ข่าว

คนแรกยูซีแอล เมสซี รัวตาข่าย 15 ซีซั่นติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลีโอเนล เมสซี ดาวยิงคนดังบาร์เซโลนา ขึ้นแท่นดาวเตะคนแรกกระทุ้งตาข่าย  15 ฤดูกาลเวทีถ้วยใบโตยุโรปติดต่อกัน

 


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (23 ต.ค.) บาร์เซโลนา บุกไปเอาชนะ สลาเวีย ปราก ถึงถิ่น 2-1 โดยทีมเยือนได้ประตูออกนำก่อนอย่างรวดเร็วหลังผ่านไปแค่ 3 นาที จาก ลิโอเนล เมสซี

 

 

คนแรกยูซีแอล เมสซี รัวตาข่าย 15 ซีซั่นติด

 

 

คนแรกยูซีแอล เมสซี รัวตาข่าย 15 ซีซั่นติด

 

 

คนแรกยูซีแอล เมสซี รัวตาข่าย 15 ซีซั่นติด

 

 

ประตูดังกล่าวส่งให้ซูเปอร์สตาร์อาร์เจนไตน์ขึ้นแท่นเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่กะซวกตาข่ายในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นฤดูกาลที่ 15 ติดต่อกัน

 

นอกจากนี้ เมสซี ยังทำสถิติสอยตาข่ายใส่สโมสรที่แตกต่างกันเป็นทีมที่ 33 ในเวทียูซีแอล เทียบเท่ากับสถิติของ ราอูล กอนซาเลซ ตำนานเรอัล มาดริด และ คริสเตียโน โรนัลโด้ หัวหอกชาวโปรตุเกสของยูเวนตุส


อีกสองประตูที่เหลือมาจากผลงานของ แยน โบริล ปราการหลัง วัย 28 ปี ของสลาเวีย ปราก ที่สอดขึ้นมาซัดประตูตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 50

 

 

แต่อีกเจ็ดนาทีถัดมา ปีเตอร์ โอลายินกา กองกลางเจ้าถิ่นพลาดทำบอลเข้าประตูตัวเอง ส่งผลให้สุดท้ายตัวแทนจากเช็กต้องพบกับความปราชัยไปในที่สุด

 

ขณะที่ บาร์เซโลนา เก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนน หลังผ่าน 3 นัด นำเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ทิ้งห่าง อินเตอร์ มิลาน และ โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ ที่มี 4 แต้มเท่ากัน อยู่ 3 คะแนน

 

โดยโปรแกรมนัดต่อไปลูกทีมเออร์เนสโต บัลเบร์เด จะลงเล่นเกมลา ลีกา สเปน นัดกลางสัปดาห์ โดยเปิดบ้านรับการมาเยือน เรอัล บายาโดลิด คืนวันอังคารที่ 29 ต.ค. เวลา 03.15 น.

 

ส่วนโปรแกรมในถ้วยใบโตยุโรปพวกเขาจะกลับมาเป็นฝ่ายเปิดคัมป์ นู รับมือ สลาเวีย ปราก อีกครั้ง คืนวันอังคารที่ 5 พ.ย. เดือนหน้า เวลา 00.55 น.

 

 

ภาพ AFP

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ