ข่าว

ทหารไทยไปแข่งกีฬาทหารโลก  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แข่งที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน วันที่ 18-27 ต.ค.นี้

 

 พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด  เปิดโอกาสให้คณะนักกีฬากองทัพไทยเข้าพบ เพื่อรับโอวาทก่อนเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาทหารโลก “ซีไอเอสเอ็ม มิลิทารี่ เวิลด์ เกมส์” ครั้งที่ 7 ที่ห้องนเรศวร กองบัญชาการกองทัพไทย ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม  โดยการแข่งขันกีฬาทหารโลกครั้งนี้ กองทัพไทยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พันเอกหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงรับเป็นหัวหน้านักกีฬา ผู้จัดการทีมกีฬาขี่ม้า และผู้ฝึกสอนทีมกีฬาขี่ม้ากองทัพไทยเข้าร่วมการแข่งขัน 

 

 

 

สำหรับการแข่งขันกีฬาทหารโลกเป็นกิจกรรมที่สภากีฬาทางทหารระหว่างประเทศ จัดขึ้นครั้งแรก เมื่อปี 2538 ที่ประเทศอิตาลี และดำเนินการจัดการแข่งขันต่อมาทุก ๆ 4 ปี และผลัดกันเป็นเจ้าภาพระหว่างประเทศสมาชิก 138 ประเทศ โดยที่ผ่านมากองทัพไทยได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งแรกในครั้งที่ 6 เมื่อปี 2558 ที่ประเทศเกาหลีใต้  

ขณะที่การแข่งขันกีฬาทหารโลก ครั้งที่ 7 จัดขึ้นที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน ช่วงระหว่างวันที่ 18-27 ตุลาคม นี้ ซึ่งมีการชิงชัยทั้งหมด 27 ชนิดกีฬา โดยกองทัพไทยได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมจำนวน 55 นายใน 6 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ขี่ม้า, กรีฑา, กระโดดร่ม, ยิงปืน, แบดมินตัน และมวยสากลสมัครเล่น  

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่า กองทัพไทยได้เล็งเห็นถึงการเสริมสร้างศักยภาพด้านกีฬา ตลอดจนการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกองทัพนานาชาติกับสภากีฬาทหารระหว่างประเทศ ภายใต้คำขวัญ “มิตรภาพ ผ่านกีฬา” จึงได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน และได้มอบขวัญกำลังใจ รวมทั้งให้โอวาทกับนักกีฬาให้ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ และแข่งขันด้วยน้ำใจนักกีฬา รักษากฎ กติกา มารยาทในการแข่งขัน เพื่อนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย และกองทัพไทย 

 

 

 

ทหารไทยไปแข่งกีฬาทหารโลก  

พล.อ.พรพิพัฒน์ กล่าวว่า ขอให้นักกีฬาทุกคนที่เป็นตัวแทนกองทัพไทยออกไปแสดงความสามารถให้ชาวโลก และทหารโลกได้เห็นความสามารถของทหารไทยด้านการกีฬา ซึ่งถือเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง แต่แน่นอนว่าในการแข่งขันนั้น เป้าหมายไม่ใช่เพียงความสำเร็จ และชัยชนะเพียงอย่างเดียว แต่การได้ไปทำหน้าที่แสดงขีดความสามารถให้สมเกียรติในนามตัวแทนกองทัพไทยก็ถือว่าได้ทำหน้าที่ประสบความสำเร็จชัยชนะแล้ว 

“สิ่งสำคัญสูงสุดที่อยากให้นักกีฬา ตลอดจนผู้ควบคุมทีมทุกคนได้ตระหนักอยู่เสมอคือ ท่านไปในฐานะผู้แทนกองทัพไทย เหรียญรางวัลเป็นเป้าหมาย แต่ไม่ใช่เป้าหมายสูงสุด ความสำเร็จคือการได้ทำหน้าที่ และแสดงออกถึงความมีน้ำจิตน้ำใจนักกีฬา มีวินัย และความพร้อมเพรียงในการปฏิบัติตามคำสั่ง ผมเชื่อมั่นว่าทุกคนจะทุ่มเทตั้งใจให้มีผลการแข่งขันดีที่สุด และขออวยพร ภาวนา และให้กำลังใจกับทุกคนให้ได้ผลสำเร็จตามที่ตั้งใจ” ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวปิดท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ