ข่าว

'วิลาวัณย์'ชี้ลูกยางสาวไทยได้ประโยชน์เก็บตัวญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชี้ทัพ "ลูกยางสาวไทย" จะได้ประโยชน์อย่างมากในการเดินทางไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่นเพื่อเตรียมความพร้อมสู้ศึกซีเกมส์

 

 

     เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2562 ได้มีการจัดงานวันเวลาเกียรติยศ 60 ปี สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย, นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ, พ.ท.รุจ แสงอุดม, นายราเชลล์ ได้ผลธัญญา, นายวิษณุ ไล่ชะพิช รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล  กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) รวมถึงนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยร่วมงาน

     นายสมพร กล่าวว่า “ความภาคภูมิใจสูงสุดของการก่อตั้งสมาคมมา คือได้รับความไว้วางใจให้เป็นที่ตั้งที่ทำการของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย"

       "ในอนาคตก็จะสร้างความสำเร็จให้มากขึ้น สร้างนักกีฬามาเสริมทีมทั้งวอลเลย์บอลในร่วมและชายหาดให้มาทดแทนรุ่นพี่ จัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศเหมือนที่เคยทำมา”

'วิลาวัณย์'ชี้ลูกยางสาวไทยได้ประโยชน์เก็บตัวญี่ปุ่น

 

 

     ขณะที่ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยถึงความพร้อมของ "ทัพลูกยางสาวไทย" ในขณะนี้ว่า "ช่วงนี้ไม่มีการแข่งขันทำให้โค้ชเน้นซ้อมอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งทุกคนก็มุ่งมั่นเป็นอย่างมาก แม้จะเหนื่อยแต่ก็ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดี  ส่วนคนที่บาดเจ็บก็เริ่มทยอยกลับมาแล้ว"

     "ส่วนที่การจะไปเก็บตัวที่เมืองโอกายามา ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 2-17 พฤศจิกายน ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะทุกคนจะได้อยู่ในแคมป์ตลอด 24 ชั่วโมง และโฟกัสแต่เรื่องการซ้อมเท่านั้น นอกจากนั้นเราจะมีการอุ่นเครื่องกับสโมสรในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้เราได้เรียนรู้แท็คติกโดยเฉพาะเรื่องเกมรับ ซึ่งทำให้เราได้ประโยชน์อย่างแน่นอน"

     ทั้งนี้ วอลเลย์บอลทีมชาติไทย มี 2 ศึกสำคัญรออยู่ทั้งการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในวันที่ 30 พ.ย.-11 ธ.ค.และรอบคัดเลือก โอลิมปิก เกมส์ 2020 โซนเอเชีย ที่ จ.นครราชสีมา ในปีหน้า

'วิลาวัณย์'ชี้ลูกยางสาวไทยได้ประโยชน์เก็บตัวญี่ปุ่น

ขอบคุณภาพจาก : Thailand Volleyball Association สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ