ข่าว

จับตาว่าที่สตาร์ลูกหนังทัวร์นาเมนต์ 'ยูโร 2020'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2020" เริ่มเห็นเค้าโครงบรรดาตัวแทนแต่ละชาติที่การันตีตั๋วรอบสุดท้ายบ้างแล้ว

 

 

แน่นนอนนี่จะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่รวบรวมดาวดังของบรรดาแข้งแต่ละชาติยุโรปไว้มากที่สุดซึ่งคอลูกหนังหลายคนพอจะนึกชื่อแข้งขึ้นหึ้งแต่ละชาติได้ไม่ยาก แต่ขณะเดียวกันนี่ก็เป็นโอกาสของว่าที่ดาวจรัสแสงที่เตรียมจะแจ้งเกิดในทัวร์นาเมนต์นี้เช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ฟิกาโย โทโมรี (อังกฤษ)

 

 

จับตาว่าที่สตาร์ลูกหนังทัวร์นาเมนต์ 'ยูโร 2020'

 

 

เซนเตอร์แบ็ก วัย 21 ปี ส่งเข้าประกวดโดย “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แห่งเกาะอังกฤษ โดยซีซั่นนี้นับเป็นการแจ้งเกิดเต็มตัวกับต้นสังกัดที่แท้จริง

 

หลังจากซีซั่นที่แล้วไปฉายแววเด่นกับ ดาร์บี เคาน์ตี ในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยสัญญายืมตัว และช่วยทีมเกาะเขาเหล็กไปไกลถึงขั้นคว้าตั๋วเพลย์ออฟ แม้สุดท้ายจะชวดเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด แต่ประสบการณ์เที่ยวนั้น ก็ช่วยให้ปราการหลังซึ่งเกิดที่แคนาดา พัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นขุมกำลังหลักของสิงห์บลูส์ ภายใต้การคุมทัพของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ในปัจจุบัน

 

ถึงเกมรอบคัดเลือกที่ผ่านมา โทโมรี ซึ่งประเดิมถูกเรียกตัวเป็น 1 ใน25 รายชื่อ จะยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามใน 2 เกมกับ เช็ก และ บัลแกเรีย แต่ในอนาคตหากแข้งเด็กปั้นสิงห์บลูส์ ซึ่งซีซั่นนี้ออกสตาร์ทตัวจริงในพรีเมียร์ลีก 5 จาก 8 นัด ที่ผ่านมา ยังรักษาระดับฟอร์มการเล่นที่เหนียวแน่นไว้ได้ ยังไงเสียโอกาสที่จะไปฉายแสงยังเวทีชิงแชมป์ชาติยุโรปรอบสุดท้ายก็ก็ไม่น่าไกลเกินเอื้อม

 

 

เจา เฟลิกซ์ (โปรตุเกส)

 

จับตาว่าที่สตาร์ลูกหนังทัวร์นาเมนต์ 'ยูโร 2020'

 

 

ศูนย์หน้าเจ้าของค่าตัว 113 ล้านยูโร ของแอตเลติโก มาดริด ก้าวขึ้นมารับใช้ทีมชติชุดใหญ่ตั้งแต่ทัวร์นามนต์ยูฟ่า เนชันส์ ลีก ซึ่งคราวนั้น โปรตุเกส บ้านเกิดของเขาไปไกลถึงเขย่าบัลลังก์แชมป์และอดีตเด็กปั้นเบนฟิกาก็ไม่ได้แค่มีชื่อติดทัพไปนั่งสำรองเฉยๆ แต่ดีถึงขั้นออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงในเกมรอบรองชนะเลิศเลยทีเดียว

 

ขณะที่ 2 เกมล่าสุด ไฮไลท์ตกไปอยู่ที่ประตูที่ 700 ของ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงรุ่นพี่ 

 

แต่ขณะเดียวกัน เฟลิกซ์ วัย 19 ปี ก็ไม่พลาดได้โอกาสลงบู๊ทั้ง 2 นัดในชัยชนะเหนือ ลักเซมเบิร์ก 3-0 และ เกมแพ้ ยูเครน 1-2 แม้ตอนนี้ทัพฝอยทองจะพลาดตำแหน่งแชมป์กลุ่ม แต่ในรอบเพลย์ออฟยังไงเสียก็จะขาดดาวยิงที่ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในลา ลีกา สเปน ทุกนัด ตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับต้นสังกัดใหม่ ไม่ได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

นิโกโล ซานิโอโล (อิตาลี)

 

จับตาว่าที่สตาร์ลูกหนังทัวร์นาเมนต์ 'ยูโร 2020'

 

 

ปัจจุบันถึงจะอายุแค่ 20 ปี แต่มิดฟิลด์ตัวรุกจากค่ายโรมา ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ก็ได้โอกาสสัมผัสเกมทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้ว โดยในรอบคัดเลือกเที่ยวล่าสุดก็ถูก โรแบร์โต มานชินี กุนซือใหญ่เรียกมาติดทัพลุยศึกในเกมกับ กรีซ และ ลิชเทนสไตน์

 

สื่อมะกะโรนี เคยออกมานิยามจุดแข็งของกองกลางหมาป่าแห่งกรุงโรมรายนี้อยู่ที่เทคนิคเฉพาะตัวและการผ่านบอลอันชาญฉลาด โดยนับตั้งแต่ย้ายจากอินเตอร์ มิลาน ในดีลสลับขั้วกับ รัดยา เนียงโกลัน เมื่อซีซั่นที่แล้ว 

 

ปัจจุบันกองกลางจอมสร้างสรรค์เกมรายนี้ลงบู๊ให้ โรมา ไปแล้วมากกว่า 30 นัด ซึ่งเทียบกับดาวเตะที่อายุ 20 ปี ในรุ่นเดียวกันถือว่าแข้งอัซซูรีรายนี้สั่งสมประสบการณ์ในเวทีลุกสูงสุดมากพอตัวทีเดียว

 

และโอกาสจะเห็น ซานิโอโล ไปลุยทัวร์นาเมนต์รอบสุดท้ายก็มีไม่น้อยเมื่อเวลานี้ทัพอัซซูรีการันตีตั๋วรอบสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มเป็นที่เรียบร้อย

 

 

ไค ฮาเวิร์ตซ์ (เยอรมนี)

 

 

จับตาว่าที่สตาร์ลูกหนังทัวร์นาเมนต์ 'ยูโร 2020'

 

 

ดาวเตะวัย 20 ปี ถือเป็นกองกลางที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งของยุคนี้และกำลังมีช่วงเวลาที่ดีทั้งกับต้นสังกัดและทีมชาติ โดยล่าสุดฝากผลงานตะบันไป 1 ตุง ในโปรแกรมพักเบรกทีมชาติเที่ยวล่าสุด แถมยังเป็นการยิงใส่ทีมใหญ่อย่าง อาร์เจนตินา เสียด้วย

 

ฮาเวิร์ตซ์ ได้รับการยกย่องในฐานะมิดฟิลด์สมัยใหม่ที่มีสไตล์การเล่นครบเครื่องที่สุดคนหนึ่ง สามารถสอดขึ้นมาทำประตูได้, หาพื้นที่ว่างได้ดี และไปกับบอลได้อย่างไหลลื่น โดยดาวเตะจากไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ขึ้นแท่นเป็นกองกลางที่ยิงประตูอยู่ในระดับแถวหน้าของ 5 ลีกใหญ่ยุโรปในซีซั่นที่ผ่านมา หลังจากกดไปคนเดียว 20 ประตูนับรวมทุกรายการให้ทีมห้างยา

 

ขณะที่ในนามทีมชาติเจ้าตัวประเดิมประตูแรกในสีเสื้ออินทรีเหล็กไปแล้วแม้จะเป็นเกมอุ่นเครื่องนัดที่เสมอขุนพลฟ้าขาว 2-2 จากนั้นสานต่อผลงานลงบู๊เกมยำเอสโตเนีย 3-0 โดย โยอาคิม เลิฟ กุนซือใหญ่ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่าเจ้าหนูรายนี้จะเป็นอนาคตของทีมชาติชุดนี้อย่างไม่ต้องสงสัยแน่นอน

 

ยูโร 2020 รอบคัดลือก จะกลับมาเตะอีกครั้งในช่วง 13-16 พฤศจิกายนเดือนหน้า 

 

ถึงเวลานั้นก็จะได้เห็นหน้าค่าตาตัวแทนทั้ง 20 ทีม ก่อนรอลุ้นอีก 4 ทีมที่มาจากการเพลย์ออฟ

 

ส่วนการจับสลากรอบสุดท้ายจะมีขึ้นในวันที่ 30 พ.ย. และเมื่อถึงเวลานั้นก็รอแค่ให้บรรดาแข้งอนาคตไกลเหล่านี้ลงวาดลวดลายเพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ได้ถูกยกย่องเกินเลยแต่อ่างใดสหรับว่าที่ดาวจรัสแสงแห่งเวทีลูกหนังระดับชาติของยุโรป

ภาพ AFP

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ