ข่าว

พลังเพลิง ประกาศพักทีม!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดตำนาน 36 ปี ทีมลูกหนัง ปตท.

 

 

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บมจ.ปตท. เปิดเผยว่า หลังจากที่ “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง ทีมอันดับ 11 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019  สโมสรเตรียมจะส่งหนังสือพักทีมในฤดูกาลหน้าไปให้กับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งสาเหตุหลักนั้น ผู้บริการระดับสูงได้มีการพูดคุยกันมานานแล้วว่า เราคงไม่ถนัดในการทำทีมฟุตบอลอาชีพ 7-8 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้ภาพมวลชน จึงได้ปรับวิธีการลงไปทำงานกับภาคประชาชนด้วยการพัฒนาในระดับเยาวชน ยืนยันว่าไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆ แต่เราขอพักก่อน ส่วนกรณีขายสิทธิ์ของทีมนั้น ยืนยันว่าไม่จริงตามที่เป็นกระแสข่าว เพราะเราไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน ส่วนสัญญาของนักเตะนั้น เราจะดำเนินการทุกอย่างถูกต้องตามสัญญา และจะนัดทุกฝ่ายเข้ามาพูดคุยในเรื่องการจ่ายเงินชดเชย 

  

 

 

ขณะที่ นางอรวดี โพธิสาโร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กร บมจ.ปตท. กล่าวว่า  เพื่อให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ และสอดคล้องกับเป้าประสงค์ ที่ประชุมคณะกรรมการ ปตท. เห็นว่า เราจะขอพักทีมชั่วคราวไปก่อน และจะนำงบประมาณที่เคยทำทีมฟุตบอลมาใช้ในการพัฒนาทีมพีทีที อคาเดมี โดยขอขอบคุณทีมงานสตาฟโค้ช นักฟุตบอล และผู้เกี่ยวข้องทุกคน สำหรับพลังกาย และแรงใจที่ร่วมทำงานกัน รวมถึงขอบคุณแฟนบอลที่คอยสนับสนุน และมิตรภาพที่คอยอยู่เคียงข้างทีมเสมอมา อย่างไรก็ตาม ปตท. ยังคงมุ่งมั่นพัฒนา และสนับสนุนฟุตบอลระดับเด็กเยาวชนต่อไป ซึ่งจะเป็นรากฐานในการสร้างนักฟุตบอลอาชีพรุ่นใหม่ให้กับทุกๆ ทีม และผลิตนักเตะสู่ทีมชาติต่อไป 

 สำหรับกรณีการหาทีมมาแทนที่ พีทีที ระยอง นั้น ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการแข่งขันกีฬาฟุตบอลอาชีพ “ไทยลีก” พ.ศ.2562 ข้อ 17.2.1 ระบุว่า กรณีที่ทีมจาก “ไทยลีก 1” ถอนทีม หรือ ไม่ได้รับใบอนุญาต และทีมดังกล่าวไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของการตกชั้นตามข้อ 15.1(ไม่ได้อยู่ใน 3 อันดับสุดท้าย) ให้พิจารณาเสริมทีมจากทีมที่มีคะแนนสะสมใน 3 อันดับสุดท้ายของ “ไทยลีก 1” ตามลำดับคะแนนที่ดีที่สุด ที่มีคุณสมบัติครบหลักเกณฑ์ตามที่กำหนด ให้ครบตามจำนวนทีมที่สมาคมหรือฝ่ายจัดกำรแข่งขันกำหนด

 

 

 

พลังเพลิง  ประกาศพักทีม!

ทั้งนี้ สุพรรณบุรี เอฟซี เป็นทีมคะแนนดีสุดใน 3 ทีมจากโซนตกชั้น ซึ่งหากยึดตามระเบียบข้อนี้ “ช้างศึกยุทธหัตถี” จะได้เล่นในศึกโตโยต้า ไทยลีก ต่อไปในฤดูกาลหน้า ขณะที่ ชัยนาท ฮอร์นบิล กับ เชียงใหม่ เอฟซี ตกชั้นลงไปเล่นไทยลีก 2 ฤดูกาลหน้าตามเดิม สำหรับ พีทีที ระยอง ก่อตั้งสโมสรเมื่อปี พ.ศ.2526 หรือ 36 ปีที่แล้วในชื่อ สโมสรฟุตบอล ปตท. ซึ่งฤดูกาลล่าสุดทำผลงานจบอันดับที่ 11 ในศึกไทยลีก 2019 โดยมีผลงานชนะ 9 เสมอ 8 แพ้ 13 และเพิ่งกลับมาเล่นลีกสูงสุดในฐานะแชมป์ไทยลีก 2 หลังจากลงไปเตะลีกรองอยู่ 4 ปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ