ข่าว

รู้จัก - เบนจามิน เดวิส แข้งช้างศึก ยู23

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผมมีโอกาสเลือกเล่นให้ได้ถึง 4 ประเทศ คือ สิงคโปร์, ไทย, เวลส์ และ อังกฤษ ซึ่งผมได้ตัดสินใจเลือกทีมชาติไทย"


 

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม  เบนจามิน เดวิส เดินทางมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ   เพื่อมาร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ 

 

 

รู้จัก - เบนจามิน เดวิส แข้งช้างศึก ยู23

มิดฟิลด์วัย 19 ปี ปัจจุบัน ค้าแข้งกับ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแลม ในลีก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ โดยล่าสุดได้อยู่กับทีมในเกมลีกที่เสมอ ชาร์ลตัน แอธเลติก 2-2 เมื่อคืนวันที่ 5 ตุลาคม   และเดินทางมาประเทศไทย และทันทีเมื่อมาถึง เบนจามิน เดวิส ขอลงฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยทันที

เบนจามิน เดวิส กล่าวว่า "ผมรู้สึกยินดีและมีความสุขมากที่จะได้มาเล่นให้กับทีมชาติไทย เพราะประเทศไทย คือ ประเทศบ้านเกิดของผม แม่ของผมก็เป็นคนไทย และผมเองก็มีความทรงจำที่ดีมากมาย ตอนที่อยู่ที่ประเทศไทย"

"แน่นอนว่า แม้การมาครั้งนี้ มันจะเป็นแค่รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แต่ผมก็รู้สึกดีใจ และหวังว่าตัวผมเองจะยกระดับ และสามารถก้าวไปเล่นให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้ในอนาคต"

"ตอนนี้ผมตัดสินใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมได้คุยกับครอบครัวทั้งหมด เรื่องการเลือกสัญชาติ ผมมีโอกาสเลือกเล่นให้ได้ถึง 4 ประเทศ ก็คือ สิงคโปร์, ไทย, เวลส์ และ อังกฤษ ซึ่งตอนนี้ผมได้ตัดสินใจเลือกทีมชาติไทย"

"สาเหตุหลักที่ผมเลือกทีมชาติไทย เพราะผมคิดว่า นี่คือทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผม ผมคิดว่าฟุตบอลไทย มีอนาคตที่สดใส และมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ พ่อแม่ ผมเองก็สนับสนุนการตัดสินใจของผมเต็มที่ ในการเลือกทีมชาติไทย ตอนแรกพ่อผมอยากให้ผมเล่นให้กับทีมชาติสิงคโปร์ แต่ด้วยเหตุผลบางประการ ทำให้มันไม่เกิดขึ้น"

"วันนี้ ทีมชาติไทยให้โอกาสแก่ผม ผมก็จะพยายามทำเต็มที่เพื่อตอบแทนกลับโอกาสที่ทีมชาติไทย ยื่นมือมา ซึ่งแม่ผมก็ยินดีกับผมมากกับโอกาสในครั้งนี้"

 

 

 

"ส่วนอนาคต แน่นอน เป้าหมายหลักของผม สิ่งแรกก็คือการก้าวขึ้นไปเล่นกับฟูแล่ม ชุดใหญ่ให้ได้อย่างต่อเนื่อง ตลอดปี และช่วงที่ผ่านมา ผมได้เล่นให้กับทีมฟูแล่ม U23 มาตลอด ทางโค้ชชุดใหญ่เองก็จับตาดูเด็กในอคาเดมีอยู่เสมอ หากเราเล่นได้ดีกับทีมเยาวชน ก็จะได้โอกาสไปซ้อมกับทีมชุดใหญ่ และหากเราซ้อมได้ดี ก็จะได้โอกาสลงสนามในการแข่งขัน ซึ่งทางสโมสรก็ได้วางแผนชีวิตให้กับผม ผมเองก็พยายามทำตามนั้น"

"ฝันของผมก็คือการได้เล่นในลีกระดับท็อปของโลก ทั้ง พรีเมียร์ลีก รวมถึง ลาลีกา สเปน และที่สำคัญที่สุดก็คือรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก"

รู้จัก - เบนจามิน เดวิส แข้งช้างศึก ยู23

"สำหรับฟุตบอลไทย ที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ ผมเองก็มีโอกาสมากมายที่มาเล่นฝึกซ้อมที่ชลบุรี รวมถึง เมื่อสองปีก่อน ผมเองก็เคยเล่นให้สิงคโปร์ U19 เจอกับ ทีมชาติไทย ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่มองโกเลีย เกมนั้นสิงคโปร์แพ้ไป 1-3 และผมก็ยิงจุดโทษพลาดด้วย นั่นคือความทรงจำของผมกับทีมชาติไทย"

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จะมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่อง 2 นัด วันที่ 11 ตุลาคม  พบสโมสร อาร์มี่ ยูไนเต็ด จากศึกเอ็ม 150 แชมเปี้ยนชิพ เวลา 17.00 น. และนัดที่ 2 วันที่ 14 ตุลาคม  พบ เกษตรศาสตร์ เอฟซี จากศึกเอ็ม 150 แชมเปี้ยนชิพ เวลา 16.30 น. ที่สนามฝึกซ้อมภายในศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

 

รู้จัก - เบนจามิน เดวิส แข้งช้างศึก ยู23
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ