ข่าว

ปิดฉาก 'เชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 15'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดฉากงานประกวดเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 15 รายการ Lactasoy Presents "Thailand National Cheerleading Championships 2019"

 

 

     ปัจจุบัน กีฬาเชียร์ลีดดิ้ง นับว่าเป็นกีฬาที่ทั่วโลกให้การยอมรับ ซึ่งในส่วนของประเทศไทยนั้น มีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่ให้ความสำคัญและสนับสนุนกีฬาดังกล่าว และร่วมผลักดันให้เกิดการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ภายใต้การสนับสนุนของกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สหพันธ์กีฬาเชียร์ลีดดิ้งประจำประเทศไทย สมาคมเชียร์ลีดดิ้งแห่งประเทศไทยและภาคเอกชน  โดยมีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการเฟ้นหานักกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง เพื่อเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันในระดับเอเชียและนานาชาติ  

 

 

     บริษัท แลคตาซอย จำกัด ผู้สนับสนุนหลักการจัดประกวดเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 15 ประจำปี 2562  Lactasoy Presents “Thailand National Cheerleading Championships 2019"   ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 19-20 ตุลาคม 2562 ณ สนามกีฬานิมิบุตร ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ โดยในปีนี้แบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ 1.เชียร์ลีดดิ้ง รูปแบบ Full Team 16 คน และ รูปแบบ Small Group 5 คน  กับ 2. เชียร์แดนซ์ รูปแบบ ทีม 16 คน และ รูปแบบทีมคู่ 2 คน

ปิดฉาก 'เชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 15'

     โดย นางสาวพรรวนา มหาทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาและการตลาดสัมพันธ์ กล่าวว่า “แลคตาซอยมุ่งให้การสนับสนุนเยาวชนในการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ รวมถึงส่งเสริมการพัฒนาทักษะด้านกีฬา ประกอบกับแลคตาซอยได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของเยาวชนไทย โดยเฉพาะกีฬาเชียร์ลีดดิ้งที่ต้องใช้ทักษะ ความทุ่มเท และความขยันในการฝึกซ้อม และเรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกันเป็นทีม ซึ่งตรงกับคอนเซปต์ของแลคตาซอยในเรื่องของ “พลังของคนทุ่มเท” นอกจากนี้กิจกรรมการประกวดนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความสดใส ความแข็งแรง สุขภาพดีฟิตแอนด์เฟิร์ม ของผู้ที่ดื่มนมถั่วเหลืองแลคตาซอยอีกด้วย จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้แลคตาซอยเป็นผู้สนับสนุนหลักการจัดประกวดในครั้งนี้”
 

 

 

    นอกจากรางวัลสำหรับผู้ชนะในแต่ละประเภทแล้ว แลคตาซอย ยังได้มอบเงินสดหนึ่งแสนบาทให้กับทีมที่ชนะเลิศ เพื่อสนับสนุนการเดินทางไปแข่งเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์โลกที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

      สำหรับการจัดประกวดเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทยในครั้งนี้ ใช้มาตรฐานการตัดสินเดียวกับระบบการแข่งขันระดับนานาชาติ  โดยหลังจากที่แข่งขันในระดับประเทศจนได้ทีมผู้ชนะเลิศ ที่จะเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติต่อไป

ปิดฉาก 'เชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 15'
 

โดยผู้ชนะการแข่งขันในแต่ละรุ่น มีดังต่อไปนี้

อายุ 3-7 ปี สโมสรโรงเรียนอนุบาลเมืองเอก

อายุ7-12 ศราญญ์สตูดิโอ

อายุ 12-18 โรงเรียนพนาสนธ์วิทยา

อายุ 18-25 ม.เกษมบัณฑิต

ปิดฉาก 'เชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 15'

ปิดฉาก 'เชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 15'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ