ข่าว

อดีตทีมเก่าวางแผนเอาชื่อ'โรนัลโด'เป็นรังเหย้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อเป็นเกียรติแด่อดีตนักเตะเด็กปั้นสโมสร ทีมดังแดนฝอยทองพร้อมเปลี่ยนชื่อสนามเป็นขื่อของ คริสเตียโน โรนัลโด

 

 

สปอร์ติง ลิสบอน สโมสรฟุตบอลในซูเปอร์ลีกา ลีกสูงสุดของโปรตุเกส วางแผนอนาคตเอาชื่อ คริสเตียโน โรนัลโด มาเป็นชื่อรังเหย้าใหม่

 

"ตุตโต สปอร์ต" สื่อในอิตาลี ระบุว่า เฟเดริโก วารานดาส ประธานสโมสรสปอร์ติง ลิสบอน คนปัจจุบัน มีแผนการเปลี่ยนชื่อรังเหย้าของทีมใหม่


 

 

 

โดยเตรียมจะเอาชื่อของอดีตแข้งคนดังของทีมอย่าง โรนัลโด มาเป็นชื่อสนามเพื่อเป็นเกียรติกับ ซีอาร์ 7 ที่เคยสร้างชื่อขึ้นมากับสโมสร ซึ่งนายวารานดาส เผยว่าจะเอาชื่อแข้งคนดังโปรตุกีสมาใช้ก็ต่อเมื่อ โรนัลโด เลิกเล่นหรือประกาศแขวนสต๊ดไปแล้ว

 

โรนัลโด ในวัย 34 ปี คือผลผลิตจากอะคาเดมีสปอร์ติง ลิสบอน โดยเข้ามาเป็นนักเตะเยาวชนของสโมสรตั้งแต่ปี 1997 กระทั่งโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซื้อตัวไปร่วมทีม เมื่อปี 2002

 

ชื่อเสียงมากมายที่ทีม 'เลโอเนส' ได้รับเครดิต ดังนั้นปธ.สโมสรคนปัจจุบัน เฟเดริโก วารานดาส จึงเปรยว่าทันทีที่ โรนัลโด้ รีไทร์ จะจัดพิธีเปลี่ยนชื่อสังเวียนเหย้าจาก โชเซ่ อัลวาลาเด้ ไปเป็นตามแต่ 'ซีอาร์ 7' เห็นสมควร 


ตอนนี้เรื่งดังกล่าวยังเป็นแค่ในแง่ของทฤษฎี แต่เรามีภูมิใจมากที่จะมีชื่อของเขาอยู่ในสนามเเห่งนี้"  วารานดาส กล่าวผ่านตุตโต สปอร์ต

 

"คริสเตียโน คือนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาล และจะเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบนหน้าประวัติศาสตร์สโมสรของเรา 

 

เราพร้อมที่จะจารึกคุณค่าของเขาไว้ยังที่แห่งนี้ บนกำแพงของอะคาเดมี เพื่อแสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาน, ความเสียสละ, ระเบียบวินัย ตลอดจนความมุ่นมั่นและการเป็นผู้นำ

 

"คริสเตียโนเป็นนักเตะโปรตุเกสที่ดีที่สุดตลอดกาล รวมถึงเป็นหนึ่งในสุดยอดนักกีฬาบนหน้าประวัติศาสตร์" ประธานสโมสรสปอร์ติงทิ้งท้าย

 

 

 

 

ทั้งนี้ โรนัลโด เพิ่งลงช่วย โปรตุเกส บ้านเกิด เอาชนะ ลักแซมเบิร์ก 3-0 ในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2020" รอบคัดเลือก โดยยิงไป 1 ประตู พร้อมกับทำให้ยอดรวมการผลิดตสกอร์ตั้งแต่ค้าแข้งอาชีพขึ้นไปแตะที่ 699 ลูก และต้องการอีกเพียงแค่ประตูเดียวเพื่อฉลองประตูที่ 700 ซึ่งจะทำให้อดีตเด็กปั้นสปอร์ติง ลิสบอน รายนี้ ขึ้นแท่นเป็นนักเตะลำดับที่ 6 บนหน้าประวัติศาสตร์ที่ยิงครบ 700 ลูก โดย ซีอาร์ 7 มีคิวลลงรับใช้ทัพฝอยทองอีกครั้งในเกมที่จะออกไปเยือน ยูเครน ในศึก"ยูโร 2020" รอบคัดเลือก คืนวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (14 ต.ค.) เวลา 01.45 น.

 

ปัจจุบัน โชเซ อัลวาลาด คือชื่อสนามเหย้าของสปอร์ติง ลิสบอน โดยตั้งตามชื่อของ โชเซ อัลวาลาด ผู้ก่อตั้งและสมาชิกคนรกของสโมสรในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 มีความจุทั้งหมด 50,095 ที่นั่ง ถูกสร้างขึ้นในปี 2003 โดยใช้มูลค่าในการก่อสร้างไปทั้งสิ้น 105 ล้านยูโร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ