ข่าว

ปราสาทสายฟ้า ชิงดำ สิงห์เจ้าท่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถ้วยแชมป์ไทยลีก เป็นเดิมพัน

 

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors สัญจร ครั้งที่ 8 ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2019 โค้งสุดท้าย สัปดาห์ที่ 29 คู่ระหว่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง มี 54 คะแนน พบ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี มี 52 คะแนน ที่สนามช้าง อารีน่า เมื่อวันที่ 19 ต.ค.

 

 

โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ นี่เป็นเกมใหญ่ เราต้องชมการท่าเรือด้วยที่เขามาถึงจุดนี้ได้ เราต้องให้เกียรติพวกเขา”

“นักเตะของเราที่ติดทีมชาติกลับมาสู่ทีมในช่วง 4 วันที่ผ่านมา ซึ่งเราก็เตรียมตัวอย่างเต็มที่สำหรับเกมนี้ แน่นอนว่านักเตะเราไปเล่นให้ทีมชาติเยอะ แต่มันก็ไม่ใช่ข้อแก้ตัว”

“ในสนามเราต้องคุมเรื่องของสมาธิให้ดี เพราะทั้งสองทีมต้องการชัยชนะในเกมนี้ ผมเชื่อมั่นในทีมๆ นี้ เพราะทำงานด้วยกันมายาวนาน แม้เกมนี้เป็นเกมที่ยาก แต่เราก็พร้อมแล้วสำหรับเกมนี้”

“เรื่องของความกดดันในการคว้าแชมป์ ผมไม่มองอย่างนั้น ผมมองเป็นเรื่องโอกาส ผมเป็นคนไม่ค่อยเชื่อเรื่องโชค ถ้าเราทำงานหนัก เราก็จะได้ผลตอบแทนที่ดี ตอนนี้เรามีความพร้อม เราทำงานอย่างหนักกว่าจะมาถึงจุดนี้ นักเตะของเราเองก็พร้อม เราจะก้าวไปข้างหน้า เราชอบความท้าทาย แต่เราต้องให้เกียรติคู่แข่ง นี่เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้แชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน ครั้งแรกเป็นเรื่องที่ยาก แต่ครั้งที่สองยากกว่า ส่วนครั้งนี้ก็ยิ่งยากเข้าไปอีกครับ แต่เราจะทำให้ดีที่สุดแน่นอน”

“ทุกอย่างที่ทำมา ไม่ว่าจะเป็นการซ้อมหนัก ฟิตร่างกาย บรรยากาศในห้องแต่งตัว หรือเรื่องเล็กน้อยต่างๆ ทั้งในสนามและนอกสนาาม ล้วนแต่เป็นสิ่งที่สำคัญมาก มันส่งผลต่อการแข่งขันทั้งหมด ผมเชื่อว่านี่จะเป็นเกมที่ดี ทีมที่ดีต้องมีคาแร็คเตอร์ที่ดี ซึ่งเราทำให้เห็นมาแล้วหลายครั้ง การเป็นทีมใหญ่ เราต้องเจอเกมแบบนี้ และเราต้องคว้าชัยให้ได้ บางครั้งเราอาจแพ้ แต่ส่วนใหญ่เราก็ผ่านมันมาได้ครับ”

ขณะที่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ความพร้อมโดยรวมของเรา เรามุ่งมั่นกันเต็มที่ครับ เรารู้ว่านี่เป็นเกมที่ยาก และเราก็เหลืออีกแค่ 2 เกมในปีนี้ เรามุ่งมั่นจะทำให้ดีที่สุด”

“ผมบอกน้องๆ ในทีมเสมอว่า ทุกๆ เกมคือเกมที่สำคัญ การจะได้แชมป์ลีกมันไม่ง่าย มันยากมากทุกครั้ง ผมพยายามบอกน้องๆ ให้ทำงานหนัก ไม่ใช่แค่ในการซ้อม เพราะมันรวมถึงการลงสนามแข่งขันจริงด้วย”

“เราต้องระวังนักเตะของพวกเขาทุกคนเป็นพิเศษ และไม่ใช่แค่คนใดคนหนึ่ง นักเตะของท่าเรือมีฝีเท้าดีทุกคน เราต้องระวังนักเตะของพวกเขาทุกคน”

“อยากฝากแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้หนุนหลังพวกเราด้วยครับ เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ”

 

 

สระราวุฒิ ตรีพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า “ผมและสตาฟฟ์ทุกคนเตรียมตัวมาดีพอสมควรครับในการมาเยือนเกมนี้”

“เรื่องนักเตะทีมชาติ ผมไม่ค่อยห่วง เราได้ให้พวกเขาได้ฟื้นฟูตัวเองกันแล้วครับ”

“เรื่องความกดดันในการลุ้นแชมป์ มันน่าจะอยู่ที่บุรีรัมย์มากกว่าเราครับ ผมกับโค้ชโชค (โชคทวี พรหมรัตน์) ได้คุยกันตั้งแต่ตอนรับตำแหน่งแล้วว่า เรามาที่นี่เพื่อทำให้แฟนบอลมีความสุขที่สุด ส่วนเรื่องสถิติ มันมีไว้ทำลาย สถิติเราอาจสู้พวกเขาไม่ได้ แต่เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

“สำหรับทีม ผมพยายามให้นักบอลมีสมาธิมากที่สุด เราจะไม่กดดันนักเตะ เพราะความกดดันที่มากเกินไปจะไม่ดีต่อตัวเขา เราจะทำยังไงก็ได้ให้เขารีแลกซ์ที่สุด และเรียกศักยภาพของพวกเขาออกมาให้มากที่สุด”

“ตอนนี้เราโฟกัสกันไปเกมต่อเกม เพราะรอบชิงเอฟเอ คัพ ของเรา ยังมาไม่ถึง เรายังมีเกมในลีกเหลืออีก 2 เกม เราคุยกับนักฟุตบอลเหมือนพี่น้อง เราไม่เคร่งครัดมากเกินไป เราพยายามให้พวกเขามีความสุขที่สุด และให้พวกเขานำสิ่งที่อยากจะแสดงออกมา มาใช้ในสนามซ้อม แต่ผมมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าเราจะคว้าแชมป์ได้”

“ฟุตบอลถ้าไม่มีแฟนบอลก็ไม่ใช่ฟุตบอล เกมฟุตบอลต้องมีแฟนบอล กระแสบอลไทยก็กำลังดี ผมก็ขอฝากแฟนท่าเรือครับว่า เราจะคว้าแชมป์ไปด้วยกัน”

 เจนรบ สำเภาดี กองหน้าของ การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า “ตอนนี้ทีมเราพร้อมมากที่สุด เรารอแค่เวลาแข่งขัน และเราก็พกความมั่นใจมาเต็มร้อย แต่เราก็จะเล่นอย่างรัดกุม และไม่ประมาทครับ”

“ช่วงเบรกทีมชาติ เราซ้อมกันอย่างมีความสุขมาโดยตลอด และเราก็ไม่ได้กดดันตัวเองมากเกินไป”

“การมาที่นี่ สิ่งสำคัญคือสมาธิของทีมเรา เราต้องมีตลอด 90 นาที ถ้าเราทำได้ เราก็มีโอกาสเก็บ 3 คะแนนได้”

“อยากให้แฟนบอลท่าเรือมาชมเกมกันเยอะๆ ครับ เพื่อทำให้เห็นว่า พวกเราคือท่าเรือครับ”

 

ปราสาทสายฟ้า ชิงดำ สิงห์เจ้าท่า

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 29 เตะพร้อมกันทั้ง 8 คู่ ดังนี้

วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2562

18.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี ณ สนามช้าง อารีน่า

ถ่ายทอดสดทาง True4U

18.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2

18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3

18.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามสมุทรปราการ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง True Visions 445

18.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ ตราด เอฟซี ณ สนามทะเลหลวง สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง True Visions 357

18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนามมิตรผล สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 2

18.00 น. ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง True Sport 6

18.00 น. พีทีที ระยอง พบ เชียงใหม่ เอฟซี ณ สนามพีทีที สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง True Visions 358

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ