ข่าว

 จาย - จะไปโอลิมปิกเกมส์ 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 คะแนนสะสมโลกปั่นไทยพุ่งกระฉูด

 

 

 “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬาทีมชาติประเภทลู่ไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย รายการ “2020 เอเชี่ยน แทร็ค แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันในระดับคอนติเนนตัล แชมเปี้ยนชิพ คลาส ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ซึ่งนักปั่นไทยทำผลงานได้น่าพอใจ โดยเฉพาะประเภทคีริน รุ่นประชาชนชาย ซึ่ง “ทีเจ” จาย อังค์สุทธาสาวิทย์ กับ จตุรงค์ นิวันติ ช่วยกันทำคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รวมกันได้มาก 720 คะแนน ทำให้อันดับคะแนนสะสมของประเทศไทย ขยับขึ้นจากอันดับที่ 32 ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 22 เลื่อนสูงขึ้นมาถึง 10 อันดับ

  

 

 

 จาย - จะไปโอลิมปิกเกมส์ 2020

อย่างไรก็ตาม นักปั่นไทยต้องการขยับขึ้นไปอยู่ท็อป 15  เพื่อที่จะได้โควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ โดยหลังจากนี้ จาย จะเตรียมไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่รายการ “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์ คัพ 2019-2020” ซึ่งมีทั้งหมด 6 สนาม ประกอบด้วย เมืองมินส์ ประเทศเบลารุส วันที่ 31 ตุลาคม -3 พฤศจิกายน , เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ วันที่ 8-10 พฤศจิกายน , ฮ่องกง วันที่ 29 พฤศจิกายน -1 ธันวาคม , เมืองเคมบริดจ์ ประเทศนิวซีแลนด์ วันที่ 6-8 ธันวาคม , บริสเบน ประเทศออสเตรเลีย วันที่ 13-15 ธันวาคม และเมืองมิลตัน ประเทศแคนาดา วันที่ 24-26 มกราคม 2563 เพื่อลุ้นทำคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2020 “โตเกียวเกมส์” ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะคิดคะแนนที่ดีที่สุด 3 สนาม คัดเลือกนักกีฬาไปแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลก หรือ “ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ -1 มีนาคม 2563 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายก่อนจะประกาศรายชื่อชาติที่ได้โควตาไปโอลิมปิกเกมส์ ในวันที่ 2 มีนาคม 2563 

 

 

 

“ล่าสุด ไทย มีคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ อยู่ที่ 1,335 คะแนน ห่างจากอันดับ 15 คือ ประเทศคาซัคสถาน 562 คะแนน ถือว่าไม่ห่างมากนัก อีกทั้งเมื่อพิจารณาชาติที่อยู่เหนือเราขึ้นไปอันดับ 16-21 ประกอบด้วย บราซิล, รัสเซีย, แอฟริกาใต้, สเปน, เกาหลีใต้ และ ไต้หวัน ซึ่งฝีมือ จาย น่าจะสู้กับนักกีฬาชาติต่าง ๆ เหล่านี้ได้ โดยเฉพาะ เกาหลีใต้ กับ ไต้หวัน นักปั่นประเภทคีริน ของสองชาตินี้ยังสู้ จาย ไม่ได้ หากในการแข่งขันรายการ ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์ คัพ 2019-2020 ทั้ง 6 สนาม จาย ทำผลงานได้ดีโอกาสที่จะแซงชาติที่อันดับอยู่เหนือประเทศไทยขึ้นไปก็มีสูง” พลเอกเดชา กล่าว

 "โอกาสเรามีสูงพอสมควรที่จะได้โควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ ถ้าจะให้พูดตอนนี้คือมีความเป็นไปได้มากพอสมควร หาก จาย ทำผลงานได้ตามเป้า ก็มั่นใจได้เลยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เราจะได้โควตา 2 ที่นั่งแน่นอน  จากประเภทลู่ระยะสั้น 1 ที่นั่ง ซึ่งก็คือ จาย อังค์สุทธาสาวิทย์  และ คือ ประเภทถนนหญิง อีก 1 ที่นั่ง  

จาย กำลังจะสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักกีฬาจักรยานประเภทลู่คนแรกของประเทศไทย ที่ได้ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์

 จาย - จะไปโอลิมปิกเกมส์ 2020

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ