง'ควรเสริมทัพตลาดหน้าหนาว

ฌอน ลองสตาฟฟ์ (นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด)

     สำหรับกองกลางรายนี้อยู่ในความสนใจของ “ปีศาจแดง” มาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว หลังเจ้าตัวฉายแววในยุคของ ราฟาเอล เบนิเตซ ด้วยการคุมจังหวะแดนกลางได้ดีเกินอายุ ซึ่งมีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยื่นข้อเสนอกว่า 50 ล้านปอนด์ (ราว 1.9 พันล้านบาท) ในการหวังเซ็นสัญญากับแข้งรายนี้เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทว่าก็ถูกปฏิเสธไป
     ขณะที่ในฤดูกาลนี้ เขาได้ลงสนามให้กับ “สาลิกาดง” อย่างต่อเนื่อง ทว่าด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนทำให้ฟอร์มของเขาดูตกลงไป ถึงกระนั้นด้วยวัยเพียง 22 ปี เชื่อว่า ลองสตาฟฟ์ จะพัฒนาฝีเท้าของตัวเองได้อีกไกล และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจในการเข้ามายกระดับแผงมิดฟิลด์ร่วมกับ สกอตต์ แมคโธมิเนย์ อีกหนึ่งกองกลางดาวโรจน์ รวมถึงเป็นตัวแทนของ เนมานยา มาติช กองกลางจอมเก๋าที่ีข่าวว่าจะย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ในเดือน ม.ค.นี้

4 แข้งที่'ปีศาจแดง'ควรเสริมทัพตลาดหน้าหนาว

      ทั้ง 4 ผู้เล่นข้างต้นคือดาวเตะที่ “เดลี เมล์” มองว่าจะเข้ามายกระดับ “ปีศาจแดง” เพื่อทำให้พวกเขามีผลงานที่ดีขึ้น และกลับมาสู่จุดที่ควรจะเป็นอีกครั้งหากได้ตัวมาร่วมทัพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ