ข่าว

เลสเตอร์เปิดอนุสรณ์สถานรำลึก'คุณวิชัย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลสเตอร์ ซิตี ทำพิธีเปิดอนุสรณ์สถานเพื่อรำลึกถึงการครบรอบ 1 ปีสำหรับการจากไปของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสรอันเป็นที่รัก

 

 

     โดย "เจ้าสัววิชัย" เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวตกลงบริเวณใกล้สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม ปี 2561 เป็นเหตุให้ทางทีม "จิ้งจอกสยาม" ได้ประกาศปรับปรุงจุดเกิดเหตุดังกล่าวเพื่อจะทำเป็นอนุสรณ์สถานเพื่อรำลึกถึงการจากไปของอดีตบิ๊กบอสอันเป็นที่รัก

เลสเตอร์เปิดอนุสรณ์สถานรำลึก'คุณวิชัย'

 

 

     และล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ต.ค.2652 ได้มีพิธีการเปิดอนุสรณ์สถานดังกล่าวอย่างเป็นทางการ โดยมีผู้บริหารระดับสูงของเลสเตอร์ ซิตี ,​นักเตะ, เจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยครอบครัวของ เอริค สวาฟเฟอร์ และ อิซาเบลา เลโชวิคส์ สองนักบินที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว เดินทางมาเพื่อร่วมงานรำลึกถึงคุณวิชัย และเปิดอนุสรณ์สถานแห่งนี้ ขณะที่ คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร และครอบครัว ดูแลการจัดงานครั้งนี้อยู่ที่ประเทศไทย

     โดยภายงานมีการทำพิธีทางพุทธศาสนา ที่สโมสรยึดถือมาตลอด 10 ปี ตามมาด้วยการสวดภาวนาจากผู้แทนของศาสนาอื่นทั้งคริสต์ นิกายโปรแตสแตนท์ , อิสลาม ,​ซิกข์ ,​ ฮินดู และ ยูดาย

     หลังจากพิธีการเสร็จสิ้น ได้มีการเปิดอนุสรณ์สถานแห่งนี้ให้ประชาชนทั่วไปและแฟนบอลได้มารำลึกถึงคุณวิชัย และวางสิ่งของที่ระลึก

เลสเตอร์เปิดอนุสรณ์สถานรำลึก'คุณวิชัย'

เลสเตอร์เปิดอนุสรณ์สถานรำลึก'คุณวิชัย'

 
 

   คุณซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “มันเป็นวันที่สะท้อนให้เห็นถึงความในใจของพวกเรา นอกจากจะเป็นจุดที่รำลึกถึงผู้เสียชีวิตในค่ำคืนนั้น สถานที่นี้ยังคงจะเป็นเครื่องเตือนความทรงจำถึงสิ่งที่คุณวิชัยทำให้กับสโมสรมาโดยตลอด ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นภายใต้ความเป็นผู้นำของท่าน มันยอดเยี่ยมอย่างเหลือเชื่อ”

     “ดิฉันรู้สึกว่าอนุสรณ์สถานแห่งนี้ เช่นเดียวกับสัญลักษณ์ต่างๆรวมถึงพืชพรรณ ซึ่งหมายถึงวัฏจักรชีวิตที่เติบโตขึ้นจะเป็นสิ่งที่รำลึกถึงคุณวิชัยอย่างเหมาะสม อนุสรณ์สถานแห่งนี้มีแรงบันดาลใจมาจากสวนในบ้านของคุณวิชัยที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีรูปปั้นของสุนัขชื่อฮีโร่ยืนอยู่ข้างกับม้านั่ง และหันหน้าเข้าสู่สนาม ส่วนน้ำพุก็แสดงให้เห็นถึงสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของไทย เรายังมีการตกแต่งต้นไม้เป็นรูปช้างเพื่อแสดงให้เห็นถึงความรักในประเทศไทยบ้านของคุณวิชัย"

เลสเตอร์เปิดอนุสรณ์สถานรำลึก'คุณวิชัย'

     ทั้งนี้คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ได้เข้ามาซื้อสโมสรเลสเตอร์ ซิตี เมื่อปี 2010 ก่อนจะใช้เวลา 6 ปีช่วยพัฒนาทีมจนสามารถยกระดับขึ้นไปคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ในฤดูกาล 2015-16

เลสเตอร์เปิดอนุสรณ์สถานรำลึก'คุณวิชัย'

เลสเตอร์เปิดอนุสรณ์สถานรำลึก'คุณวิชัย'

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ