ข่าว

สถิติชี้ชัดไม่มี'ชากา'ปืนผลงานสุดเจ๋ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผย ตัวเลขสถิติ อาร์เซนอล ยามไม่มี กรานิต ชากา กองกลางชาวสวิสลงสนาม ปรากฏ ผลงานของทีมดีกว่าทั้งเปอร์เซ็นต์ชนะและการยิงประตู

 

 

ชากา วัย 27 ปี ที่เพิ่งออกมาแถลงการณ์ขอโทษแฟนบอลปืนใหญ่อย่างเป็นทางการ ไม่นานนี้ ต่อกรณีงามหน้าในแมตช์พรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่เสมอ คริสตัล พาเลซ 2-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จากการที่เจ้าตัวระเบิดอารมณ์ขณะถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามด้วยท่าทียั่วยุแฟนบอลตัวเอง

 

 

 

 

 

 

 

ล่าสุดสำนักข่าวเมืองผู้ดียังไม่เลิกขุดคุ้ยเรื่องราวกองกลางสิวตเซอร์อแลนด์ โดยล่าสุด "เดอะ ซัน" สำนักข่าวของอังกฤษ เปิดเผยตัวเลขยามลงสนามช่วยต้นสังกัดอันเลวร้ย เพระยามที่ทีมส่งเขาลงสนาม กลับมีผลงานสวนทางกับผลลัพธ์ที่ดีมาต่อเนื่อง

 

 

ภายใต้การทำทีมของ อูไน เอเมรี กุนซือชาวสแปนิชส่ง ชากา ลงเล่นไป 50 นัด แต่ในช่วงเวลานั้น อาร์เซน่อล กลับชนะเพียง 26 เกม หรือคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ชนะ 52 %

 

ขณะที่จากจำนวน 23 เกมที่ทีมของ เอเมรี ลงเล่นโดยปราศจากกองกลางรายนี้ พวกเขาเก็บชัยชนะได้ถึง 17 เกม หรือคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ชนะ 74 %

 

ขณะเดียวกัน เวลาที่ ชากา ไม่ได้ลงเล่นให้ทีม ปรากฏว่าสโมสมีค่าเฉลี่ยการเสียประตู 1.1 ลูกต่อนัด ส่วนตอนที่มี ชาคา อยู่ในสนาม ตัวเลขด้านนี้อยู่ที่ 1.3 ลูกต่อเกม

 

นอกจากนี้ อาร์เซนอล ตอนที่มี ชาคา อยู่ในสนามยังมีค่าเฉลี่ยการทำประตูเพียง 1.8 ลูกต่อนัดเท่านั้น สวนทางกับตอนไม่มีซึ่งทีมยิงได้ถึง 2.6 ประตูต่อเกม

 

 

สถิติชี้ชัดไม่มี'ชากา'ปืนผลงานสุดเจ๋ง

 

 

ฤดูกาลนี้ ชากา ลงรับใช้ต้นสังกัดซีซั่นใหม่ไปแล้วนับรวมทุกรายการ 10 นัด แบ่งเป็นในลีก 9 นัด และบอลถ้วยยูโรปา ลีกอีก 1 เกม ซึ่งดาวเตะรายนี้ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งหมด โดยยิงประตูไม่ได้เลยและมีเพียง 1 แอสซิสต์เท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ