ข่าว

ส.ยิมนาสติกลั่นซีเกมส์ต้องซิวทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยิมนาสติกแอโรบิกแซงชาติเอเชีย ด้าน "ศรายุทธ" ลั่น ซีเกมส์ ต้องซิวทอง

 

 

      จากการที่ สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬายิมนาสติกแอโรบิกทีมชาติไทยชุดเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ประกอบด้วย นายพีระพงษ์ พจนโกสีย์, นายชนวิทย์ ทองดี, น.ส.ชวิศา อินทกุล, น.ส.สุภัสสร วัชราภรณ์, น.ส.โศภิษฐา วรุณศรี และ น.ส.ไอรดา ปานท้าว เดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ที่ประเทศเกาหลีใต้ รายการ “ 2019 Korea open Aerobic Competition” ซึ่งจัดโดย สหพันธ์กีฬายิมนาสติกนานาชาติ โดยมีนักกีฬายิมนาสติกแอโรบิค ชาติชั้นนำในทวีปเอเชียเข้าร่วมแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก ระหว่างวันที่ 23-25 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา

 

 

     ผลปรากกฏว่า นักกีฬายิมนาสติกแอโรบิกทีมชาติไทย ชุดเตรียมซีเกมส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ ในเดือนธันวาคมนี้ สร้างผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ ด้วยการคว้ามาได้ 3 เหรียญเงิน กับอีก 2 เหรียญทองแดง ซึ่ง 3 เหรียญเงินได้จากประเภท ทรีโอ ( นายชนวิทย์ ทองดี, น.ส.ไอรดา ปานท้าว และ น.ส.สุภัสสร วัชราภรณ์ ) โดยทำได้ 20.144 คะแนน เป็นรอง เวียดนาม อันดับ 1 ที่ทำได้ 21.300 คะแนน  ส่วนเหรียญทองแดง ตกเป็นของ มองโกเลีย 20.000 คะแนน  , เกาหลีใต้ (เจ้าภาพ) ได้อันดับที่สี่ 19.650 คะแนน และอันดับห้า กัมพูชา 19.350 คะแนน  / ประเภทประชาชนบุคคลหญิงได้จาก น.ส. พัฒน์นรี ลี้ฤทธิกุลชัย กับรุ่น เยาวชนบุคคลหญิงได้จาก ด.ญ.ปัญรส วัดทอง ได้เหรียญเงินมาครองเช่นเดียวกัน ส่วน 2 เหรียญทองแดง ได้จากประเภทบุคคลชายรุ่นเยาวชน ได้จาก นายชนกพล เจียมสุขใจ และ รุ่นประชาชนได้จาก นายชนวิทย์ ทองดี  ขณะนี้นักกีฬาได้เดินทางกลับมาถึงเมืองไทยแล้ว เมื่อค่ำวันที่ 26 ตุลาคม

     น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลงาน 3 เหรียญเงิน กับ 2 เหรียญทองแดง ถือว่าเป็นไปตามเป้าที่เราตั้งไว้ เพราะนักกีฬาชุดนี้เตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ยังไม่เคยออกไปเจอกับคู่แข่งเลย รายการ “โคเรีย โอเพ่น” ถือว่าเป็นรายการแรกที่เจอกับคู่แข่งในย่านเอเชีย และ คู่แข่งจากซีเกมส์ ทำให้เรารู้ และได้เห็นข้อบกพร่องของเราชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อกลับมาเร่งแก้ไข พร้อมกันนี้ยังได้เห็นคู่แข่งอย่างเวียดนาม ที่เราแพ้เขาเพียงแค่ 1 คะแนนถือว่าไม่มาก เวลาที่เหลืออีก 1 เดือนเต็ม ๆ ยังมีเวลาแก้ไข และ ปรับจูนข้อผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ส่วนตัวยังมั่นใจว่าเราสู้คู่แข่งขันกับชาติในย่านอาเซียน ได้อย่างสบาย ตอนนี้สามารถบอกได้เลยว่า เหรียญเงินจองไว้ล่วงหน้าแล้ว แต่ ซีเกมส์ ครั้งนี้ ในส่วนของ กีฬายิมนาสติก แอโรบิค จะต้องเหรียญทองเพียงสถานเดียวเท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ