ข่าว

เปิดยิ่งใหญ่ 'ไทยแลนด์ อีสปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2019'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดยิ่งใหญ่ ไทยแลนด์ อีสปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2019 ศึกชิงแชมป์ประเทศไทย เฟ้นหาสุดยอดนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่กรุงโซลประเทศเกาหลีใต้

 

 

     เปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ Thailand Esports Championship 2019 การแข่งขันกีฬาอีกสปอร์ตชิงแชมป์ประเทศไทย ภายใต้การรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยได้รับเกียรติจาก นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวพร้อมเปิดการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ ที่ลานชั้น 5 ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมด้วยพันธมิตรผู้สนับสนุน คุณปิยจิต รักอริยะพงศ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ดาน่อน เซ็ปเป้ เบฟเวอเรจส์ จำกัด, นายสรภัส สุตเธียรกุล กรรมการบริหาร บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตราคอมมานโด, ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและบริการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

เปิดยิ่งใหญ่ 'ไทยแลนด์ อีสปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2019'

 

 

     สำหรับการแข่งขันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 -29 ก.ย. 2562 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 เกมคือ DOTA2 (ประเภททีม) /TEKKEN 7 (ประเภทดี่ยว) และ eFootball PES2020 โดยมีรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท และผู้ชนะเลิศในแต่ละประเภทยังได้สิทธ์เป็นนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยไปร่วมแข่งขัน 11th Esports World Championship SEOUL 2019 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ในช่วงปลายปีนี้

     นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน Thailand Esports Championship 2019 ในครั้งนี้ว่า กีฬาอีสปอร์ตคือ การนำเอาวิดีโอเกมมาแข่งขันในเชิงกีฬา มีการนำกฏระเบียบและกติกาที่มีมาตรฐาน และมีสหพันธ์กีฬานานาชาติให้การรับรอง ประโยคนี้หลายท่านคงจะผ่านหูผ่านตามาบ้างแล้วในรอบสองปีที่ผ่านมา และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้นสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ก็มีการจัดการแข่งขันเพื่อคัดเลือกนักกีฬาอีสปอร์ตเข้าร่วมแข่งขันในระดับภูมิภาคอย่างต่อเนื่องเสมอมา รายการที่สำคัญนั่นคือการเข้าร่วมแข่งกีฬาสาธิตในเอเชี่ยนเกมส์ การแข่งขันอีสปอร์ตชิงแชมป์โลกของสหพันธ์กีฬาอีสปอร์ตนานาชาติ หรือที่เรียกกันว่า IESF ซึ่งจัดให้มีการแข่งขันมาเป็นเวลา 11 ปี ทุกภารกิจที่ผ่านมาล้วนสร้างความภาคภูมิใจ สร้างโอกาสให้กับเกมเมอร์ที่ผันตัวเองมาเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต

เปิดยิ่งใหญ่ 'ไทยแลนด์ อีสปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2019'

     การแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยของสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยนี้ถือเป็นภารกิจหลักตามแผนยุทธศาตร์กีฬาแห่งชาติของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่เป็นนโยบายด้านสุขภาพ พลานามัย สร้างความสุขให้แก่คนในชาติ ดูกีฬาเชียร์กีฬาด้วยความสนุก และใช้เป็นแรงบันดาลใจผลักดันให้คนในชาติใส่ใจสุขภาพเพื่อให้ตนเองมีความพร้อมที่จะเข้าร่วมแข่งขันเพื่อชิงความเป็นหนึ่งของประเทศ 

      การแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยนี้ ถูกขับเคลื่อนด้วยงบอุดหนุนจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย ด้วยวัตถุประสงค์แตกต่างจากกีฬาชนิดอื่น นั่นคือกีฬาชนิดนี้จะช่วยลดทอนปัญหาสังคมเรื่อง “เด็กติดเกม” ด้วยการสร้างกรอบกติกาให้มีความเข้มงวดไม่ต่างจากกีฬาชนิดอื่น โดยเริ่มจากสร้างวินัย มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ การพักผ่อน การรับประทานอาหารให้เหมาะสม การไม่ข้องแวะสารเสพติด บุหรี่ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 

     คุณปิยจิต รักอริยะพงศ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ดาน่อน เซ็ปเป้ เบฟเวอเรจส์ จำกัด ได้กล่าวว่า “แนวโน้มของกีฬาอีสปอร์ตมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา การเติบโตของกีฬาประเภทนี้ทำให้เกิดสายอาชีพใหม่ๆ ขึ้นมา และสร้างรายได้ให้แก่คนหลายอาชีพที่เกี่ยวข้องทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ถือเป็นการเปิดทางเลือกให้กับเด็กและเยาวชนที่มีความรักในการเล่นเกมส์ เปิดโอกาสให้นักเล่นเกมส์ที่มีความมุ่งมั่น มีชั้นเชิงระดับสูงในการเล่น ได้มีเวทีในการแสดงศักยภาพ และยังเป็นแรงบันดาลใจให้นักเล่นเกมส์คนอื่นๆ ด้วย” 

       B’lue เอง ก็มีความเชื่อที่อยากสนับสนุนให้ทุกคนได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักอย่างเต็มศักยภาพ จากการทำตลาดที่ผ่านมา B’lue มุ่งเน้นในการเจาะตลาดคนรุ่นใหม่แบบตรงเป้า และใช้กลยุทธ์ไมโครอินฟลูเอนเซอร์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้ Be More ในแบบของตัวเอง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Be More with B’lue หรือ เบๆไม่ใช่เวย์เรา” ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี ทั้งในกลุ่มแรพเปอร์ และกลุ่มบิวตี้แฟชั่น 

      ครั้งนี้ก็เช่นกัน B’lue เล็งเห็นศักยภาพของน้องๆนักเล่นเกมส์ในประเทศไทย อยากมีส่วนร่วมในการเป็นแรงบันดาลใจและผลักดันให้น้องๆคนไทยได้ไปถึงระดับสากล นอกเหนือจากการเป็นสปอนเซอร์การแข่งขัน Thailand Esports Championship ครั้งนี้แล้ว เรายังได้เปิดตัวแคมเปญ “Be More Epic with B’lue” เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนได้จุดประกายในแบบที่เป็นตัวเอง และผลักดันesportให้เป็นที่สนับสนุนในวงกว้างมากขึ้น โดย online film ที่เปิดตัวไปแล้วนั้น มีน้องๆนักกีฬาอีสปอร์ตไทยที่ได้ไประดับสากลมาร่วมแสดง

      ไม่ว่าจะเป็น Lakelz โค้ชอีสปอร์ตซีเกมส์ปี2019 Bossui นักกีฬาอีสปอร์ต PES แชมป์เอเชียปี 2015 Book นักกีฬาอีสปอร์ต TEKKEN อันดับ 2 ของสหพันธ์อีสปอร์ตนานาชาติปี 2017 หนังได้รับการตอบรับอย่างดีมากจากคนทั้งนอกและในวงการ และเรายังมีกิจกรรมต่างๆอีกมากมายเพื่อผลักดันแคมเปญนี้ B’lue อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมสนับสนุน ค้นหาเพชรในวงการesportไทย เราเชื่อมั่นในศักยภาพของนักกีฬาอีสปอร์ตไทยและอยากเห็นความสำเร็จของเด็กไทยในเวที Seagame และ World Championship

เปิดยิ่งใหญ่ 'ไทยแลนด์ อีสปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2019'

 

 

     นายสรภัส สุตเธียรกุล กรรมการบริหาร บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตราคอมมานโด ( COMMANDO ) ได้กล่าวว่า “นับเป็นโอกาสที่ดีมาก ในการที่ประเทศไทยได้มีการจัดการแข่งขัน กีฬาอีสปอร์ตชิงแชมป์ระดับประเทศขึ้นอย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมนักกีฬาอีสปอร์ตของไทย ให้สามารถไปร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนท์ระดับนานาชาติ ผมต้องขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬาอีสปอร์ต ซึ่งเป็นกีฬาของคนรุ่นใหม่ และของโลกยุคดิจิทัล สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มคอมมานโด ( COMMANDO ) เราถือเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบ ในการร่วมพัฒนาสังคมผ่านการสนับสนุนกีฬาประเภทต่างๆ อาทิเช่น กีฬามวยไทย มวยคาดเชือก การแข่งขันรถยนต์ การชนวัว การแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอล และโดยเฉพาะกีฬาอีสปอร์ต ซึ่งเป็นสิ่งที่ใหม่มากในสังคมไทย ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มคอมมานโด ( COMMANDO ) ได้ให้ความสำคัญกับกีฬาประเภทนี้เป็นอย่างมาก จึงได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งสมาคมกีฬาอีสปอร์ตฯ เพื่อให้นักกีฬาไทยสามารถพัฒนาศักยภาพได้อย่างเต็มที่ และก้าวต่อไปในการแข่งขันระดับโลกได้”

เปิดยิ่งใหญ่ 'ไทยแลนด์ อีสปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2019'

     ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและบริการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการสนับสนุนอินเตอร์เน็ต สำหรับใช้ในการจัดแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยในครั้งนี้ว่า จากการรีแบรนด์เมื่อกลางปี 62 ที่ผ่านมา CAT มุ่งขับเคลื่อนความสำเร็จของลูกค้า ด้วยเทคโนโลยี หรือ Catalyse Achievement through Technology ที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัล เข้าไปเป็นส่วนสำคัญในการช่วยผลักดันธุรกิจของผู้ใช้บริการและพันธมิตรธุรกิจ ให้มีศักยภาพในการแข่งขันอย่างมีประสิทธิภาพ 

      และอีกหนึ่งในนโยบายที่เรามุ่งมั่นพัฒนา คือการให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง หรือ Customer Centric ซึ่ง หนึ่งในกลุ่มลูกค้าที่เราเล็งเห็นและให้ความสำคัญอีกหนึ่งกลุ่ม นั่นก็คือ กลุ่มการกีฬาในยุคดิจิตัลอย่าง “ESports” ซึ่งในปัจจุบัน segment นี้ มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ โดยประเทศไทยเราเองนั้นติดอันดับอยู่ที่ 19ของโลก และอันดับ 3 ของเอเชีย รองจาก จีน และเกาหลีใต้ ด้วยมูลค่าของอุตสาหกรรมกว่า 2.1 หมื่นล้านบาท พร้อมจำนวนเกมเมอร์มากถึง 18.3 ล้านคน อีกทั้ง สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ยังคาดว่า อุตสาหกรรมของประเทศไทยจะโตขึ้นราว 12% ต่อปี ซึ่ง ทาง CAT เองมองว่า เราต้องสนับสนุนและผลักดันนักกีฬาอย่างเต็มที่ และต้องส่งเสริมเพื่อให้ทีมนักกีฬาอยู่ในอันดับสูงขึ้นอีก ในระดับโลก เพื่อให้สามารถทำชื่อเสียงให้แก่ประเทศ 

เปิดยิ่งใหญ่ 'ไทยแลนด์ อีสปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2019'

      ด้วย CAT เองถือเป็นที่หนึ่งในวงการโทรคมนาคม หาก ESports ได้รับการสนับสนุนจากในวงการแล้วนั้น ก็ช่วยเพิ่มโอกาสให้พัฒนาไปได้ไกลและยิ่งใหญ่ขึ้น เหมือนเราเอาเทคโนโลยีไปช่วยนักกีฬา ไปปลดล็อกให้นักกีฬาได้มีโอกาสฝึกซ้อม แม้ไม่ใช่สนามแข่งจริง แต่เรื่องของความเร็ว เรื่องของความเสถียร ตรงนี้ถือเป็น Tools ที่สำคัญ ติดอาวุธให้เขาได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ 

เปิดยิ่งใหญ่ 'ไทยแลนด์ อีสปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2019'

××××××××××××+
เกี่ยวกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย 
     สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) เป็นองค์กรกีฬาระดับชาติซึ่งมีทำหน้าที่กำกับดูแลอีสปอร์ตในประเทศไทย เป็นสมาชิกของสหพันธ์อีสปอร์ตนานาชาติ (IESF) และสมาพันธ์อีสปอร์ตเอเชีย (AESF) มีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตภายในประเทศ โดยอยู่ในความดูแลของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จดทะเบียนก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2556 ในชื่อ สมาคมไทยอีสปอร์ต ซึ่งในขณะนั้นอีสปอร์ตยังไม่ถูกบรรจุเป็นชนิดกีฬาจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกสหพันธ์อีสปอร์ตนานาชาติในปีเดียวกัน หลังจากนั้นได้มีการส่งนักกีฬาอีสปอร์ตเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติทุกปี พร้อมกับการผลักดันให้อีสปอร์ตถูกบรรจุเป็นชนิดกีฬาเป็นต้นมาจนที่ประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยได้เห็นชอบให้อีสปอร์ตเป็นชนิดกีฬา เมื่อ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ซึ่งได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 21 ธันวาคมในปีเดียวกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ