ข่าว

อากิระ นิชิโนะ กระหายนำทัพช้างศึกไปญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลงเล่นในมหกรรมโอลิมปิก 2020 ที่บ้านเกิด

ศึกฟุตบอลชิงเเชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ วันที่ 8-26 มกราคม 2563 ซึ่งจะทีมที่ได้อันดับ 1-3 ของรายการ จะได้โควต้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น  ทีม "ช้างศึก" เจ้าภาพ อยู่ใน กลุ่ม เอ  ร่วมกับ อิรัก, ออสเตรเลีย, บาห์เรน 

 

 

 

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า ตนเองมีเป้าหมายที่จะพาทีมคว้าโควต้าไปลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่บ้านเกิดของตนเองที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ทุกคนต้องพยายามทำงานหนัก เพื่อให้ไปให้ถึงจุดนั้น 

“ในฐานะเจ้าภาพ เราจะ เตรียมตัวให้พร้อมที่สุด และพยายามทำให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะทีมไหนก็แล้วแต่ ทุกทีมต่างมีความสามารถที่ดีทั้งนั้น เราเองก็ต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด ในการสู้ศึกในครั้งนี้” อากิระ นิชิโนะ กล่าว 

อากิระ นิชิโนะ กระหายนำทัพช้างศึกไปญี่ปุ่น

 

 

 

“ผมคิดว่าในระดับรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไม่มีใครเหนือกว่าใครชัดเจน ตัวผมก็ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนักเตะของเรา รวมถึงคู่ต่อสู้ ในช่วงปลายปีนี้ เราจะมีโอกาสแข่งซีเกมส์ ช่วงเวลาหลังจากนี้เราก็จะพยายามเตรียมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ควบคู่ไปกับทีมชุดใหญ่”

"การแข่งขันครั้งนี้ มีตั๋วไปโอลิมปิกเป็นเดิมพัน ซึ่งโอลิมปิกก็จะจัดที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผม ความรู้สึกส่วนตัวผมก็อยากจะทำให้ได้ แต่ก่อนที่เราจะทำให้ได้ เราก็ต้องทุ่มเทมากกว่านี้ ทำงานให้หนักมากกว่านี้ เราถึงจะไปได้"

“ส่วนเรื่องปัญหาในตำแหน่งกองหน้า ผมคิดว่าไม่ใช่แค่ประเทศไทย แต่คือทุกประเทศในเอเชีย เพราะลีกแต่ประเทศมักจะใช้กองหน้าต่างชาติ จากทวีปอื่นลงสนาม แต่ละประเทศ แต่ละทีมก็ต้องวิเคราะห์สภาพของตัวเองในปัจจุบัน และวางแผนอนาคตในระยะยาว ว่าเราจะพัฒนาศูนย์หน้าของทีมชาติอย่างไร”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ