ข่าว

เอเลียด คิปโชเก ทุบกำแพง 2 ชม.ได้สำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิ่งมาราธอน 1.59.40 ชม.

 

 

เอเลียด คิปโชเก ยอดนักวิ่งมาราธอนชาวเคนยา เจ้าของสถิติโลกมาราธอนคนปัจจุบัน กลายเป็นมนุษย์คนแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถทำลายกำแพง วิ่งมาราธอน ระยะทาง 42.195 กม.จบในเวลาต่ำกว่า 2 ชั่วโมงได้สำเร็จ ด้วยเวลา 1.59.40 ชั่วโมง ที่ เวียนนา ประเทศออสเตรียเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม

เอเลียด คิปโชเก ทุบกำแพง 2 ชม.ได้สำเร็จ

 

 

เอเลียด คิปโชเก ทุบกำแพง 2 ชม.ได้สำเร็จ

โครงการ INEOS 1:59 Challenge ต้องการทำให้ มนุษย์ทำลายกำแพงมาราธอนที่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ได้จัดงานแห่งประวัติศาสตร์นี้ ที่ The Prater สวนสาธารณะขนาดใหญ่ของกรุงเวียนนา โดย เอเลียด คิปโชเก เริ่มออกสตาร์ทจากสะพาน Reichsbrücke วิ่งเข้าสู่ใจกลางของกรุงเวียนนา ก่อนจะวิ่งวนภายในสวน The Prater ทั้งหมด 4.4 รอบโดยมีนักวิ่งชั้นนำของโลกจากระยะต่าง ๆ ทั้งหมด 41 คนมาร่วมเป็น Pacer ตลอดระยะทางและมี รถยนต์ Audi ขับนำหน้าเพื่อยิงเลเซอร์กำหนดความเร็วตลอดเส้นทาง 

ทั้งนี้ ความพยายามทำลายกำแพง 2 ชม.ของการวิ่งมาราธอนนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ต่อจากโครงการ Breaking2 ของ Nike เมื่อปี 2017 โดยครั้งนั้น เอเลียด คิปโชเก ทำเวลาได้ 2.00.25 ชั่วโมง แต่มาครั้งนี้เขาสามารถทำเวลาได้ 1.59.40 ชั่วโมง และสุดท้ายได้กลายเป็นมนุษย์คนแรกที่สามารถวิ่งจบระยะมาราธอนภายในเวลาต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ได้สำเร็จ 

 

 

อย่างไรก็ตาม สถิตินี้จะไม่ได้รับการรับรองจาก สหพันธ์กรีฑานานาชาติ (ไอเอเอเอฟ)  เนื่องจากไม่อยู่ในประเภท กติกา และระเบียบการแข่งขันของ ไอเอเอเอฟ แต่สถิตินี้ จะถูกบันทึกทางประวัติศาสตร์ว่า ได้มีมนุษย์ปอดเหล็ก ก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองได้สำเร็จ

เอเลียด คิปโชเก ทุบกำแพง 2 ชม.ได้สำเร็จ เอเลียด คิปโชเก ทุบกำแพง 2 ชม.ได้สำเร็จ

 

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ