ข่าว

 กีฬาใหม่ ชื่อ เทคบอล 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โอลิมปิกสากล หนุนให้เป็นกีฬาฮิต

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมหารือกับ มร.แมทธิว เคอร์เท่น ผู้อำนวยการฝ่ายการกีฬาของสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ (FITEQ) และ มร.อัตติลา อดัมฟี่ ไอโอซีเมมเบอร์ชาวฮังการี ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯโดยมี นายธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ และนางนิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการกองประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ เป็นผู้แทนของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมการประชุม

 

 

 กีฬาใหม่ ชื่อ เทคบอล 

โอกาสนี้ ผู้แทนจากสหพันธ์เทคบอลนานาชาติได้นำเสนอกีฬา “เทคบอล” ซึ่งเป็นกีฬาที่เพิ่งถือกำเนิดเมื่อปี 2014 ที่ประเทศฮังการี เพื่อให้คุณหญิงปัทมา และเจ้าหน้าที่จาก กกท. ได้รับรู้ถึงรายละเอียด พร้อมทั้งสอบถามความเป็นไปได้ ในการจัดตั้งสมาคมกีฬาเทคบอล อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

ทั้งนี้ เทคบอล ใช้ลูกฟุตบอลในการเล่น แบ่งออกเป็น 2 ข้าง ทั้งประเภทเดี่ยว (ผู้เล่นแข่งขันกันข้างละคน) และประเภทคู่ (ข้างละ 2 คน) ทั้งผู้ชายและผู้หญิงเล่นด้วยกัน เพื่อสนับสนุนความเสมอภาคทางเพศ โดยใช้ทักษะลูกหนังจากส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย ยกเว้นมือ ตอบโต้กันบนโต๊ะที่มีลักษณะคล้ายโต๊ะเทเบิลเทนนิส ซึ่งกีฬานี้ ได้รับการบรรจุให้เป็นกีฬาสาธิตในการแข่งขัน แอนน็อค บีชเกมส์ (ANOC Beach Games) ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ในเดือนตุลาคมนี้ด้วย

 

 

 กีฬาใหม่ ชื่อ เทคบอล 

ไอโอซีเมมเบอร์หญิงชาวไทย กล่าวหลังการหารือว่า “เทคบอลเป็นกีฬาที่มีความน่าสนใจ และดูเหมือนจะคล้ายกับกีฬาเซปักตะกร้อที่ได้รับความนิยมในบ้านเรา รู้สึกยินดีที่ได้ฟังการนำเสนอของพวกเขา และ กกท.จะร่วมมือกับ สหพันธ์เทคบอลนานาชาติ เพื่อนำเรื่องนี้ไปดำเนินการต่อไป ปัทมา รู้สึกประทับใจในวิธีการที่พวกเขาทำให้กีฬาชนิดนี้เติบโตอย่างรวดเร็ว และรู้สึกดีใจที่ได้เป็นเจ้าภาพให้การต้อนรับ สหพันธ์เทคบอลนานาชาติ ในระหว่างที่ผู้แทนของพวกเขาเดินทางมาเยือนกรุงเทพฯของเรา”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ