ข่าว

นักปั่นแห่แข่งทัวร์ เดอ อันดามัน 2019 สนาม 3 ที่พังงา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักปั่นแห่แข่งทัวร์ เดอ อันดามัน 2019 สนาม 3 ประเภททัวร์ริง ที่พังงา คึกคัก

 

 

     การแข่งขันจักรยานทางไกล Tour de Andaman 2019 (ทัวร์ เดอ อันดามัน 2019) ประเภท Touring (ทัวร์ริ่ง) สนามที่ 3 ที่ จ.พังงา เมื่อวันที่ 19 ต.ค.เริ่มต้นออกสตาร์ทและเข้าเส้นชัยที่ เดอะ ลิตเติ้ล อเมซอน ตะกั่วป่า (The Little Amazon Takuapa) คลองสังเน่ห์ จ.พังงา โดยมี จำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดการแข่งขัน และมี สุขณกมล  ศุขศาสตร์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา กล่าวรายงาน

นักปั่นแห่แข่งทัวร์ เดอ อันดามัน 2019 สนาม 3 ที่พังงา

 

 

     สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ จัดขึ้น ภายใต้สโลแกน  “ปั่นกินลม ชมวิถีชาวเล สัมผัสเสน่ห์อันดามัน” ซึ่งมีนักปั่นจักรยานเข้าร่วมปั่น นำโดย จำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ที่ลงปั่นด้วยตัวเอง พร้อมลูกชาย โดยมีนักกีฬาเข้าแข่งขันกว่า 150 คน ในระยะทาง 46 กม.

      เริ่มการแข่งขัน หลังจากออกสตาร์ท ที่ เดอะ ลิตเติ้ล อเมซอน ตะกั่วป่า (The Little Amazon Takuapa) คลองสังเน่ห์ จ.พังงา แล้วนักปั่นต่างปั่นไปที่ จุดเช็คอินที่ 1 อาคารหลังเก่าที่ว่าการอำเภอตะกั่วป่า จากนั่นนักปั่นได้ปั่นต่อมาถึงจุดเช็คอินที่ 2 จุดชมวิว สะพานเหล็กบุญสูง จากนั้นมาปั่นต่อไปถึงจุดเช็คอินที่ 3 ร้านเต้าส้อ ตวงรัตน์ ชุมชนเมืองเก่า เพื่อช็อป ชิม ปั้น เต้าส้อ ร้านเก่าแก่ 100 ปี ของดีตะกั่วป่า ก่อนจะมาปั่นถึงจุดเช็คอินที่ 4 สำนักสงฆ์บ้านดอกแดง เพื่อ สักการะพระพุทธโสธร องค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดพังงา จากนั้นปั่นไปที่ชายหาดบางสัก ก่อนจะปั่นกลับเพื่อไปเข้าเส้นชัยที่ เดอะ ลิตเติ้ล อเมซอน ตะกั่วป่า (The Little Amazon Takuapa) คลองสังเน่ห์ จ.พังงา รวมระยะทาง 46 กม.ซึ่งในแต่ละจุดนักปั่นยังได้ร่วมสนุกด้วยการถ่ายภาพพร้อมกับเช็คอิน ติดแฮชแทค#TourdeAndamam 2019 กันอย่างสนุกสนาน

นักปั่นแห่แข่งทัวร์ เดอ อันดามัน 2019 สนาม 3 ที่พังงา
   

 

 

     จำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ เป็นปีที่ 2 ที่จัดขึ้นมา โดยจังหวัดพังงาเป็นหนึ่งในสนามแข่งขันทั้งประเภททัวร์ริ่ง ในสนามที่ 3 และประเภทเรซซิ่ง ในสนามที่ 2 โดยพังงา มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญมากมาย โดยในรายการนี้ ได้เลือกสถานที่สำคัญ ที่เป็นที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดพังงา ถือโอกาสโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดไปด้วย รวมทั้งนักปั่นจะได้ไปชิมอาหารที่เป็นของดีของพังงาอย่างเต้าส้อ ทาง พังงา มีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเขิงกีฬา เราคาดหวังไว้ว่า พังงาจะเป็นเมืองแห่งความสุขสำหรับทุกคนที่มาเยือน สมกับสโลแกนของจังหวัด สุขจัง ที่พังงา โดยผู้มาเยือนจะได้พยกับความสุขจากการสัมผัสอากาศที่บริสุทธิ์ ได้อาศัยอยู่ในเมืองสวยในหุบเขา เมืองที่เงียบสงบ มีวัฒนธรรมที่หลากหลาย ชาวพังงาจะร่วมกำหนดจุดยืนว่า จะเป็น แองเจิ้ล ออฟ อันดามัน ซี ให้ได้

     ส่วนสนามต่อไป “ทัวร์ เดอ อันดามัน 2019” จะพาไปท่องเที่ยวชื่นชมธรรมชาติ ในสนามที่ 4 ที่ จังหวัดกระบี่ ในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2562 ระยะทาง 30 กม. ต่อด้วย ในสนามที่ 5 ที่ จังหวัดตรัง ในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2562 ระยะทาง 26 กม. และสนามสุดท้าย สนามที่ 6 ที่ จังหวัดสตูล ในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 ระยะทาง 29 กม.

นักปั่นแห่แข่งทัวร์ เดอ อันดามัน 2019 สนาม 3 ที่พังงา

นักปั่นแห่แข่งทัวร์ เดอ อันดามัน 2019 สนาม 3 ที่พังงา
       

     ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามหรือติดตามรายละเอียดได้ที่ เฟซบุ๊ก : Tour de Andaman 2019

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ