ข่าว

โค้ชอิสลามวิทยาลัยฯชี้แข้งรุ่นเยาว์สำคัญที่เซนส์บอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฮดโค้ชโรงเรียนอิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย เผย ทักษะสำคัญ ตัวชี้วัดเด็กคนไหน รุ่ง-ไม่รุ่ง "เซนส์บอล" สำคัญที่สุด

 

 

อ.เจษฎากรณ์ ป้อมขุนพรม หัวหน้าผู้ฝึกสอนโรงเรียนอิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมที่จะเข้าแข่งขันฟุตซอลรายการพิเศษ "คมชัดลึก ฟุตซอลน็อคเอาท์ ทัวร์นาเมนต์" ครั้งที่ 1 ในรุ่นนักเรียนอายุไม่เกิน 18 ปี ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมของทีมก่อนการแข่งขันจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 9-10 พ.ย. นี้ ว่า

 

 

"เราได้ตัวนักกีฬาที่ทำการแข่งขันจากกรมพละในเทอมแรกกลับมาแล้ว เราเลยมีโอกาสตรงนี้ในการเตรียมความพร้อม เป้าหมายเราไม่ได้เน้นหรือพุ่งเป้าไปที่ถ้วยรางวัล เราต้องการให้เด็กได้ร่วมกิจกรรมตรงนี้มากกว่า"


"โรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนี่ส่งแข่งกีฬาอยู่แล้ว ปีๆหนึ่ง รวมทั้งฟุตบอลและฟุตซอลรวมแล้วก็มี 10 กว่าทัวร์นาเมนต์ สำหรับฟุตซอลกรมพละตอนนี้เรายังอยู่ถ้วย ก. ดังนั้นการเตรียมทีมก็จะเป็นนักเตะชุดเดิมที่คุ้นเคยกันดี"

 

"สิ่งสำคัญสำหรับเด็กนักกีฬาบ้างครั้ง เยาวชนจะคุมง่ายกว่า เพราะโตกว่านี้เริ่มมีปัจจัยด้านอื่นๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง เด็กส่วนใหญ่จะฉายแวว 17-18 ปี พวกเขาเริ่มไปเข้าสู่ระบบลีก ไปอยู่สโมสรบ้าง ไปเล่นให้ทีมในระดับมหาวิทยาลัยบ้าง"

 

"เด็กที่เราสร้างส่วนใหญ่แล้วสามารถก้าวขึ้นไปติดทีมชาติได้ ส่วนใหญ่ก็จะมาจากทุกสถาบัน เป็นเยาวชนในกลุ่มนี้ กลุ่มของสถาบันต่างๆที่เราเข้าแข่งขันด้วยกันบ่อยๆ"

 

"จุดประสงค์ คือ ต้องการให้เด็กมีวินัย กีฬา มีแพ้มีชนะ ถ้าเราจะเอาชนะอย่างเดียวเป็นไปไม่ได้ เวลาแข่ง ความผิดพลาด ความบกพร่อง บางทีเราอย่าไปโทษเด็ก"

 

"ถ้าคนเป็นโค้ชที่ดี เราต้องโทษตัวเราเอง เพราะเราถ่ายทอดให้เด็กได้ไม่ดี แล้วถามว่าเด็กมีกำลังใจไหม มีกำลังใจ"

 

"โค้ชทุกคนไม่ว่าจะระดับชาติ ระดับโลก ระดับอะไรก็แล้วแต่ แบบฝึกต่างๆ หรือว่าสอนเทคนิคต่างๆ ไม่แตกต่างกันมาก แต่สิ่งที่สอนกันไม่ได้ คือ เซนส์ของเด็ก ทั่วโลกก็สอนไม่ได้" อ.เจษฎากรณ์ ทิ้งท้าย


 

 

 

โค้ชอิสลามวิทยาลัยฯชี้แข้งรุ่นเยาว์สำคัญที่เซนส์บอล

 

 

โค้ชอิสลามวิทยาลัยฯชี้แข้งรุ่นเยาว์สำคัญที่เซนส์บอล

 

ทั้งนี้ผลการประกบคู่ ปรากฏว่า "อิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย" จะโคจรมาพบกับ "โรงเรียนวัดสุทธิวราราม" ในรอบน็อคเอาท์ 16 ทีม

 

หากทีมใดเก็บชัยชนะได้สำเร็จ จะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ปทุมคงคา หรือ สวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี ต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ