ข่าว

10 ยอดจอมเตะไทยลุยศึกซีเกมส์ 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทนนิส-นก-จูเนียร์ นำทีมป้องกันแชมป์

  

 

  

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้จัดการประลองคัดตัวนักกีฬาชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ไปเมื่อวันที่ 27 ก.ย. โดยรุ่นน้ำหนักสุดท้าย คือ รุ่น 68 กก.ชาย เป็นการเตะวัดระหว่าง หลักชัย ห้วยหงษ์ทอง กับ ภูวมินทร์ คำล้าน ใช้ระบบแข่งขันกัน 3 ครั้ง แต่ละครั้งเตะเหมือนแข่งขันจริง 3 ยก ใครชนะ 2 ครั้ง จะได้สิทธิ์ไปลุยศึกซีเกมส์ 2019 ผลปรากฏว่า หลักชัย อาศัยประสบการณ์เตะทำแต้มเอาชนะไป 2 ต่อ 1 ครั้ง จึงได้สิทธิ์ไปแข่งขันซีเกมส์ โควตาสุดท้ายของทีมเทควันโดไทย 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับรายชื่อจอมเตะไทย ประเภทต่อสู้ ทั้ง 10 คน (ชาย 5 คน, หญิง 5 คน) มีดังนี้ รุ่น 46 กก.หญิง จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ ไปป้องกันแชมป์อีกสมัย, รุ่น 49 กก.หญิง "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่ปีนี้กวาดมาแล้ว 4 แชมป์ ทั้ง เบลเยียมโอเพ่น, ชิงแชมป์โลก, กีฬามหาวิทยาลัยโลก และ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น จะไปลุ้นแชมป์ที่ 5 พร้อมป้องกันแชมป์ซีเกมส์, รุ่น 53 กกก.หญิง พรรณนภา หาญสุจินต์ แชมป์โลกคนล่าสุด จะลุ้นเหรียญทองซีเกมส์ สมัยที่ 2, รุ่น 57 กก.หญิง วิภาวรรณ ศิริพรเพิ่มศักดิ์ เจ้าของเหรียญทองแดง เอเชี่ยนเกมส์ 2018 จะไปแข่งขันซีเกมส์สมัยแรก และรุ่น 62 กก.หญิง ธนิตย์ ภูธนัตถ์วฤทธิ์ แชมป์ซีเกมส์เมื่อ 2 ปีที่แล้วในรุ่น 57 กก. จะไปลุ้นแชมป์

รุ่น 58 กก.ชาย "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี ไปลุ้นเหรียญทอง สมัยที่ 3 หลังก่อนหน้านี้ คว้าเหรียญทอง มา 2 ครั้ง ในรุ่น 54 กก., รุ่น 63 กก.ชาย นฤพงษ์ เทพเสน เจ้าของเหรียญเงิน ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 จะไปลุ้นเหรียญทองสมัยแรก, รุ่น 68 กก.ชาย หลักชัย ห้วยหงษ์ทอง, รุ่น 74 กก.ชาย ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ ลุ้นแชมป์สมัยที่ 2 และรุ่น 87 กก.ชาย ณัฐภัทร ตันตรามาตย์ ไปลุ้นเหรียญทองสมัยที่ 2 ของตัวเอง

 

10 ยอดจอมเตะไทยลุยศึกซีเกมส์ 2019

"เทนนิส" พาณิภัค ยืนยันว่า ทุกนัดที่ลงสนามจะใส่เต็มที่และจะเตะทำคะแนนคู่ต่อสู้ชนิดให้ขาดลอยทุกรอบ เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะตามมาจากการตัดสิน และเชื่อว่าเพื่อนๆ ในทีมเทควันโดไทย จะกวาดเหรียญทอง ตามที่ สมาคมฯ ตั้งเป้าหมายเอาไว้ คือ การครองเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ให้ได้อีกสมัย

 "โค้ชแม็ก" ร.ต.ท.ชัชวาล ขาวละออ หนึ่งในทีมผู้ฝึกสอนของไทย กล่าวว่า มั่นใจว่าทีมชุดนี้จะสามารถทำผลงานได้ดี แต่จะประมาทชาติคู่แข่งไม่ได้ เพราะปัจจุบันทุกชาติต่างก็พัฒนาฝีมือขึ้นมาใกล้เคียงกับไทยแล้ว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ