ข่าว

ส.บอลสเปนสั่งปรับบาร์ซา 300 ยูโรเหตุลอบคุย 'กรีซมันน์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์ฟุตบอลสเปน สั่งปรับเงิน บาร์เซโลนา เป็นจำนวนเงินแค่ 300 ยูโรจากกรณีที่แอบติดต่อ อองตวน กรีซมันน์ ในช่วงก่อนตลาดนักเตะเปิด

 

 

     ก่อนหน้านี้ แอตเลติโก มาดริด ได้ร้องไปทางสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) หลัง "เจ้าบุญทุ่ม" ได้แอบติดต่อกับดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสไปร่วมทัพตั้งแต่ก่อนตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์เมื่อเดือน ก.ค.จะเปิด และสุดท้ายจะปิดดีลด้วยค่าตัว 120 ล้านยูโร

 

 

     อย่างไรก็ตามแท้จริงแล้ว บาร์ซา ต้องจ่ายเงินค่าตัวของ กรีซมันน์ ให้กับ "ตราหมี" ด้วยจำนวนเงิน 200 ล้านยูโร เพราะช่วงที่พวกเขาแอบเจรจานั้น ยังอยู่ในระยะสัญญาที่ระบุว่าหากดาวเตะวัย 28 ปีจะย้ายทีม จะต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาเป็นจำนวน 200 ล้านยูโรเท่านั้น 

      โดยตอนแรกทางสหพันธ์ได้เสนอวิธีลงโทษด้วยให้ปิดสนาม คัมป์นู ในเกมที่พบกับ แอตเลติโก มาดริด ในเดือน เม.ย. 2020 อย่างไรก็ตามวานนี้ (26 ก.ย.) ได้มีการตัดสินโทษอย่างเป็นทางการด้วยการสั่งปรับเงินแชมป์ลาลีกา สเปน เมื่อซีซั่นที่แล้ว ด้วยจำนวนเงินเพียง 300 ยูโร (ราว 10,000 บาท) เท่านั้น 

      และหลังการตัดสินออกมาก็มีแฟนบอลในโลกโซเชียลออกมาวิจารณ์ในกรณีดังกล่าวเป็นอย่างมาก ว่าเป็นการลงโทษที่น้อยเกินไปเมื่อเทียบกับการกระทำ

ส.บอลสเปนสั่งปรับบาร์ซา 300 ยูโรเหตุลอบคุย 'กรีซมันน์'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ