ข่าว

สถิติชี้ชัดคุณภาพลุ้นประตูผีสุดห่วยก่อนแดงเดือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อเมืองผู้ดีเผยตัวเลขคุณภาพในการยิงประตูคู่แข่งแมนฯ ยูไนเต็ด เข้าขั้นแย่แบบไม่น่าเชื่อโดยมีแค่นิวคาสเซิล ทีมอันดับ 16 ทีมเดียวที่เป็นรองในแง่สถิติดังกล่าว

 

 

บีบีซี สื่ออังกฤษ ยกตัวเลข ความน่าจะเป็นที่จะเป็นประตูของการยิงแต่ละครั้ง (expected goals) หรือตัวย่อ "xG" ปรากฏ แมนฯ ยูไนเต็ด ของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์วีเจียน รั้งอยู่ในอันดับ 19 จากทั้งหมด 20 ทีม โดยคุณภาพการยิงประตูของพวกเขาดีกว่าแค่ นิวคาสเซิล ทีมอันดับ 16 ของตารางทีมเดียวเท่านั้น

 

 

 

 

ฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงไปได้ทั้ง 9 ประตู โดยนับตั้งแต่ผ่านเกมนัดเปิดฤดูกาลที่เอาชนะ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี 4-0 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" ยิงประตูคู่แข่งเพิ่มได้อีกแค่ 5 ลูกเท่านั้น เป็นการยิงได้มากกว่าคู่แข่งแค่ 3 ทีมร่วมลีกอย่าง ไบรท์ตัน (2 ลูก), นิวคาสเซิล (4 ลูก) และ วัตฟอร์ด (4 ลูก)

 

โดยตั้งแต่เปิดฤดูกาลใหม่จนถึงเวลานี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวเป้าคนสำคัญของพวกเขาเพิ่งจะกระทุ้งตาข่ายซีซั่นนี้นับรวมทุกรายการไป 3 ประตู

 

ค่า xG นั้นคำนวนด้วยหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็น ระยะในการยิง, มุมยิง, จำนวนกองหลังที่จะเข้ามาบล็อค และอื่นๆ

 

 

สถิติชี้ชัดคุณภาพลุ้นประตูผีสุดห่วยก่อนแดงเดือด

 

 

เกมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด บุกพ่าย นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตอนนี้มีเพียง 9 คะแนนจาก 8 นัด อยู่อันดับ 12 ของตาราง โดยแต้มห่างจาก เอฟเวอร์ตัน อันดับ 18 ซึ่งเป็นโซนตกชั้น 2 คะแนน

 

และมีแต้มตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูง ที่มีคิดจะทำศึกแดงเดือดกันในวันอาทติย์ที่จะถึงนี้ (20 ต.ค.) ไปแล้วถึง 15 แต้ม

 

 

พร้อมเป็นสถิติการออกสตาร์ทในลีกที่เลวร้ายสุดองพวกเขาในรอบ 30 ปี นับตั้งแต่ที่เคยเก็บได้ 8 แต้มเช่นกัน เมื่อฤดูกาล 1989-90 ซึ่งปีนั้นพวกเขาจบในอันดับ 13 ของตาราง
 

 

นอกจากนั้นหากนับรวมเกมล่าสุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุค โซลชา เก็บได้เพียง 17 แต้ม จากการลงเตะเกมพรีเมียร์ลีก 16 นัด (ชนะ 4 เสมอ 5 แพ้ 7) น้อยสุดเป็นอันดับ 4 ในบรรดา 17 ทีมที่ไม่ได้ร่วงตกชั้นลงไป ขณะที่ ลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาลชนะถึง 17 นัดในช่วงเวลาเดียวกัน


ทั้งนี้เกมต่อไป แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรังโอล์ด แทรฟฟอร์ด ทำศึก"แดงเดือด" กับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 20 ต.ค.นี้ เวลา 22.30 น.

 

สถิติชี้ชัดคุณภาพลุ้นประตูผีสุดห่วยก่อนแดงเดือด

 

 

 

สถิติชี้ชัดคุณภาพลุ้นประตูผีสุดห่วยก่อนแดงเดือด

 

โดยจากรายงานล่าสุดของสื่อหลายสำนักเมืองผู้ดี ระบุตรงกัน ปอล ป็อกบา กองกลางคนสำคัญ และ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปน จะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมทำศึกแห่งศักดิ์ศรีเที่ยวนี้แน่นอนแล้ว

 

ภาพ AFP

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ