ข่าว

เผยสถิติ 28 นัด โซลชาคุมผีแย่กว่ามู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บีบีซี สื่อของอังกฤษ เผยตัวเลขคุมทีม โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันคุมทัพแย่กว่า โชเซ มูรินโญ อดีตกุนซือคนเก่า

 

 


กุนซือชาวนอร์วีเจียน วัย 46 ปี ลงคุมทัพปีศาจแดงในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา (30 ก.ย.) โดยทำได้แค่เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด เสมอกับ อาร์เซนอล 1-1

 

 

โดยหลังจบเกมสื่อขั้นนำอย่างบีบีซี ออกมาเผยตัวเลขสถิติน่าสนใจ โดยชี้ชัด ผลงานคุมทัพ 28 นัดหลังสุดด้อยกว่า 28 นัดสุดท้ายของ มูรินโญ อดีตกุนซือโปรตุกีสเสียอีก

 

แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บไปได้ทั้งหมด 49 คะแนน จาก 28 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก โดยน้อยกว่า มูรินโญ ที่คุมทีม 28 นัดหลังสุดในลีกแล้วเก็บไป 51 คะแนน อยู่ 2 แต้มด้วยกัน โดย โซลชา เป็นคนที่เข้ามารับไม้ต่อจาก มูรินโญ ที่โดนสั่งปลดออกจากตำแหน่งนายใหญ่ปีศาจแดงไปเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2018 โดยเวลานั้นกุนซือมาดนิ่งพาทีมเก็บชัยได้แค่ 7 นัด จาก 17 เกมแรกของฤดูกาล ก่อนจะโดนเลื่อยขาเก้าอี้ในที่สุด

 

 

เผยสถิติ 28 นัด โซลชาคุมผีแย่กว่ามู

 

 

ทั้งนี้นอกจากสถิติคุมทีม 28 นัด จะแย่กว่า มูรินโญ อดีตกุนซือจอมอหังการแล้วนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้ยุค โอเล กุนนาร์ โซลชา ยังถูกบันทึกว่าออกสตาร์ทได้ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 30 ปี จาก 7 เกมแรกของฤดูกาล 

 

ขณะเดียวกันตั้งแต่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเปลี่ยนมาใชชื่อพรีเมียร์ลีก นี่คือหนแรกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บแต้มจาก 7 นัดแรก ได้น้อยกว่า 10 คะแนน จากการที่ปัจจุบันมีอยู่ 9 คะแนน และรั้งอันดับ 10 ของตาราง โดยแต้มเท่ากับ เบิร์นลีย์ อันดับ 11 แต่ได้เปรียบประตูได้-เสีย

 

 

ภาพ AFP

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ