ข่าว

บุรีรัมย์ อัด สิงห์เจ้าท่า จ่อแชมป์ไทยลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชี้ชะตากับ เชียงราย ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล

 

 

ศึกฟุตบอลไทยลีก 2019 นัดที่ 29 นัดรองสุดท้ายของฤดูกาล ในการชี้ชะตาแชมป์ เตะพร้อมกัน 8 คู่ 8 สนาม เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม คู่เอก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า และจ่าฝูง ที่มี 54 คะแนน เปิด ช้าง อารีน่า เจอกับ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ที่มี 52 คะแนน เป็นการชิงจ่าฝูง และแย่งแชมป์กันโดยตรง

 

 

บุรีรัมย์  อัด สิงห์เจ้าท่า จ่อแชมป์ไทยลีก

ครึ่งแรก สิงห์เจ้าท่าได้เฮก่อน นาทีที่ 20 เมื่อ เซอร์จิโอ ซัวเรซ ได้บอลตรงกลางสนามก่อนจะตัดสินใจยิงจากระยะไกล บอลพุ่งตกพื้นเด้งชนเสาในเข้าประตูไป ให้ทีมเยือนนำ 1-0 

แต่หลังจากนั้น ขุนพลปราสาทสายฟ้า บุกหนักและมายิงแซง 2 ประตูรวด เริ่มจากนาทีที่ 34 นาสเซอร์ บาราซิต ดึงบอลลงได้ในเขตโทษ ก่อนจะล้มตัวจิ้มบอลผ่าน วรวุฒิ ศรีสุภา นายทวารเจ้าท่าเข้าประตูไป สกอร์กลับมาเป็น 1-1 และอีก 2 นาที  ศศลักษณ์ ไหประโคน แทงบอลทะลุขึ้นหน้าให้ สุภโชค สารชาติ ใช้สปีดหลุดเดี่ยวเข้าไปแตะบอลหลบ วรวุฒิ ศรีสุภา นายด่านทีมเยือนที่พยายามออกมาตัดบอล ก่อนจะยิงนิ่ม ๆ เข้าประตูไป จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำ การท่าเรือ เอฟซี 2-1

 

 

ครึ่งหลัง เควิน อินเกรโซ่ มายิงฟรีคิกอย่างเฉียบขาด ให้ บุรีรัมย์ หนีห่างไปเป็น 3-1 นาที 70 จบเกม บุรีรัมย์ ชนะ การท่าเรือฯ 3-1 มี 57 คะแนน ขึ้นแท่นคว้าแชมป์ไทยลีก หากเก็บชัยชนะได้ในนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่จะไปเยือน เชียงใหม่ เอฟซี ในวันที่ 26 ตุลาคม นี้ ส่วน สิงห์เจ้าท่า หยุดอยู่ที่ 52 คะแนน อยู่อันดับ 3 หมดลุ้นแชมป์แล้ว

บุรีรัมย์  อัด สิงห์เจ้าท่า จ่อแชมป์ไทยลีก บุรีรัมย์  อัด สิงห์เจ้าท่า จ่อแชมป์ไทยลีก

 

 

ในขณะที่ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด อีกทีมที่ได้ลุ้นแชมป์ เปิดบ้าน สิงห์ สเตเดียม ถล่ม พีที ประจวบ เอฟซี 4-1 เจ้าบ้านได้ประตูจาก วิลเลียม เอ็นริเก้ นาที 45,64 ,ศิวกรณ์ เตียตระกูล ยิงฟรีคิก นาที 58 และ เอกนิษฐ์ ปัญญา นาที 80 ส่วน ประจวบฯ ตีไข่แตกจาก สิโรจน์ ฉัตรทอง นาที 69 ส่งผลให้ เชียงรายฯ มี 55 คะแนน ขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูง ได้ลุ้นแชมป์ กับ บุรีรัมย์ ในนัดสุดท้าย ซึ่ง เชียงรายฯ จะต้องไปเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี  โดย “กว่างโซ้งมหาภัย” จะได้แชมป์ก็ต้อง เก็บ 3 แต้ม และลุ้นให้บุรีรัมย์ แพ้ หรือ เสมอ เชียงใหม่ เอฟซี

บุรีรัมย์  อัด สิงห์เจ้าท่า จ่อแชมป์ไทยลีก บุรีรัมย์  อัด สิงห์เจ้าท่า จ่อแชมป์ไทยลีก

ผลคู่อื่น 

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แพ้  ชลบุรี เอฟซี 0-2

ชัยนาท ฮอร์นบิล แพ้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-3

พีทีที ระยอง เอฟซี แพ้ เชียงใหม่ เอฟซี 2-3

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี  เสมอ ทรู แบงคอก ยูไนเต็ด 2-2

สมุทรปราการ ซิตี้ แพ้ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-3

สุโขทัย เอฟซี ชนะ ตราด เอฟซี 2-1

สำหรับทีมที่ตกชั้นแน่นอนแล้ว 2 ทีมคือ เชียงใหม่ เอฟซี (27 คะแนน) และ ชัยนาท ฮอร์นบิล (27 คะแนน)  ส่วนทีมต้องแย่งกันหนีตาย คือ สุโขทัย เอฟซี อันดับ 14 มี 31 คะแนน และ สุพรรณบุรี เอฟซี อันดับ 13 มี 32 คะแนน

บุรีรัมย์  อัด สิงห์เจ้าท่า จ่อแชมป์ไทยลีก

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ