ข่าว

ศิริพร แก้วดวงงาม ได้ตั๋ววินด์เซิร์ฟโอลิมปิก 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังเหลือ ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ กำลังไล่ล่าโควตาอีกคน

 

 

"เสี่ยใหญ่" นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมฯ ส่งนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย 3 คน เข้าร่วมการแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก 2019 ที่เมืองเลคการ์ดา ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 22-28 ก.ย.  โดยมี เอก บุญสวัสดิ์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน นั้น ปรากฎว่า ในประเภทอาร์เอสเอ็กซ์หญิง "น้องดาว" ศิริพร แก้วดวงงาม นักโต้คลื่นสาวของไทย คว้าอันดับ 4 ในกลุ่มซิลเวอร์ พร้อมกับคว้าโควตาไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น  ได้สำเร็จ

 

 

 

ส่วนประเภทอาร์เอสเอ็กซ์ชาย นั้น "โอ๊ต" ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ ทำผลงานไม่ได้ตามเป้าหมาย ทำให้พลาดคว้าโควตาไป อย่างไรก็ตาม "เจ้าโอ๊ต" ยังมีโอกาสแก้ตัวอีกครั้งในการแข่งขันรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (ยูเออี) ในช่วงเดือน ก.พ.ปีหน้า 

"คุณอิทธิพล คุณปลื้ม นายกสมาคมฯ และกรรมการบริหาร รวมทั้งโค้ชและนักกีฬา ต่างทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อให้นักกีฬาโต้คลื่นไทย คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ให้ได้ มาถึงตรงนี้ก็ต้องบอกว่าเราทำงานสำเร็จไปครึ่งทางแล้ว แต่ยังต้องรอความหวังจากณัฐพงษ์ ที่จะเตรียมความพร้อมไปลุยรอบคัดเลือกในปีหน้าอีกครั้ง ซึ่งผมหวังว่าเราจะมีข่าวดีตามมาด้วย ส่วนแผนการเตรียมทีมหลังจากนี้ก็จะมีการหารือกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องกันต่อไป" เสี่ยใหญ่ กล่าว

  

 

 

สำหรับ "น้องดาว" ศิริพร แก้วดวงงาม ถือเป็นการคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ได้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากเคยไปร่วมโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล มาแล้ว

ขณะที่ สรุปยอดนักกีฬาไทย ที่ได้โควตาลุย "โตเกียวเกมส์ 2020" อย่างเป็นทางการ ณ ตอนนี้มีทั้งหมด 3 คน คือ "เเซม" เศวต เศรษฐาภรณ์ (ยิงเป้าบิน), "น้องแบม" กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม (เรือใบ) ขณะที่ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดสาวทีมชาติไทย ปัจจุบันเป็นอันดับ 1 ของโลก ในรุ่น 49 กก.หญิง นั้น ไม่น่าจะพลาดการไปลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ สมัยที่ 2 เช่นกัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ