ข่าว

หาอีก 160 ล้าน จัดบอล ยู 23 เอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนามส่งมอบเอเอฟซี 15 ธ.ค.พร้อมใช้งาน

 

 

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม  ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา  การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท.เป็นประธาน การประชุมคณะกรรมการเตรียมการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย โดยผู้แทนจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นำโดย นายพาทิศ ศุภพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ พร้อมตัวแทนฝ่ายต่าง ๆ จากสมาคมฯ อาทิ ฝ่ายจัดการแข่งขัน, ฝ่ายบัญชี และฝ่ายกฎหมาย ร่วมหารือ

 

 

 

ดร. ก้องศักด กล่าวว่า  คณะกรรมการเตรียมการจัดการแข่งขัน ได้วางระบบการทำงานต่างๆ เรื่องของความชัดเจน, เรื่องอนุกรรมการ, เรื่องของสิทธิประโยชน์, สนามแข่งขัน และการจัดสรรงบประมาณต่าง ๆ โดยฟุตบอลรายการนี้ ไม่ใช่งานของ กกท. และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เท่านั้น แต่เป็นการแข่งขันที่ประเทศไทยและประชาชนคนไทยร่วมกันเป็นเจ้าภาพ เนื่องจากเป็นการแข่งขันที่สำคัญ และเป็นฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งที่ประเทศไทย ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ ดังนั้น จึงต้องมีหน่วยงานอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องมากมายทั้ง กระทรวงมหาดไทย, กระทรวงการคมนาคม ฯลฯ 

“เรื่องของกรอบวงเงิน ได้มีการอนุมัติงบประมาณในการสนับสนุนการแข่งขันผ่านกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ จำนวน 44 ล้านบาทแล้ว เพื่อให้สมาคมฯ ได้ใช้จ่ายต่างๆ  แต่ด้วยข้อจำกัดต่างๆ ที่ไม่สามารถหาสปอนเซอร์มาสนับสนุนในสนามได้ เพราะเป็นกฎของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) โดย เอเอฟซี จะมีเงินสนับสนุน การแข่งขันประมาณ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 30.5 ล้านบาท ) จากนั้นเราก็ได้ประมาณการค่าตั๋วเข้าชมเกมการแข่งขันเบื้องต้น จะได้ประมาณ 7 ล้านบาท และเราต้องหาแหล่งเงินทุนอีกประมาณ 160 ล้านบาท แต่จะได้มีการทบทวน ในทุกมิติให้รอบคอบ" 

หาอีก 160 ล้าน จัดบอล ยู 23 เอเชีย

 

 

 

“ตอนนี้มีการปรับปรุงสนามราชมังคลากีฬาสถาน ตามที่ เอเอฟซี กำหนด ในส่วนของห้องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องพักนักกีฬา, ห้อง วีไอพี, ห้องแถลงข่าว, สนามหญ้า ให้อยู่ในเกณฑ์ที่ เอเอฟซี ต้องการ  มั่นใจว่าวันที่ 15 ธันวาคมนี้ จะสามารถส่งมอบสนามที่พร้อมใช้งานให้กับ เอเอฟซี ได้อย่างแน่นอน”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย มีดังนี้ ไทย พบ บาห์เรน วันที่ 8 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. , ออสเตรเลีย พบ ไทย วันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. และ ไทย พบ อิรัก วันที่ 14 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น.  ทั้ง 3 นัดแข่งขันที่ ราชมังคลากีฬาสถาน โดยการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ จะคัดเลือก 3 ทีม เป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ