ข่าว

เปิดสถิติสุดแย่หลัง'โซลชา'คุมทัพผีถาวร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดสถิติสุดย่ำแย่ของ โอเล กุนนาร์ โซลชา หลังเข้ามาคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบถาวร โดยเก็บได้เพียง 17 คะแนนในลีกเท่านั้น

 

 

      โดยเทรนเนอร์ชาวนอร์เวย์ เข้ามาคุม "ปีศาจแดง" แบบชั่วคราวแทนที่ ชูเซ มูรินโญ เมื่อเดือน ต.ค. ปีที่แล้ว และพาทีมทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนส่งผลให้ได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือถาวรเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา
 

 

 

     อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นฟอร์มของ "เร้ด เดวิลส์" ก็แย่ลงเรื่อยๆมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งหลังจากที่วานนี้ (6 ต.ค.) พวกเขาบุกพ่าย นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่งผลให้มีเพียง 9 คะแนนจาก 8 นัด อยู่ในอันดับ 12 ของตาราง ตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงไปแล้วถึง 15 แต้ม พร้อมเป็นสถิติการออกสตาร์ทในลีกที่เลวร้ายสุดองพวกเขาในรอบ 30 ปี นับตั้งแต่ที่เคยเก็บได้ 8 แต้มเช่นกันเมื่อฤดูกาล 1989-90 ซึ่งปีนั้นพวกเขาจบในอันดับ 13 ของตาราง

      นอกจากนั้นหากนับรวมเกมล่าสุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุค โซลชา เก็บได้เพียง 17 แต้ม จากการลงเตะเกมพรีเมียร์ลีก 16 นัด (ชนะ 4 เสมอ 5 แพ้ 7) น้อยสุดเป็นอันดับ 4 ในบรรดา 17 ทีมที่ไม่ได้ร่วงตกชั้นลงไป ขณะที่ ลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาลชนะถึง 17 นัดในช่วงเวลาเดียวกัน

      ทั้งนี้เกมต่อไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอล์ด แทรฟฟอร์ด ทำศึก "แดงเดือด" กับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 20 มี.ค.นี้

เปิดสถิติสุดแย่หลัง'โซลชา'คุมทัพผีถาวร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ