ข่าว

WBCสั่ง'ศรีสะเกษ'ชิงไฟต์บังคับผู้ชนะ เอสตาดา-ยาไฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) ลงมิตเอกฉันท์ให้ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นขวัญใจชาวไทยเตรียมขึ้นสังเวียนกับ ผู้ชนะระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตาด้า และคาริค ยาไฟ

 

 

      ข่าวด่วนล่าสุดจาก "แบงก์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ceo นครหลวงโปรโมชั่น ได้แจ้งจากที่ประชุมใหญ่สภามวยโลก
WBC เมืองแคนคูน ประเทศเม็กซิโก ได้มีการลงมติเป็นเอกฉันท์จากสมาชิกทั่วโลกกว่า 165 ประเทศ ให้ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทและปัจจุบัน ยังรั้งตำแหน่งรองแชมป์โลกอันดับ 1 เป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของผู้ชนะระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตาด้า แชมป์โลก WBC รุ่น 115 ปอนด์กับ คาริค ยาไฟ แชมป์โลก WBA รุ่นเดียวกันชาวอังกฤษ โดยที่ "เจ้าแหลม" ไม่ต้องผ่านการชกตัดเชือกอีกครั้งเหมือนรุ่นอื่นๆ รอชิงไฟต์บังคับกับ เอสตาด้า หรือ ยาไฟ เลย

WBCสั่ง'ศรีสะเกษ'ชิงไฟต์บังคับผู้ชนะ เอสตาดา-ยาไฟ

 

 

      ทั้งนี้จากการลุ้นอภิปรายในที่ประชุมของ "แบงก์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ชี้แจงต่อที่ประชุมใหญ่ WBC ว่า ศรีสะเกษ ผ่านการครองแชมป์โลกรุ่นเดียวกันนี้ มาถึง 2 สมัย และชกไฟต์บังคับมาติดต่อกันตั้งแต่ปี 2017 เดือนมีนาคมชกไฟต์บังคับชนะคะแนน โรมัน กอนซาเลซ เดือนกันยายน ชกไฟต์บังคับชนะน็อคโรมัน กอนซาเลซ ปี 2018ชกไฟต์บังคับชนะคะแนนเอสตาด้า และปี 2019เดือนเม.ย.ชกไฟต์บังคับแพ้คะแนนเอสตาด้าอย่างหวุดหวิด ซึ่งเป็นการชกไฟต์บังคับติดต่อกันถึง 4 ครั้ง

      ปัจจุบัน "เจ้าแหลม" ยังคงรั้งตำแหน่งรองเบอร์ 1 จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่ ศรีสเกษ จะต้องไปชกตัดเชือกกับรองแชมป์คนอื่นเพื่อหาผู้ชนะไปชกไฟต์บังคับอีกต่อไป เธียรชัย จึงขอมติที่ประชุมให้ลงมติรับรองให้ ศรีสะเกษ เป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับกับผู้ชนะ ระหว่าง เอสตาด้า กับ ยาไฟ ซึ่งทางคณะกรรมการบอร์ดบริหารได้ลงมติเป็นเอกฉันท์ให้ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับคนต่อไป

WBCสั่ง'ศรีสะเกษ'ชิงไฟต์บังคับผู้ชนะ เอสตาดา-ยาไฟ

       จากข่าวดีดังกล่าว "เสี่ยฮุย" สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานบริษัทนครหลวง โปรโมชั่น ได้เผยว่า นับเป็นเรื่องดีที่ทาง เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ สามารถผลักดันให้ ศรีสะเกษ ได้กลับมาชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับอีกครั้ง ต่อจากนี้ต้องเป็นหน้าที่ของทีมงานที่จะต้องวางแผนการซ้อมของ ศรีสะเกษ่ ที่จะมีการเตรียมรับมือกับ ผู้ชนะระหว่าง เอสตาดา กับ ยาไฟ กันอย่างไรเพราะทั้งสองคนต่างมีสไตล์การชกที่แตกต่างกันแต่ก็ยังเชื่อมือในการที่ทีมงานเคยสร้าง ศรีสะเกษ ช็อคโลกน็อคเบอร์หนึ่งของโลกอย่าง โรมัน กอนซาเลซ มาแล้ว
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ