ข่าว

ซีเกมส์ ไทยสตาร์ทอืด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีทเดอะเพรส 5 กีฬาหวัง 10 ทอง

 

 

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาเเห่งประเทศไทย จัดงาน มีทเดอะเพรส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 เพื่อประเมินความพร้อมเเละความคาดหวัง ของทัพนักกีฬาไทย ก่อนร่วมทำศึกซีเกมส์ 2019 ระหว่าง 30 พ.ย.- 11 ธ.ค. 62 เป็นครั้งเเรก ที่ห้อง 222 โซนอี ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 29 ต.ค. โดยมี “บิ๊กจา” พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานเเละเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธาน พร้อมด้วย นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาเเห่งประเทศไทย เข้าร่วมด้วย


 

นายไพฑูร ชุติมากรกุล  เผยว่า ก่อนการมหกรรมทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆระดับนานาชาติ ไมว่าโอลิมปิก เอเชียนเกมส์ หรือซีเกมส์ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาเเห่งประเทศไทย จะจัดประเมินความพร้อมของทัพนักกีฬาไทยเป็นประจำทุกครั้ง ซึ่งก็จัดทำมาโดยตลอดกว่า 10 ปีเเล้ว โดยซีเกมส์ 2019 มีแข่งขันมากถึง 50 ชนิดกีฬา ที่เข้าร่วมแถลงความพร้อมในงาน มีทเดอะเพรส รวมทั้งหมด 7 ครั้ง 

                พลตรี จารึก อารีราชการัณย์  เผยว่า เเม้ซีเกมส์จะเป็นมหกรรมกีฬาเล็กๆ เเต่ทุกชาติต่างก็อยากที่จะประสบความสำเร็จเเละเป็นอันดับหนึ่งในอาเซียน  ซึ่งจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ตนอยากเตือนให้นักกีฬาไทยระมัดระวังในเรื่องของลูกตุกติกของเจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ เอาไว้ให้ดี ฉะนั้นหากเจอนักกีฬาเจ้าภาพ ก็ควรเล่นให้ดุดันเเละเต็มที่ ชนะขาดได้ยิ่งดี                  

                 ชุตินธร เกิดมีสุข ผู้เเทนจากสมาคมกีฬาซอฟท์บอลเเห่งประเทศไทย เผยว่า ทีมนักกีฬาซอฟท์บอลของไทยเวลานี้ มีพร้อมกว่า 90 เปอร์เซ็นต์เเล้ว ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ เรามีความหวังเหรียญทองจากทั้งประเภททีมชายและหญิง โดยจากข้อมูลของสมาคมทีมีอยู่ ยังมองว่าฟิลิปปินส์ เป็นคู่ต่อสู้ชาติเดียวที่น่ากลัวที่สุด

"โค้ชตั๊ม" วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมจักรยานไทย เปิดเผยว่า จักรยาน มีชิงทั้งหมด 13 ทอง สมาคมตั้งเป้าเอาไว้ที่ 2 ทอง จากดาวน์ฮิลล์หญิง ที่มี "เพชร" วิภาวี ดีคาบาเลส เจ้าของเเชมป์เอเชีย 7 สมัย  ส่วนผู้ชาย มี "หนูน้อยมหัศจรรย์" "เจ้าเบส" เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ ซึ่งเคยข้ามรุ่นขึ้นไปโชว์ผลงานด้วยการคว้าเเชมป์เอเชียมาเเล้ว

                "ส่วนบีเอ็มเอ็กซ์ เจ้าภาพชิงความได้เปรียบด้วยการเปิดอีเวนท์ใหม่ อย่าง บีเอ็มเอ็กซ์ไทม์ไทรอัล ซึ่งจะแข่งแบบปล่อยตัวทีละคน และเอาเวลาที่สุดมาจัดอันดับ รวมถึงแฟลตแลนด์เข้ามาสร้างความได้เปรียบ ส่วนประเภทถนน เรามีโอกาส 50-50 ที่จะได้แชมป์ ขึ้นอยู่กับปัจจัยแวดล้อมในวันแข่ง ส่วนเสือภูเขา ไทย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ถือว่ามีโอกาสลุ้นพอๆกัน"

                 โชติกา ประยูรคง ตัวแทนจากสมาคมกีฬาเบสบอลเเห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทีมมีความพร้อม 90 เปอร์เซ็นต์เเล้ว ซึ่งในซีเกมส์รอบนี้ สมาคมดึงผู้เล่นลูกครึ่ง ทั้ง ไทย-สหรัฐ เเละ ไทย-จีน เข้ามาเสริม เพื่อช่วยยกระดับทีมถึง  6 คน  ซึ่งก็เชื่อว่าสมาคมมีลุ้นที่จะคว้าได้ 1 ทอง อย่างที่หวัง  ส่วนคู่เเข่งที่อันตรายและประมาทไม่ได้ ก็คือ ฟิลิปปินส์ 

 

ซีเกมส์ ไทยสตาร์ทอืด

               

                 นายสิทธิชัย ปรียาดารา ผู้จัดการทีมลีลาศไทย เผยว่า ซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ปี 2007 เป็นครั้งสุดท้ายที่มีจัดลีลาศในซีเกมส์ โดยหนนั้น ไทยคว้าเจ้าทอง กวาดรวม 8 ทอง 6 เงิน 6 ทองเเดง ส่วนปีนี้มีชิง 14 ทอง เราส่งนักกีฬา 4 คู่ เป็น สแตนดาร์ด 2 คู่ เเละลาติน 2 คู่ ซึ่งเราส่งไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่อิตาลี เเละแข่งขันที่เยอรมันเเละสโลวาเนีย โดยผลงานที่ออกมาจัดว่ายอดเยี่ยม และน่าจะต่อยอดมาถึงกีฬาซีเกมส์ได้ โดยเป้าหมายของทีมที่หวังไว้ ขอ 3 ทองเป็นอย่างน้อย

                นายกิตติพศ สุฉันทบุตร นายกสมาคมกีฬามวยปล้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับมวยปล้ำ ชาติที่น่ากลัว คือ เวียดนาม ซึ่งแข็งแกร่งและพัฒนาขึ้นมาก อย่างไรก็ตาม ไทยก็พัฒนาขึ้นเช่นกัน โดยที่ผ่านมา สมาคมส่งนักกีฬาไปซ้อมที่เมืองเซิ่นหยาง ของจีน ได้เรื่องความแข็งแกร่งเเละเทคนิคกลับมาเพียบ โดยหนนี้เราส่ง 13 รุ่น เเบ่งเป็นเกรกโกโรมัน 6 รุ่น และฟรีสไตล์ 7 รุ่น เชื่อว่าน่ามี 2 ทอง เป็นอย่างน้อย

                 สรุปผลการประเมินความคาดหวังในกีฬาซีเกมส์ 2019 หรือมีทเดอะเพรส ครั้งที่ 1 ของทัพนักกีฬาไทยใน 5 ชนิดกีฬา มีโอกาสที่จะคว้ารวมทั้งสิ้น 10 ทอง จาก เบสบอล 1 ทอง, ซอฟท์บอล 2 ทอง, จักรยาน  2 ทอง, ลีลาศ 3 ทอง เเละ มวยปล้ำ 2 ทอง   

                 สำหรับการประเมินความพร้อมของทัพไทย ในงาน มีทเดอะเพรส ครั้งที่ 2 จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดี ที่ 31 ต.ค.นี้ เวลา 13.00 น. จะมีตัวแทนจาก  6 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย มวยสากลสมัครเล่น, เรือพาย, รักบี้ 7 คน, วินด์เซิร์ฟ, มวยไทยสมัครเล่น และ ยูยิตสู ร่วมเแถลงความพร้อม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ