ข่าว

ฟาน เดอ ฟาร์ท หยัน 'แมคไกวร์'ค่าตัวเกินฝีเท้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท อดีตตำนานแข้งทีมชาติฮอลแลนด์ วิจารณ์ แฮร์รี แมคไกวร์ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่ามีค่าตัวเกินฝีเท้าไปมาก พร้อมชี้สามารถหาได้ทั่วไป

 

 

      โดยปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ย้ายมาอยู่กับ "ปีศาจแดง" จาก เลสเตอร์ ซิตี ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ซึ่งถือเป็นสถิติโลกของผู้เล่นในตำแหน่งกองหลัง แม้เจ้าตัวจะทำผลงานได้ตามาตรฐาน ทว่าผลงานของทีมกลับตรงกันข้ามเพราะปัจจุบัน "เร้ด เดวิลส์" มีแต้มเพียง 10 คะแนนจาก 9 นัด อยู่ในอันดับ 14 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
 

 

 

    และหลังจากเกม "แดงเดือด" เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท อดีตเพลย์เมกเกอร์ เรอัล มาดริด ได้ออกโรงวิจารณ์แข้งวัย 26 ปีถึงค่าตัวมหาศาลที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียไปว่า "เขาทำบางอย่างได้ แต่หากเขามีค่าตัวมากขนาดนั้น (80ล้านปอนด์) เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ก็ต้องมีราคา 300 ล้านปอนด์ มันอาจโง่นิดหน่อยที่พูดออกมาแบบนี้ แต่ผมสามารถหานักเตะที่ทำอย่างเขาได้แบบง่ายดายถึง 3 รายในลีกสมัครเล่นของฮอลแลนด์"

      ก่อนหน้านี้ ฟาน เดอ ฟาร์ท เคยวิจารณ์  แม็กไกวร์ มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยระบุว่าเป็นผู้เล่นที่แย่สุดในสนามของเกมยูฟา เนชันส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ ที่ อังกฤษ แพ้ต่อ ฮอลแลนด์ 1-3 เมื่อช่วงเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

ฟาน เดอ ฟาร์ท หยัน 'แมคไกวร์'ค่าตัวเกินฝีเท้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ