ข่าว

เปิดฉาก 'Thailand Predator League 2020'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'Thailand Predator League 2020' ระเบิดความมันส์ในทัวร์นาเมนต์แสดงพลังและศักยภาพนักกีฬาอีสปอร์ตไทยชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท

 

 

      กรุงเทพฯ, 8 ตุลาคม 2562 - บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด มุ่งมั่นผลักดันเยาวชนที่ชื่นชอบในกีฬาอีสปอร์ตด้วยการพัฒนาศักยภาพของตัวเองเข้าสู่วงการอีสปอร์ตประกาศจัดการแข่งขัน Thailand Predator League 2020 เฟ้นหาสุดยอดทีมตัวแทนประเทศไทยภายใต้เกม PUBG ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทยแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ระดับภูมิภาค ณ ประเทศฟิลิปปินส์ การแข่งขัน Thailand Predator League 2020 เปิดรับสมัครทีมเข้าแข่งขันแบบออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 10-25 ตุลาคมนี้ และการแข่งขันรอบไฟนอลจัดขึ้นที่ Thailand E-Sport Arena @ The Street Ratchada ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2562

เปิดฉาก 'Thailand Predator League 2020'

 

 

     นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า การจัดการแข่งขัน Thailand Predator League 2020 เป็นการเฟ้นหาสุดยอดทีมนักกีฬาอีสปอร์ต ครั้งนี้นับเป็นปีที่ 3 ที่เอเซอร์ยังมีภารกิจหลักในการเฟ้นหาสุดยอดทีมนักกีฬาอีสปอร์ตในเกม PUBG จำนวน 2 ทีม ไปแข่งขันในเวทีระดับภูมิภาคในปี 2020 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ ปีที่ผ่านมาเราได้ส่งตัวแทนประเทศไทย เข้าแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ APAC Predator League 2019 ซึ่งทีมตัวแทนของประเทศไทยก็ได้ทำผลงานได้ดีด้วยอันดับที่ 2 ของการแข่งขัน และในปีนี้เอเซอร์มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า 2 ทีมตัวแทนนักกีฬาจากประเทศไทยจากทัวร์นาเมนต์ Thailand Predator League 2020 จะคว้าชัยในเวทีระดับภูมิภาคได้อย่างแน่นอน

เปิดฉาก 'Thailand Predator League 2020'

     “ความนิยมของกีฬาอีสปอร์ตยังคงเติบโตต่อเนื่อง Newzoo ระบุว่า ในปี 2562 ตลาดเกมทั่วโลกจะมีมูลค่าสูงถึง  152.1 พันล้านดอลลาร์ฯ ในขณะที่เอเชียแปซิฟิกมีรายได้รวม 52.2 พันล้านดอลลาร์ฯ  คิดเป็น 47 % ของรายได้ตลาดเกมทั่วโลก มีรายได้สปอนเซอร์ทั่วโลกปี 2562 สูงถึง 456.7 ล้านดอลลาร์ฯ ซึ่งในฝั่งของตลาดเอเชียสูงถึง 115.3 ล้านดอลลาร์ฯ ช่วงเวลาที่ผ่านมาของปี 2019 เอเซอร์มุ่งมั่นผลักดันและสร้างมาตรฐานของกีฬาอีสปอร์ตอย่างเต็มกำลังด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Predator Gaming Day ที่เดินสายทั่วประเทศเพื่อให้ผู้ชื่นชอบเกมและอีสปอร์ตได้มีพื้นที่ในการประลองฝีมือด้วยอุปกรณ์การแข่งขันที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต เปิด Predator Arena สนามแข่งขันอีสปอร์ตที่อัดแน่นด้วยอุปกรณ์สำหรับฝึกซ้อมและแข่งขัน Predator Gaming Set กว่า 100 ชุด นับว่าเป็นสนามแข่งขันอีสปอร์ตที่มีเกมมิ่งพีซีที่แรงที่สุดในประเทศไทย นอกจาก Predator Arena จะเป็นสนามแข่งขันอีสปอร์ต ยังเป็นอะคาเดมีให้แก่ผู้ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพด้านอีสปอร์ตของตนเองด้วย”

เปิดฉาก 'Thailand Predator League 2020'
 
 

 

 

     “นอกจากนี้เรายังได้แสดงศักยภาพความพร้อมของประเทศไทย ทั้งในด้านศักยภาพของนักกีฬา ด้านอินฟราสตักเจอร์ ไปจนถึงอีโคซิสเตมส์ที่สมบูรณ์แบบของการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตด้วยการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน APAC Predator League 2019 ที่ได้จัดขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ โดยทีมตัวแทนประเทศไทยได้อันดับที่ 2 ของการแข่งในครั้งนั้นด้วย และในการแข่งขัน APAC Predator League 2019 ยังได้รับความสนใจและการตอบรับจากแฟนกีฬาอีสปอร์ตด้วยจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขันในงานตลอด 3 วันกว่า 10,000 คน มีผู้รับชมการแข่งขันทางออนไลน์มากกว่า 4.3 ล้านวิว พร้อมๆ กันกับยอดรับชมทางออนไลน์พีคสูงสุดถึง 60,000 วิว ในทัวร์นาเมนต์นี้เราได้เห็นทีมนักกีฬาจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเข้ามาแข่งขันรอบไฟนอลประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น อินโดนีเซีย เวียดนาม และพม่า ได้เห็นเทรนด์ของอุตสาหกรรมของอีสปอร์ต เอเซอร์ได้นำเอาประสบการณ์ที่หลากหลายด้านอีสปอร์ต ผนวกกับจุดแข็งของเอเซอร์ในตลาดอินโด-ไชน่า ถ่ายทอดด้วยการเป็นที่ปรึกษาในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือกับพันธมิตร การให้การสนับสนุนนักกีฬา การจัดทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ให้กับเอเซอร์ในภูมิภาคอินโด-ไชน่า โดยได้เริ่มต้นที่ประเทศพม่ามาเป็นระยะเวลานึงแล้ว” นายนิธิพัทธ์ กล่าวเสริม
 

เปิดฉาก 'Thailand Predator League 2020'

     Thailand Predator League 2020 เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 10 - 25 ตุลาคม 2562 โดยจะทำการรับสมัครจำนวน 512 ทีม เพื่อทำการแข่งขันออนไลน์ควอลิฟายเออร์ เริ่มทำการแข่งขันเพื่อหา 16 ทีมเข้าแข่งขันรอบไฟนอลตั้งแต่วันที่ 3-16 พฤศจิกายนเป็นต้นไป  สำหรับการแข่งขันรอบไฟนอลจะจัดขึ้นในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2562 ณ. Thailand E-Sport Arena @ The Street Ratchada
 
     ติดตามข่าวสาร ตารางกิจกรรม และความเคลื่อนไหวต่างๆ ของกิจกรรม Thailand Predator League 2020 ได้ที่ Facebook: PredatorLeagueTH

เปิดฉาก 'Thailand Predator League 2020'
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ