ข่าว

เจ็ตสกี "เวิลด์ ซีรี่ส์" หอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จีน-หลายชาติทั่วโลกขอจัดซิ่ง

 

 

 เจ็ตสกีไทย กระหึ่มโลก หลังกวาด 9 แชมป์โลกรุ่นใหญ่ ยังพิสูจน์วิสัยทัศน์การบริหารงานกีฬาเชิงรุกอย่างยอดเยี่ยม ด้วยการพัฒนาทัวร์นาเม้นท์กีฬาอาชีพของไทย ในด้านทรัพย์สินทางปัญญาสร้างทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีเวิลด์คัพที่ประเทศไทย นำเป็นแกนหลัก ก่อนกระจายระบบเก็บคะแนนเวิลด์ซีรี่ส์ไปทั่วโลก ปักหลักไทยเป็นองค์กรโลกเต็มตัว 

 

 

 

นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกี เวิลด์คัพ เปิดเผยว่า “หลังจากที่สร้างทัวร์นาเม้นท์ เจ็ตสกี เวิลด์คัพ ที่เมืองไทยขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลก ในปี 2561  พบปัญหาความไม่เสถียรและไม่ยั่งยืนเกิดขึ้น เนื่องจากทุกชาติที่มีเงินมากกว่าไทย เช่น เจ็ตสกีจีน พยายามทุ่มเงินรางวัล เพื่อชิงทัวร์นาเม้นท์อันดับ 1 ไปอยู่ที่จีน  ในขณะที่ ไทยไม่เคยสร้างงานกีฬาด้านทรัพย์สินทางปัญญาเอง เป็นแค่ชาติที่ซื้อลิขสิทธิ์กีฬาต่าง ๆ มา ไม่เคยมีสถานะเป็นผู้นำกีฬาโลกมาก่อน

ด้วยเหตุนี้ เราจึงจำเป็นต้องสร้างกลยุทธ์ “ระบบเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก” ขยายตัวออกไปจากทัวร์นาเม้นท์เวิลด์คัพ เรียกว่า "เวิลด์ ซีรี่ส์” อย่างเร่งด่วน เพื่อเป็นทั้งการแก้ปัญหาความยั่งยืนและการพัฒนางานเชิงรุก โดยเก็บคะแนนที่ทวีปยุโรป 1 สนาม ทวีปอเมริกาอีก 1 สนาม ซึ่งช่วงแรกเป็นการเข้าเทคโอเวอร์ ทัวร์นาเม้นท์ของสมาคมเจ็ตสกียุโรป และสมาคมเจ็ตสกีโลก  ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก ตอนนี้มีหลายชาติในยุโรปเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพ ทั้งอิตาลี, เบลเยี่ยม และฝรั่งเศส อเมริกาเองก็มีหลายมลรัฐสนใจ จีน รวมถึงตะวันออกกลางด้วย

 

 

 

เจ็ตสกี "เวิลด์ ซีรี่ส์" หอม

ยิ่งหลายชาติสนใจก็จะยิ่งสร้างประโยชน์ให้กับชาติไทยมากขึ้น กับแผนงานหลักทั้ง 4 ด้าน ข้อ 1. สร้างความยั่งยืนในการเป็นผู้นำกีฬาโลกให้กับประเทศไทย ข้อ 2. สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว  เนื่องจากตอนนี้ทั่ววงการเจ็ตสกีโลกต้องการมีส่วนร่วมกับทัวร์นาเม้นท์ของไทย  ทุกคนตั้งเป้ามาทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกที่เมืองไทย ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่าด้านการท่องเที่ยวเพิ่มจาก 300-400 ล้านต่อปี ไปได้อีกมาก

ข้อ 3.การเชื่อมต่อสื่อโลก ขณะนี้ ยูโรสปอร์ตออกอากาศสู่ฐานการรับชมกว่า 500 ล้านคน เราจะเพิ่มการครอบคลุมเป็นกว่า 1,000 ล้านคน ซึ่งเท่ากับ 1 ใน 7 ของประชากรโลก นับเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยอย่างดี ข้อ 4.ด้านการต่อยอดอุตสาหกรรมกีฬา  โดยทีมแข่งไทย ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์แข่งขันส่งออก ไปขายต่างประเทศแล้ว เราจะส่งเสริมเรื่องนี้อย่างจริงจัง  ล่าสุด เช่นเรือแข่งที่ สุภัค เสร็จธุระ ชนะรุ่น สูงสุดระดับโลก ในรุ่นสปอร์ต จีพี ก็เป็นตัวถังที่ผลิตในเมืองไทยทั้งลำ โดยฟรีด้อม เรสซิ่ง เห็นภาพได้ชัดเจนว่า เมื่อเราเป็นองค์กรหลักของกีฬาเจ็ตสกีโลกแล้ว เราสามารถผลักดันการรับรอง (โฮโมโลเกต) สินค้าไทยที่ผลิตอย่างมีมาตรฐานเข้าสู่ตลาดโลกได้ 

“ความสำเร็จที่เกิดขึ้นต้องขอขอบคุณภาครัฐ และการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่สนับสนุนการทำแผนงานกีฬาเชิงรุก ทำให้กีฬาไทยเป็นหนึ่งในโลก”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ