ข่าว

โต๊ะเล็กไทย ถล่ม ติมอร์ เลสเต 12-1 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เก็บชัย 2 นัดรวด

 

  การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์ อาเซียน 2019 ที่กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เพื่อคัด 3 ทีมตัวแทนไปชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม แข้งโต๊ะเล็กช้างศึก ลงสนามเป็นนัดที่ 2 สายเอ พบกับ ติมอร์ เลสเต ที่ฟูโถ สเตเดี้ยม  หลังจากเอาชนะ กัมพูชา ในนัดแรก 12-0 มี 3 แต้ม ขณะที่ติมอร์ เลสเต แพ้ เมียนมา 1-6

โต๊ะเล็กไทย ถล่ม ติมอร์ เลสเต 12-1 

 

 

 

เกมนี้ ทีมไทยไม่มีผู้รักษาประตูอย่าง คฑาวุธ หาญคำภา ที่โดนแบน แต่ยังเล่นได้เหนือกว่า ติมอร์ เลสเต มาก นาที 6 โต๊ะเล็กไทย มาได้ประตูแรก เมื่อ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จ่ายตัดจากด้านขวาให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง จับบองตรงเส้นวงกลมแล้วพลิกซัดด้วยซ้ายเสียบมุมบนเข้าไป 1-0 จากนั้นนาทีเดียวกัน ศุภวุฒิ ได้บอลกลางสนามเปิดออกขวาให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ที่เบิ้ลต่อให้กับ กฤษดา วงษ์แก้ว ซัดจ่อ ๆ 2-0

โต๊ะเล็กช้างศึก ยังครองบอลบุกต่อ และ นาที 8 อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ทำชิ่งกับ รณชัย จูงวงษ์สุข แล้วซัดง่าย ๆ เข้าไป 3-0 นาทีเดียวกัน มูฮัมหมัด อุสมานมูซา เปิดออกซ้ายให้ รณชัย จูงวงษ์สุข ไม่มีใครประกบซัดมุมแคบเข้าไปอีกเป็น 4-0 ไทยนำห่าง

นาที 10 เกมรุกของไทยก็มาได้สกอร์ที่ 5 พรมงคล ศรีทรัพย์แสง เปิดจากขวาให้ “จ่าต็อบ” เจษฏา ชูเดช ยืนแปด้วยขวาที่เสาสองเข้าไปง่ายๆเป็น 5-0 นาที 14 ทีมไทยมาพลาด อิลิดีโด้ นูเนซ หลุดแล้วยิงสวนตัว คณิศร ภู่พันธ์ เข้าไป ติมอร์เลสเต ไล่มา 1-5

นาที 17 ทีมไทยตัดบอลในแดนตัวเองแล้วเล่นเร็วที่ กฤษดา วงษ์แก้ว กระชากขึ้นฝั่งซ้ายแล้วเปิดยัดเข้ากลาง ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน จัดการไส่สกอร์แรกให้ตัวเองด้วยการเข้ามาสไลด์บอลเข้าไปไทยนำ 6-1

นาที 18 ติมอร์ฯ ฟาวล์ครบ ครั้งที่ 6 ทำให้ทีมไทยได้จุดโทษจุดที่สอง และ “เทพอาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ซัดเสียบมุม ช้างศึก หนีไป 7-1

นาที 20 “เจ้าเหม็ด” มูฮัมหมัด อุสมานมูซา โยกหลอกกองหลังติมอร์ฯ แล้วยิงเรียดจากนอกวงกลมบอลพุ่งเรียดเสียบโคนเสา โต๊ะเล็กไทยนำอยู่ ในครึ่งแรก 8-1

 

 

โต๊ะเล็กไทย ถล่ม ติมอร์ เลสเต 12-1  โต๊ะเล็กไทย ถล่ม ติมอร์ เลสเต 12-1 

ครึ่งหลัง นาที 22 เจษฏา ชูเดช เปิดบอลออกซ้าย ให้ วัชระ ลัยศรี ซัดมุมแคบให้ไทยนำ 9-1  นาที 28 รณชัย จูงวงษ์สุข ตะบันบอลเต็มข้อจากนอกกรอบ ลูกพุ่งแหวกอากาศเสียบเข้าตาข่ายสวยงาม โต๊ะเล็กไทยนำ 10-1 จากนั้น นาที 30 อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ จ่ายถวายพานให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ซัดเผาขนเป็น 11-1

แข้งไทยผ่อนเกมลงไปแต่ก็ยังครองบอลบุก  จนนาทีสุดท้าย โจเซ่ โลเปซ ประตูติมอร์ฯ ไปทำฟาวล์ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ทีมไทยได้จุดโทษ และ “เจ้าเหม็ด” จัดการสังหารไม่พลาดไทยนำ 12-1 พร้อมกับเป็นแฮตทริกที่ 2 ของตนเอง จบเกม ไทย ถล่ม ติมอร์เลสเต 12-1 เก็บ 6แต้มเต็มนำเป็นจ่าฝูงของสาย เอ โดยนัดสุดท้ายจะไปวัดที่ 1 กับ เมียนมา ที่ ชนะ 2 นัดรวดเช่นกัน ในวันที่ 23 ตุลาคม  

โต๊ะเล็กไทย ถล่ม ติมอร์ เลสเต 12-1 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ