ข่าว

โรบินฮู้ดไทย ได้ตั๋วพาราลิมปิกเกมส์ 2020 เพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟอร์มดีในศึกชิงแชมป์เอเชีย

 

 

คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬายิงธนูแห่งประเทศไทย ได้รับเกียรติจาก สหพันธ์กีฬายิงธนูโลก และ สหพันธ์กีฬายิงธนูแห่งเอเชีย ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬายิงธนูคนพิการชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 3 (3rd Asian Para Archery Championships & Continental Qualification Tournament for 2020 Tokyo Paralympic (CQT))  ซึ่งเป็นการเก็บคะแนนสะสมเพื่อสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2020  ที่  สนามยิงธนูหัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย  ระหว่างวันที่ 20 – 25 ตุลาคม โดยมีนักกีฬายิงธนูคนพิการจาก 18 ประเทศ เข้าร่วม ได้แก่ ออสเตรเลีย ,ภูฎาน, สาธารณรัฐประชาชนจีน, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, อิหร่าน, อิรัก, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, มองโกเลีย, สิงคโปร์, ศรีลังกา, ไต้หวัน, อุซเบกิสถาน, อินเดีย และ ไทย  รวมกว่า 103  คน 

 

 

ผลการชิงชัยปรากฏว่า ทัพนักกีฬายิงธนูพาราทีมชาติไทย  สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้า 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง โดยเหรียญเงินได้จาก ภัทรภร ปัตตะแวว ในประเภทคันธนูโค้งกลับบุคคลหญิง พร้อมทั้งคว้าโควต้า เข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 สำเร็จ และอีกเหรียญได้จากคันธนูทดกำลัง ทีมชาย ขณะที่เหรียญทองแดง ได้จาก บุญฤทธิ์ ไชยพูน ในประเภท คันธนูโค้งกลับ บุคคลชาย

โรบินฮู้ดไทย ได้ตั๋วพาราลิมปิกเกมส์ 2020 เพิ่ม

 

 

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี  ประธานกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า นักยิงธนูทุกคนมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ทำให้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะได้มากกว่า 10 คน  มากกว่าเมื่อ 4 ปีที่แล้ว แต่จากที่ได้เรียนรู้จากบราซิลก็คือสภาพสนาม สำคัญมากที่นักกีฬาต้องเรียนรู้สภาพแวดล้อมของสนาม ตอนนี้จึงพยายามจัดหาสนามฝึกซ้อมที่ใกล้เคียงกับสนามแข่งขันจริง ซึ่งตอนนี้ก็เก็บตัวฝึกซ้อมกันที่ศูนย์มวกเหล็ก ซึ่งตอนนี้แม้ว่าจะยังไม่รู้ว่าสนามแข่งจริงเป็นอย่างไร แต่อย่างน้อยก็ได้พยายามเติมประสบการณ์ให้กับนักกีฬาในอีกมิติหนึ่ง และนักกีฬาทุกคนใจเต็มร้อยอยู่แล้ว จึงเชื่อว่าจะสร้างเหรียญประวัติศาสตร์อีกครั้ง หลังจากที่ประเดิมเหรียญเงินประวัติศาสตร์จากบราซิลเมื่อปี 2016

สำหรับผลงานของทีมโรบินฮู้ดพาราทีมชาติไทย ขณะนี้คว้าสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์  2020  ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้แล้ว 4  คนด้วยกัน คือ หาญฤชัย เนตศิริ ในประเภท คันธนูโค้งกลับบุคคลชาย (Recurve Men Open), อานนท์ อึ้งอภินันท์  ในประเภทคันธนูทดกำลังบุคคลชาย ( Compound Men Open)  และ คมสัน สิงห์ภิรมย์ ในประเภทคันธนูทดกำลังบุคคลชาย ( Compound Men Open) และ ภัทรภร ปัตตะแวว ในประเภทคันธนูโค้งกลับบุคคลหญิง  (Recurve Women Open)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ