ข่าว

'มนสิชา'ชวดเข้ารอบ 8 คนกีฬาชายหาดโลก 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำผึ้ง" มนสิชา ธารารัตนากุล นักคาราเต้สาวไทย ชวดเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย คาราเต้ ประเภทท่ารำหญิง กีฬาชายหาดโลก 2019 ที่กาตาร์

 

 

      การแข่งขันกีฬาชายหาดโลก “เวิลด์ บีช เกมส์ 2019” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ มีนักกีฬา 1,240 คน จาก 97 ประเทศทั่วโลกมาร่วมชิงชัยใน 14 ชนิดกีฬา โดยนักกีฬาไทยได้รับการคัดเลือกจากสหพันธ์ฯ ดูจากอันดับโลกเข้าร่วมการแข่งขัน 3 คนจาก 3 ชนิดกีฬา ได้แก่ มนสิชา ธารารัตนากุล จากคาราเต้, เบญญาภา จันทวรรณ จากไคท์บอร์ด และ กรวิชญ์ เกตุแก้ว จากสเก็ตบอร์ด

 

 

     ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา ในช่วงเช้า มีนักกีฬาไทยลงแข่งขัน 1 คน คือ “น้ำผึ้ง” มนสิชา ธารารัตนากุล นักคาราเต้ วัย 21 ปี ประเภทท่ารำหญิง เจ้าของเหรียญทองแดงกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ลงชิงชัยในรอบที่ 2 ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ๆ ละ 8 คน โดยคัดเอาคนที่คะแนนดีสุด 4 อันดับแรกของแต่ละกลุ่ม เข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายต่อไป

     โดยมีนายณัฐพล ขันธหิรัญ เอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงโดฮา, ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายธนา ไชยประสิทธิ์ เหรัญญิกคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ และ รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต หัวหน้าคณะนักกีฬา ร่วมให้กำลังใจถึงขอบสนาม

      ผลปรากฏว่า “น้ำผึ้ง” มนสิชา ทำคะแนนได้ 23.14 คะแนน จบเป็นอันดับ 6 ของกลุ่ม เอ ไม่ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย โดยหลังการแข่งขัน มนสิชา กล่าวว่า วันนี้รู้สึกไม่พอใจกับคะแนนที่ออกมา แต่โดยส่วนตัวถือว่าทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว หลังจากนี้ก็จะกลับไปแก้ไขปรับปรุงจุดบกพร่อง เพื่อเตรียมตัวสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ปลายปีนี้ โดยตั้งเป้าหมายเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เพื่อลุ้นเหรียญทองให้ได้ โดยคู่แข่งสำคัญมี เวียดนาม มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ

'มนสิชา'ชวดเข้ารอบ 8 คนกีฬาชายหาดโลก 2019

 

 

     ขณะที่ “ปุ้ย” ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา ผู้ฝึกสอน กล่าวว่า สิ่งที่ต้องปรับปรุงของ มนสิชา คือเรื่องของการแสดงที่ต้องมีความจริงจังทั้งท่าทางและอารมณ์ร่วมให้มากกว่านี้ ส่วนเรื่องพื้นฐานท่ารำถือว่าทำได้ดีแล้ว อย่างไรก็ตาม อีกเรื่องที่ยังรู้สึกกังวลคือเรื่องของการตัดสินของเจ้าภาพในกีฬาซีเกมส์ปลายปีนี้ เพราะหากเทียบกันด้วยเรื่องฝีมือแล้วมั่นใจว่าเราไม่เป็นรอง แม้เจ้าภาพจะใช้นักกีฬาญี่ปุ่นโอนสัญชาติมาลงแข่งขันก็ตาม

      ด้าน รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณ กาตาร์ ที่รับหน้าเสื่อจัดการแข่งขันแทนสหรัฐอเมริกา แม้สภาพอากาศจะร้อนจัด แต่การบริหารจัดการด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร น้ำดื่ม ระบบขนส่ง ถือว่าทำได้ยอดเยี่ยมตามมาตรฐาน ในส่วนของนักกีฬาไทยนั้น ยังเชื่อว่าครั้งต่อไป จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่านี้แน่นอน และต้องยอมรับว่ากีฬา เวิลด์ บีช เกมส์ ถือเป็นมหกรรมกีฬาที่น่าสนใจ ดูแล้วไทยน่าจะมีศักยภาพพอที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันได้ในอนาคต

'มนสิชา'ชวดเข้ารอบ 8 คนกีฬาชายหาดโลก 2019

'มนสิชา'ชวดเข้ารอบ 8 คนกีฬาชายหาดโลก 2019

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ