ข่าว

ฟิลิปปินส์ - ขออภัยในความไม่สะดวก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซีเกมส์ 2019 ถูกตัดงบประมาณ

 

 

 ความเคลื่อนไหวมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-11 ธ.ค.นี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยเจ้าภาพ จัดการแข่งขันทั้งหมด 56 ชนิดกีฬา กระจายไปใน 4 เมืองหลัก ที่กรุงมะนิลา เมืองคลาร์ก เมืองซูบิค และเมืองลูซอนใต้ ส่วนทัพนักกีฬาไทย ส่งชิงชัย 52 ชนิดกีฬา ยกเว้น อาร์นิส, วิ่งผ่านอุปสรรค, ฮอกกี้ใต้น้ำ เเละขี่ม้าโปโล

ฟิลิปปินส์ - ขออภัยในความไม่สะดวก ฟิลิปปินส์ - ขออภัยในความไม่สะดวก

 

 

    

 

 “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยหลังจากเข้าร่วมประชุมกับฟิลิปปินส์ และหัวหน้านักกีฬาของชาติอาเซียน เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ว่า จากการประชุม ซึ่งมีหัวหน้านักกีฬาทั้ง 11 ชาติเข้าร่วม ที่เมืองคลาร์ก ได้รับทราบข้อมูลว่า เจ้าภาพยังมีการปรับเปลี่ยนสนามอีกเล็กน้อย โดยฟลอร์บอล จากเมืองลูซอนใต้ มาอยู่ที่กรุงมะนิลา แทน เนื่องจากที่เมืองลูซอนใต้ ไม่มีความพร้อม 

    นายธนา กล่าวต่อว่า สนามกรีฑา และสระว่ายน้ำ ซึ่งอยู่ที่เมืองคลาร์ก และเจ้าภาพได้พาไปเยี่ยมชมถึงขอบสนาม ถือว่ามีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ในการประชุมหัวหน้านักกีฬา เมื่อหลายเดือนก่อน ยังไม่เรียบร้อยเท่าไหร่นัก โดยสนามกรีฑา มีทั้งสนามแข่งขัน และสนามวอร์ม จุผู้ชมได้ถึง 24,000 คน ขณะที่สระว่ายน้ำ รวมถึงสระวอร์ม กระโดดน้ำ และโปโลน้ำ ก็มีความพร้อมแล้วเช่นกัน โดย 2 กีฬานี้ เจ้าภาพได้จัดแข่งขัน เพื่อเป็นการทดสอบสนามไปแล้วด้วย ซึ่งผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ 

    “เช่นเดียวกับหมู่บ้านนักกีฬา เจ้าภาพฟิลิปปินส์ กำหนดไว้ ให้นักกีฬาพักได้ห้องละ 2-3 คน โดยห้องพักอยู่ในสภาพที่น่าอยู่ทีเดียว ขณะที่โรงอาหาร เจ้าภาพระบุว่า จะมีการตั้งเป็นเต้นท์ขึ้นมาใหม่ รองรับนักกีฬาได้รอบละ 1,000 คน แต่ตอนที่ไปร่วมประชุม ยังไม่มีการติดตั้งเต้นท์ดังกล่าวแต่อย่างใด โดยเจ้าภาพจะขอเวลาอีกประมาณ 2-3 สัปดาห์ ทุกอย่างจะเรียบร้อย ส่วนนักกีฬาไทย ทีมเรือใบ จะเดินทางไปฝึกซ้อมที่ฟิลิปปินส์ เป็นชุดแรก ในช่วงกลางเดือนพ.ย.นี้” นายธนา กล่าว 

ฟิลิปปินส์ - ขออภัยในความไม่สะดวก ฟิลิปปินส์ - ขออภัยในความไม่สะดวก

 

 

 

ฟิลิปปินส์ - ขออภัยในความไม่สะดวก ฟิลิปปินส์ - ขออภัยในความไม่สะดวก

หัวหน้านักกีฬาไทย กล่าวในตอนท้ายด้วยว่า จากการประชุมครั้งนี้ เจ้าภาพฟิลิปปินส์ ได้ขออภัยในความไม่สะดวกต่อเรื่องต่าง ๆ ที่ล่าช้ากับทุกชาติ โดยเฉพาะกับเรื่องโปรแกรมการแข่งขัน และสนามแข่งขัน รวมถึงการบริหารจัดการอื่น ๆ เนื่องจากติดขัดถูกลดงบประมาณในหลาย ๆ ส่วนลง ซึ่งชาติสมาชิกก็เข้าใจเป็นอย่างดี

ฟิลิปปินส์ - ขออภัยในความไม่สะดวก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ