ข่าว

5 เหตุผลที่ควรวิ่ง รวงผึ้ง Bangkok Run

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิ่งบนเส้นทางใหม่ล่าสุดของกรุงเทพมหานคร ถ.ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ที่ไม่เคยมีใครวิ่งมาก่อน

 

 “การวิ่ง” ยังเป็นเทรนด์การออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ อยู่ในขณะนี้  ช่วงหลัง ๆ จึงพบว่ามีอีเว้นท์การจัดวิ่งมากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงปลายปี การจัดแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน รวมทั้งวิ่งมาราธอน เป็นอีเว้นท์สุดป๊อป ยอดฮิต เรียกว่ามีการจัดแข่งขันวิ่งแทบทุกสัปดาห์ บางวันพีคชนกันถึง 10 งานยังมี และเมื่องานวิ่งมีมากมาย เชื่อว่าหลายคนคงคิดแล้วคิดอีกว่าจะลงวิ่งรายการไหนดี หรือจะชวนคนในครอบครัว เพื่อนๆ เดอะแก๊งค์ หรือคนรักมาใช้เวลาวิ่งไปพร้อม ๆ กัน

และนี่คือ หนึ่งกิจกรรมวิ่งมินิมาราธอน กับ 5 เหตุผลที่ทำไมคุณ ควรที่จะเข้าร่วมวิ่งมินิมาราธอน “รวงผึ้ง Bangkok Run”

 

 

 

 

 5 เหตุผลที่ควรวิ่ง รวงผึ้ง Bangkok Run

วิ่งบนเส้นทางใหม่ล่าสุด

รู้หรือไม่ว่า “รวงผึ้ง Bangkok Run” เป็นอีกหนึ่งรายการที่คุณต้อง (ห้าม)พลาด เพราะนักวิ่งทุกคนจะได้ร่วมสร้างประวัติศาสตร์บนเส้นทางใหม่ล่าสุดของกรุงเทพมหานคร "ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ที่ไม่เคยมีใครวิ่งมาก่อน และอาจเป็นเพียงครั้งเดียวที่คุณจะได้มีโอกาสได้วิ่งบนเส้นทางนี้ เพราะภายหลังการเปิดถนนอย่าง

เป็นทางการแล้ว ถนนเส้นนี้จะกลายเป็นเส้นทางหลักที่ใช้ในการเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดได้

 

เส้นทางสวย..บรรยากาศดี

ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า เป็นหนึ่งในถนนโครงการ “1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ”  เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และเป็นถนนที่มีความสวย โดยเฉพาะสะพานข้ามแยก  ถือเป็นจุดไฮไลท์ที่สวยงามสุดๆ เพราะจะได้เห็นทัศนียภาพที่สวยงาม ที่สำคัญเส้นทางนี้เป็นเส้นทางธรรมชาติที่มีการปลูกต้นไม้ตลอดเส้นทาง โดยเหล่านักวิ่งจะได้สัมผัสต้นไม้น้อยใหญ่ ชื่นชมความงามของโครงการหมู่บ้านจัดสรรขนาดใหญ่หลายโครงการ และได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมปลูกต้นรวงผึ้ง ต้นไม้ประจำรัชกาลในงานอีกด้วย งานนี้นักวิ่งเตรียมฟินกับการวิ่งในช่วงหน้าหนาวกันไปเลย

 

วิ่งแล้วได้บุญ

เงินที่คุณเข้าร่วมสมัครงานวิ่งรายการนี้ รายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำไปสมทบซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลสิรินธร โรงพยาบาลรัฐในสังกัดกรุงเทพมหานคร ที่ให้บริการประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร ฝั่งตะวันออก  และเป็นโรงพยาบาลที่มีการรับสิทธิประกันสุขภาพ 30 บาท ทำให้มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก ทำให้ยังต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มเติม ดังนั้นจึงเป็นโอกาสอันดีของคุณที่มาร่วมวิ่งในงานนอกจากสุขภาพและเอนจอยรันนิ่งในการเข้าร่วมวิ่งครั้งนี้แล้ว ยังทำให้คุณอิ่มเอมใจและรู้สึกดีในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำดีเพื่อสังคมด้วย

 

มือใหม่เพิ่งลงวิ่งมินิมาราธอน...ก็มาได้จ้า

ใครที่เป็นมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มวิ่ง หรือใครที่วิ่งสนาม หรือวิ่งตามสวนสาธารณะมานานแล้ว และอยากจะก้าวไปสู่สนามวิ่งที่จริงจังดูบ้าง แต่ไม่รู้ว่าจะลงรายการไหนดี “รวงผึ้ง Bangkok Run” สามารถตอบโจทย์คุณได้แน่นอน!! ด้วยระยะทางมีให้ลือกทั้งระยะทาง 5 กม. และระยะทาง 10 กม. ที่สำคัญ  “โค้ชเดี่ยว” ปฏิการ  เพชรศรีชา อดีตนักกรีฑาทีมชาติไทย ที่ผันมาเป็นโค้ชให้เหล่านักวิ่งอีกมากมาย การันตีว่า หากใครที่เพิ่งลงวิ่งเป็นครั้งแรก รายการนี้จะเป็นเสมือนสนามทดสอบขีดความกล้าและความสามารถของคุณแล้ว ยังต่อยอดความท้าทายในตัวคุณกับการมีเป้าหมาย ที่จะลุกขึ้นมาซ้อมวิ่งทุก ๆ วัน เพื่อพาตัวคุณไปสู่การแข่งขันรายการใหญ่ๆระดับประเทศต่อไป ที่และสำคัญข้อดีของมือใหม่ที่มาลงวิ่งรายการนี้ คือ ช่วงเวลา 16.00 น. ที่เริ่มวิ่ง ซึ่งเป็นช่วงเย็นแล้ว พอวิ่งเสร็จครบตามระยะทาง คุณสามารถกลับพักผ่อนนอนพักฟื้นฟูร่างกายต่อไปได้ แต่หากลงแข่งขันวิ่งมินิมาราธอนในช่วงเช้า เหล่านักวิ่งมือใหม่อาจจะมีอาการอ่อนเพลียระหว่างวัน

 

 

 

 5 เหตุผลที่ควรวิ่ง รวงผึ้ง Bangkok Run  5 เหตุผลที่ควรวิ่ง รวงผึ้ง Bangkok Run

 พี่ตูน-อาทิวราห์ ก็มาด้วยยยย

ดาราชื่อดังที่หันมาวิ่งมาราธอนออกกำลังกาย ชื่อแรก ๆ ที่ หลายคนต้องนึกถึง คงไม่พ้น "ตูน บอดี้สแลม" อาทิวราห์ คงมาลัย ร็อคสตาร์อันดับ 1 ของเมืองไทย ที่ถูกยกให้เป็นไอดอลคนรุ่นใหม่จากการวิ่งของเขา และในงานวิ่งครั้งนี้ คุณจะได้พบกับ ตูน - อาทิวราห์ คงมาลัย และเพื่อนดาราสายฟิตที่ชื่เตรียมเซอร์ไพรส์ว่าจะเป็นใคร แต่รับรองได้ว่าการได้เจอพวกเขาจะยิ่งทำให้คุณได้ Inspiration ยิ่งขึ้น โดยเฉพาะนักวิ่งมือใหม่ รับรองว่าคุณฮึด ! ที่อยากจะลงแข่งอีกครั้งในสนามอื่น ๆต่อไป ส่วนใครที่เป็นสายวิ่งอยู่แล้ว เมื่อคุณมาเจอไอดอล หรือเหล่าบรรดานักวิ่งมากมาย ยิ่งเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้เรียนรู้เทคนิคการวิ่งจากพวกเขา

เมื่อรู้ถึงเหตุผลความว้าว ๆ ของงานวิ่งมินิมาราธอน “รวงผึ้ง Bangkok Run” ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 พฤศจิกายนแล้ว  รีบลงทะเบียนมาสมัครได้ที่  www.yellowstarbangkokrun.com   โดยระยะทาง 5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 500 บาท และระยะทาง 10 กิโลเมตร ค่าสมัคร 600 บาท ซึ่งผู้ชนะเลิศในการแข่งขันมินิมาราธอน (10 กิโลเมตร) ในอันดับ 1-3 จะได้รับโล่พร้อมเงินรางวัลอีกด้วย

ปลุกความกล้าและความท้าทายในตัวคุณ..แล้วมาเจอกัน “รวงผึ้ง Bangkok Run”  !!

 5 เหตุผลที่ควรวิ่ง รวงผึ้ง Bangkok Run

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ