ข่าว

 ศูนย์ฝึกกีฬาบอคเซียแห่งชาติ 50 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พุ่งเป้าสู่การเป็น ฮับแห่งอาเซียน

 

 

 

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเจาะเสาเข็มเอกและโท ศูนย์ฝึกกีฬาบอคเซียแห่งชาติ ภายพื้นที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยมีคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ร่วมงานอย่างคับคั่ง  

 

 

 ศูนย์แห่งนี้ จะใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมหลักของนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทย และพัฒนานักกีฬาหน้าใหม่ เตรียมพร้อมสู้ศึกมหกรรมกีฬาต่างๆ ตลอดจนเป็นสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อมร่วมให้กับประเทศเพื่อนบ้านที่สนใจในกีฬาบอคเซีย

 ศูนย์ฝึกกีฬาบอคเซียแห่งชาติ 50 ล้าน

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "ศูนย์ฝึกกีฬาบอคเซียแห่งชาตินี้ ใช้งบประมาณก่อสร้างประมาณ 50 ล้านบาท จะเป็นศูนย์กีฬาที่ครบวงจรที่เหมาะกับนักกีฬาคนพิการโดยเฉพาะ ภายในอาคารประกอบด้วย ห้องพักนักกีฬา สนามฝึกซ้อม ห้องอาหาร รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการอย่างครบครัน ซึ่งนักกีฬาบอคเซียเป็นนักกีฬาที่มีความพิการเป็นอย่างมาก ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ศูนย์นี้นอกจากจะเกิดประโยนช์ต่อนักกีฬาพิการไทยแล้ว ยังพร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางในการเผยแพร่ความรู้และเทคนิคการเล่นบอคเซียให้แก่ประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งประเทศไทยมีนักกีฬาบอคเซียที่ครอง มือ 1 ของโลกอยู่หลายรุ่นด้วยกัน และขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่เอื้อเฟื้อพื้นที่ในการสร้างศูนย์ฝึกนี้ "

 

 

 

 

สำหรับศูนย์ฝึกกีฬาบอคเซียแห่งชาติ เป็นอาคาร 2 ชั้น กว้าง 16x60 เมตร ชั้นล่างเป็นสถานที่ฝึกซ้อมกีฬา 4 สนาม ส่วนชั้นบน เป็น 3 โซน ประกอบด้วย โซนที่พัก จุนักกีฬาและโค้ชได้กว่า 30 คน โซนห้องอาหาร และโซนห้องพัก โซนห้องสันทนาการ จะใช้ระยะเวลาสร้างประมาณ 12 เดือน กำหนดเสร็จเดือนพฤศจิกายน 2563

ทั้งนี้กีฬาบอคเซียของไทย ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สร้างผลงานคว้า 2 เหรียญทอง ในพาราลิมปิก ลอนดอน เกมส์ ปี 2012 จากนั้นบอคเซียไทยยังทำผลงานต่อเนื่อง ทำได้ 2 ทอง 1 เงิน 2 ทองแดง ในพาราลิมปิก "ริโอ เกมส์" ปี 2016 จนล่าสุดเมืองอาคิตะ ประเทศญี่ปุ่น ได้ลงนามความร่วมมือกับสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ในการร่วมพัฒนานักกีฬาผู้พิการทางสมองของไทย ในการสู้ศึก พาราลิมปิก โตเกียว เกมส์ ในปี 2020  อีกด้วย

 ศูนย์ฝึกกีฬาบอคเซียแห่งชาติ 50 ล้าน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ