ข่าว

4 สตาร์'สิงโตคำราม'ส่อหมดอนาคตทีมชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผ่านมาแล้ว 15 เดือนนับตั้งแต่ทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต คว้าอันดับ 4 ของศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย

 

 

     โดยหลังทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวจบลงมาถึงปัจจุบัน “สิงโตคำราม” ลงเล่นไปแล้ว 12 เกม และก็เกิดการเปลี่นแปลงภายในทีมมากมาย ทั้งในเรื่องของแผนการเล่นที่มีการปรับจาก 3-5-2 มาเป็น 4-3-3 รวมไปถึงตัวผู้เล่นที่แทบจะไม่เหลือ 23 ผู้เล่นจากชุดเวิลด์ คัพ ครั้งล่าสุดเลย โดยมีเพียง แฮร์รี เคน กองหน้า ทอตแนม ฮอทสเปอร์ กับแฮร์รี แมคไกวร์ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยังยึดตำแหน่งตัวจริงไว้ได้

     ส่วนแข้งรายอื่นๆก็แทบจะไม่มีชื่อในทีมชุดนี้ ที่เตรียมลงเล่นในฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือกกับทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก และทีมชาติบัลแกเรีย วันที่ 11 และ14 ต.ค.นี้ ด้วยเหตุผลหลายประการ เช่น จอห์น สโตนส์, รูเบน ลอฟตัส-ชีค และฟาเบียน เดลฟ์ ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วน เจมี วาร์ดี และแกรี เคฮิลล์ ก็ประกาศเลิกเล่นทีมชาติไปเป็นที่เรียบร้อย

      นอกจากนั้นยังมีผู้เล่นระดับสตาร์บางราย ที่ก่อนหน้านี้พวกเขาคือตัวหลักของทีมชาติทว่ากลับไม่มีชื่อติดทีมด้วยฟอร์มการเล่นที่ตกลงไป ซึ่งล่าสุด “สปอร์ตคีดา” สื่อกีฬาต่างประเทศได้รวบรวม 4 แข้งที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าว และอาจจะหมดอนาคตกับทีม “ทรี ไลออนส์” ในเร็วๆนี้

 

 

1.ไคล์ วอล์คเกอร์

     แบ็คขวาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี รายนี้ ถือเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติอังกฤษ ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ผ่านมา หลังยืนเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟกึ่งแบ็กในแผนกองหลัง 3 คนของ เซาธ์เกต ร่วมกับ จอห์น สโตนส์ และแฮร์รี แมคไกวร์
      อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่ที่ “สิงโตคำราม” มีการปรับเปลี่ยนแผนการเล่นมาเป็น 4-3-3 ทำให้เจ้าตัวต้องกลับไปประจำตำแหน่งแบ็คขวาตามเดิม ซึ่งมีทั้ง คีแรน ทริปเปียร์ และเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นคู่แข่ง
      ด้วยประสบการณ์ และชื่อชั้นทำให้ วอล์คเกอร์ ได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงก่อนแข้งรายอื่นๆ ถึงกระนั้นดาวเตะวัย 29 ปี กลับสร้างความผิดพลาดหลายครั้งโดยเฉพาะในเกมยูฟ่า เนชันส์ คัพ รอบรองชนะเลิศที่ อังกฤษ พ่าย ฮอลแลนด์ 1-3
     เป็นเหตุให้ในช่วงหลัง เซาธ์เกต ตัดสินใจเรียก อารอน วาน-บิสซากา เข้ามาแทนที่จนถึงปัจจุบัน เนื่องด้วยฟอร์มกับสโมสรที่ดีกว่า ซึ่งหากแข้งวัย 29 ปียังไม่ยกระดับผลงานของตัวเองขึ้นมาเชื่อว่าเขาอาจจะหลุดจากทีมชาติเป็นการถาวร

4 สตาร์'สิงโตคำราม'ส่อหมดอนาคตทีมชาติ

2.เดเล อัลลี

     ย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 อัลลี ในวัย 19 ปีถือเป็นแข้งดาวโรจน์ที่เจิดจรัสที่สุดของอังกฤษในขณะนั้น และขึ้นมาเป็นความหวังของทีม “ทรี ไลออนส์” ในอนาคต
     ทว่าเส้นทางของกองกลาง ทอตแนม ฮอทสเปอร์ กับการเล่นทีมชาติกลับไม่เป็นไปอย่างที่คิดโดยเฉพาะในทัวร์นาเมนต์สำคัญ หลังอยู่ในทีมชุดยูโร 2016 แต่ไม่มีส่วนร่วมมากนัก ขณะที่ในฟุตบอลโลก 2018 เขาก็ได้ลงสนามไปเพียง 2 เกม และทำไป 1 ประตูเท่านั้น
     สาเหตุสำคัญที่ทำให้ดาวเตะวัย 23 ปีมีผลงานไม่สม่ำเสมอ และก้าวไปสู่การเป็นผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์ไม่ได้เสียทีเนื่องจาก “อาการบาดเจ็บ” ที่รบกวนมาตลอด นอกจากนั้นการเปลี่ยนแผนการเล่นของทีมชาติอังกฤษ ก็ส่งผลกระทบโดยตรงต่อเจ้าตัว เนื่องจากตำแหน่งที่แท้จริงของเขาคือเพลย์เมกเกอร์ ที่คอยปั้นเกมให้กองหน้าพังประตู แต่   ในช่วงหลังเขาถูกปรับไปเล่นเป็นมิดฟิลด์เชิงบ็อกซ์ทูบ็อกซ์แทน ทำให้ไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เต็มที่
     เป็นเหตุให้ปัจจุบัน อัลลี หลุดโผจากทีมชาติอังกฤษไปเป็นที่เรียบร้อย

4 สตาร์'สิงโตคำราม'ส่อหมดอนาคตทีมชาติ

 

 

3.เอริค ไดเออร์

     อีกหนึ่งผู้เล่นจาก ทอตแนม ฮอทสเปอร์ มีส่วนร่วมกับทีมชาติอังกฤษมาตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมั้งการตัดเกม, เชื่อมเกม รวมถึงการยิงประตูสำคัญ จนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดของ “สิงโตคำราม”
     ถึงกระนั้นด้วยอาการบาดเจ็บที่ถาโถมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อซีซั่นที่แล้วทำให้เจ้าตัวแทบจะไม่ได้ลงสนามเลยไม่ว่าจะเป็นกับสโมสร หรือทีมชาติก็ตาม
     โดยแน่นอนว่าเรื่องดังกล่าวสร้างความกังวลให้กับ เซาธ์เกต เป็นอย่างมากเพราะกองกลางวัย 25 ปี ถือเป็นคีย์แมนสำคัญในแผนการเล่นของเจ้าไม่ว่าจะเป็น 3-5-2 หรือ 4-3-3 ก็ตาม ทว่าการขึ้นมาของ ดีแคลน ไรซ์ ห้องเครื่องดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทำให้เขาได้รับโอกาสขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงในทีมชาติแทน ไดเออร์ ที่ปัจจุบันกลายเป็นเพียงแค่ตัวสำรองของ “ไก่เดือยทอง” ได้อย่างเต็มตัว
      รวมถึงยังมี แฮร์รี วิงส์ รุ่นน้องร่วมสโมสรที่สอดแทรกขึ้นมาในตำแหน่งนี้ ทำให้ ไดเออร์ ซึ่งไม่มีชื่อในทีมชุดล่าสุดกำลังเจอช่วงเวลาที่ยากลำบากกับการจะได้กลับไปรับใช้ทีมชาติอีกครั้ง

4 สตาร์'สิงโตคำราม'ส่อหมดอนาคตทีมชาติ

4.เจสซี ลินการ์ด

     หากจะพูดถึงหนึ่งผู้เล่นคนสำคัญที่ทำให้ทีมชาติอังกฤษ ประสบความสำเร็จในฟุตบอลโลกสมัยล่าสุด ต้องมีชื่อของแข้งวัย 26 ปีผู้นี้อย่างแน่นอน เพราะเขาคือผู้เล่นที่มีความอันตรายอย่างมากในเกมรุกและยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมมาโดยตลอดจนกระทั่งถึงศึกยูฟ่า เนชันส์ ลีก รอบสุดท้าย
     อย่างไรก็ตามจากนั้น ลินการ์ด แทบจะหาฟอร์มเก่งของตัวเองไม่เจอ หลังเจ้าตัวไม่สามารถแอสซิสต์ หรือยิงประตูให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดในเกมอย่างเป็นทางการได้เลยมาตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2018 จนถึงปัจจุบันทั้งๆที่ได้โอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง
     ด้วยผลงานที่ย่ำแย่เป็นเหตุให้ เซาธ์เกต ตัดสินใจไม่เรียกตัว ลินการ์ด ติดธง “ทรี ไลออนส์” เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือน ก.ย. เหตุมี จาดอน ซานโซ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ในทีมอยู่แล้ว รวมถึงอยากลองให้โอกาสแข้งหน้าใหม่ในตำแหน่งเดียวกันอย่าง เมสัน เมาท์ ได้ทดสอบฝีเท้าดูบ้าง ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ไม่ค่อยดีนักกับอนาคตในทีมชาติของ ลินการ์ด

4 สตาร์'สิงโตคำราม'ส่อหมดอนาคตทีมชาติ

      ทั้ง 4 ผู้เล่นข้างต้นคือนักเตะที่อาจจะหมดอนาคตกับทีมชาติอังกฤษในช่วงเร็ววันนี้หากยังไม่มีการพัฒนาเรื่องผลงานขึ้นมา โดยสิ่งเดียวที่พวกเขาทำได้ในตอนนี้คือการมุ่งมั่นในการลงสนามในทุกเกม และรอโอกาสที่เหมาะสมเพื่อกลับไปเป็นหนึ่งในขุนพล “สิงโตคำราม” อีกครั้ง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ