ข่าว

อดีตซีอีโอผียื่นซื้อ'นิวคาสเซิล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปีเตอร์ เคนยอน อดีตซีอีโอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชลซี ตกเป็นข่าวยื่นข้อเสนอจำนวน 300 ล้านปอนด์เพื่อเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

 

 

      สำหรับ "สาลิกาดง" ซึ่งปัจจุบันเป็นของ ไมค์ แอชลีย์ มีข่าวเรื่องการขายทีมมาโดยตลอด แต่ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนมือเจ้าของแต่อย่างใด เนื่องจากราคาประเมินที่สูงถึง 350 ล้านปอนด์

 

 

     อย่างไรก็ตามล่าสุด "สกาย สปอร์ตส์" สื่อดังของอังกฤษ เปิดเผยว่า อดีตผู้บริหารระดับสูงของ "ปีศาจแดง" และ"สิงโตน้ำเงินคราม" ได้จับมือกับ "จีเอซีพี สปอร์ตส์" กลุ่มทุนของสหรัฐ ซึ่งมีหุ้นส่วนอยู่ในทีม บอร์กโดซ์ ของฝรั่งเศส เพื่อยื่นข้อเสนอจำนวน 300 ล้านปอนด์ในการฮุบกิจการทีมดังแห่งถิ่น เซนต์ เจมส์ ปาร์ค โดยพร้อมจ่ายเงินสดก้อนแรกก่อนทันทีที่ 125 ล้านปอนด์ ส่วนที่เหลือจะทยอยจ่ายให้จนครบภายใน 3 ปี

      นอกจากนั้นพวกเขายังวางเป้าหมายในการผลักดัน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ให้กลายเป็นทีมท็อป 10 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ได้อีกด้วย โดยคาดว่าจะมีข้อสรุปเกี่ยวกับดีลนี้ในช่วง 10 วันข้างหน้า

      ทั้งนี้ เคนยอน  มีแผนจะซื้อ นิวคาสเซิล มาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ว่าในตอนนั้นยังไม่สามารถหากลุ่มทุนที่จะมาร่วมผนึกกำลังได้ตามที่ต้องการ

อดีตซีอีโอผียื่นซื้อ'นิวคาสเซิล'
 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ